Điểm mặt 'ngựa ô' V-League 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một trong những điều người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi nhất ở V-League 2021 là các nhân tố mới như Bình Định, Bình Dương hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phá vỡ trật tự cũ của các ông lớn hùng mạnh.
 
Cách đầu tư hiệu quả hứa hẹn giúp Bình Định (phải) đem đến bất ngờ cho V-League 2021 ẢNH: KHẢ HÒA
Cách đầu tư hiệu quả hứa hẹn giúp Bình Định (phải) đem đến bất ngờ cho V-League 2021 ẢNH: KHẢ HÒA
Bình Định: Đáng chờ đợi nhất
Bình Định (BĐ) là cái tên được kỳ vọng nhất trong việc phá vỡ thế thống trị của những ông lớn quen thuộc ở V-League 2021. Ngoài sự ủng hộ của lịch sử (suốt gần 1 thập kỷ qua, tân binh năm mới lên sẽ luôn trụ lại V-League), BĐ khiến tất cả phải nể trọng bởi quá trình chuẩn bị gần như hoàn hảo.
HLV Đức Thắng “thay máu” 2/3 đội hình, tạo ra bộ khung với nhiều hảo thủ như Thanh Hào, Tiến Thành, Văn Thành, Thanh Bình, Hữu An, Đình Kha... và sớm chốt 2 ngoại binh “khủng” Ahn Byung-keon và Rimario. Họ đang chờ gút suất tiền đạo ngoại cuối cùng giữa Diogo Pereira (ghi 12 bàn cho Nam Định mùa 2019) và cựu cầu thủ của U.16 Barcelona Da Silva (đang thực hiện cách ly).
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: “BĐ mới lên hạng nhưng họ có kinh nghiệm của HLV Đức Thắng để biết mình đang đứng ở đâu. Tôi ấn tượng với quá trình chuẩn bị hết sức tập trung, đặc biệt có sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ. Dù Cúp tứ hùng chỉ là giải tập huấn, nhưng kết quả tạo được sự tự tin, nói lên quá trình chuẩn bị tốt của BĐ. Tôi dự đoán họ sẽ chơi sòng phẳng với các đội tại V-League 2021 mà mục tiêu đầu tiên là lọt vào nhóm 6 đội đầu giải”.
Điều đáng gờm của đội bóng đất võ là họ được chi rất nhiều tiền, với 300 tỉ đồng cho 3 năm từ những nhà tài trợ. Nhờ nguồn ngân quỹ được xem là tốt nhất VN, BĐ có cơ hội làm sống lại bản sắc của một trong những cái nôi giàu truyền thống bóng đá. Đó là điều hoàn toàn khả thi, khi HLV Nguyễn Đức Thắng còn là nhà chiến lược từng làm giám đốc đào tạo trẻ CLB HN.
Bình Dương: Cuộc cách mạng của HLV Phan Thanh Hùng
Sớm lọt vào top 8 V-League 2020, CLB Bình Dương (BD) đã tận dụng giai đoạn 2 để trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ thử lửa, như đội trưởng U.22 VN Việt Cường. Chiến thắng lớn nhất của BD là mời được HLV Phan Thanh Hùng, kiến trúc sư trưởng cho đế chế bóng đá CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh. Từng thống trị V-League bằng cách vung tiền chiêu mộ nhân tài nhưng “Chelsea VN” lại đang thành công với những sản phẩm “cây nhà lá vườn” như Tiến Linh, Trọng Huy, Anh Tỷ, Duy Khánh, Dũ Đạt, Thiện Đức... Được dìu dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng sẽ là bước ngoặt sự nghiệp cho họ.
Ông Đoàn Minh Xương nhận định: “BD sẽ là một đối thủ hết sức khó chịu không chỉ cho mùa giải năm nay mà còn các mùa giải tới. Họ đang sở hữu thế hệ cầu thủ tiềm năng, tiến bộ rất nhanh về chuyên môn. Vấn đề của BD là sắp xếp nội bộ ổn thỏa, tạo điều kiện cho HLV Phan Thanh Hùng trổ tài.
Tài năng và đẳng cấp của HLV Phan Thanh Hùng không có gì phải bàn cãi. Sở hữu nền tảng tài chính, đào tạo trẻ có thành công bước đầu, nay đã đến lúc BD tiến bước tiếp theo: hiệu quả thành tích, chắt lọc bản sắc và vươn mình trở thành một thế lực của bóng đá VN. Họ sẽ là một trong những đội đáng gờm nhất V-League dưới bàn tay của HLV Phan Thanh Hùng”.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục gây bất ngờ ?
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) là cái tên rất thú vị, cũng là tân binh và xuất sắc trụ hạng sớm khi lọt vào top 8 sau giai đoạn 1 mùa giải vừa rồi. Cũng giống BD, HLV Phạm Minh Đức tận dụng giai đoạn 2 để rèn binh, thử nghiệm cho những học trò trẻ chơi thứ bóng đá chủ động tấn công hơn. Mùa này, ông bổ sung 2 “đôi cánh” chất lượng là cặp tuyển thủ Phi Sơn và Quách Tân bên cạnh Xuân Hùng, Nhật Minh, Trọng Sáng, Văn Đạt, Tùng Lâm... cùng 3 ngoại binh Kelly Kester, Ismahil Akinade, Claudecir.
Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng: “Đây mới là năm thứ 2 HLHT chơi V-League. Thành công của HLHT năm 2020 đến từ nỗ lực của ban huấn luyện và các cầu thủ. Năm nay, các đội đều chuẩn bị rất kỹ nên để lọt vào top 6 sẽ rất khó khăn cho HLHT. Họ chưa thể vươn mình thoát khỏi tầm “phá bĩnh”, mà cần thời gian để trưởng thành, tăng cường lực lượng để tiếp tục gây bất ngờ cho các đối thủ ở mùa giải 2021”.
Theo Quốc Việt (TNO)

Có thể bạn quan tâm