Thể thao Gia Lai hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lời Tòa soạn: Năm 2020, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng và thể thao thành tích cao của tỉnh Gia Lai đạt được những kết quả nổi bật. Đây là tiền đề quan trọng để thể thao tỉnh nhà tiếp tục hướng đến những mục tiêu cao hơn trong năm 2021. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch.
*P.V: Ông có thể khái quát những hoạt động, thành tích của thể thao tỉnh nhà trong năm 2020?
- Ông Trần Ngọc Nhung: Năm 2020, dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ hoạt động TDTT. 
Trong năm, Sở đã tổ chức thành công 14 giải thể thao, hội thao ngành, hội thi quy mô cấp tỉnh; thành lập đoàn vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu tại 7 giải thể thao quần chúng ở khu vực, toàn quốc, đạt 44 huy chương các loại, trong đó có 3 huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 26 huy chương đồng. Phong trào tập luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại ngày càng phát triển mạnh ở các địa phương, nhất là ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện có 33% người dân và 25% hộ gia đình trong tỉnh thường xuyên tập luyện TDTT rèn luyện sức khỏe.
Lĩnh vực thể thao thành tích cao cũng đạt những kết quả rất đáng khích lệ. Trình độ chuyên môn các VĐV thể thao trọng điểm của tỉnh ngày càng được nâng cao. Trong năm, 19 đoàn VĐV được Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cử tham gia thi đấu các giải trong nước, khu vực đã đạt được 22 huy chương vàng, 20 huy chương bạc, 29 huy chương đồng.
2.Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức thành công Giải Việt dã Báo Gia Lai lần XV năm 2020
Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức thành công Giải Việt dã Báo Gia Lai lần XV năm 2020. Ảnh: Thiên Di
Cũng trong năm nay, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Tổng cục TDTT đăng cai tổ chức Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh wushu toàn quốc và Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh võ thuật cổ truyền toàn quốc. Mặt khác, Sở cũng phối hợp với Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tổ chức thành công Giải vô địch quốc gia, Giải Cúp quốc gia, vòng loại các giải: U15, U17, U19, U21 toàn quốc. Sở cũng phối hợp tổ chức thành công các chặng đua đi qua tỉnh của Giải Đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 32-2020.
Công tác xã hội hóa TDTT đã nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh, góp phần tạo nên không khí tập luyện, thi đấu thể thao sôi nổi, hào hứng. Tính đến nay, tỉnh đã thành lập đ­ược 9 tổ chức xã hội của 9 môn thể thao. Hàng năm, các tổ chức xã hội vận động được nhiều cá nhân, tổ chức tài trợ cho các giải thể thao trong tỉnh cũng như giải mở rộng.
*P.V: Thưa ông, trong năm 2020, thể thao tỉnh nhà có những kết quả nào nổi bật?
- Ông Trần Ngọc Nhung: Có thể nói trong năm nay, thể thao Gia Lai có nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, nổi bật nhất là việc sau nhiều năm tham gia thi đấu tại các giải vô địch võ thuật cổ truyền toàn quốc và giải cúp các câu lạc bộ toàn quốc, lần đầu tiên VĐV tỉnh ta đạt được 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. 
Một hoạt động nổi bật khác là việc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Báo Gia Lai, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XV với 31 đoàn VĐV tham gia tranh tài. Trong khuôn khổ Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XV có lồng ghép lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020. Buổi lễ diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm và thu hút hơn 2.200 người tham gia chạy hưởng ứng. Đây là lần đầu có số lượng người chạy hưởng ứng đông như vậy.  
Một điều đáng mừng là trong năm nay, 5 VĐV thể thao thành tích cao tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh được triệu tập vào các đội tuyển quốc gia để chuẩn bị thi đấu tại các giải quốc tế, gồm: 2 VĐV đội tuyển quốc gia môn kick boxing, 1 VĐV đội tuyển trẻ môn kick boxing và 2 VĐV đội tuyển trẻ môn karate.
Vận động viên Lê Thị Nhi và Nguyễn Thị Thùy Linh được gọi lên tuyển quốc gia bộ môn kick boxing. Ảnh: Thiên Di
Vận động viên Lê Thị Nhi và Nguyễn Thị Thùy Linh được gọi lên tuyển quốc gia bộ môn kick boxing. Ảnh: Thiên Di
*P.V: Trong năm 2021, thể thao Gia Lai tập trung vào những mục tiêu, hoạt động nào, thưa ông?
- Ông Trần Ngọc Nhung: Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai Đề án quy hoạch phát triển TDTT tỉnh Gia Lai đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; triển khai các chương trình, kế hoạch của bộ, ngành Trung ương nhằm tiếp tục duy trì và phát triển TDTT trong những năm tới. Đồng thời, tham mưu giúp UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, theo dõi đại hội TDTT các cấp năm 2021 và triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ IX-2022.
Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hướng tới mục tiêu có 33,5% người dân và 25,5% hộ dân trong tỉnh thường xuyên tập luyện TDTT để phòng tránh bệnh tật, nhất là dịch Covid-19. Mục tiêu trong năm 2021 là sẽ cử lực lượng tham gia 28 giải đấu thể thao trong toàn quốc; tổ chức 14 giải thể thao cấp tỉnh; phối hợp với Tổng cục TDTT đăng cai 4 giải đấu thể thao quy mô toàn quốc và khu vực. Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao cử 80 VĐV thành tích cao tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thành tích thi đấu.
*P.V: Xin cảm ơn ông!
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm