Thái Lan lo sợ thua Việt Nam vì truyền nhân của Kiatisak khó dự AFF Cup 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á dời lịch AFF Cup vào tháng 12.2021 khiến cho nhiều trụ cột của Thái Lan khó tham dự giải đấu hàng đầu khu vực.

Chanathip khó được CLB chủ quan cho về tham dự AFF Cup 2021 ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Chanathip khó được CLB chủ quan cho về tham dự AFF Cup 2021 ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Từ khi mất chức vô địch AFF Cup và SEA Games vào tay Việt Nam, Thái Lan đã làm tất cả để vực dậy nền bóng đá của nước này.
Thái Lan luôn xem họ là đội bóng đứng đầu Đông Nam Á nên không cam chịu đứng sau Việt Nam. Vì thế, họ luôn nỗ lực để nâng cấp đội tuyển quốc gia.
Ở vòng loại World Cup 2022, người Thái đang ngậm nhấm nỗi đau xếp sau Việt Nam, khi họ chỉ tạm đứng thứ 4 trong khi Việt Nam chễm chệ trên ngôi đầu bảng.
Người Thái quyết tâm lấy lại chức vô địch AFF Cup 2021 để chứng minh vị thế của mình ở khu vực Đông Nam Á.
Thế nhưng, do Covid-19, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định dời giải đấu này từ tháng 4 sang tháng 12.
Việc thi đấu vào cuối năm, không nằm trong những ngày FIFA Days khiến Thái Lan sẽ thiếu rất nhiều trụ cột quan trọng đang thi đấu tại Nhật Bản.
Đó là chân sút số một Chanathip, người được xem là truyền nhân của Kiatisak, bởi lâu lắm rồi bóng đá Thái mới sản sinh được chân sút đẳng cấp như Kiatisak trước đây.

Thủ môn số 1 Thái Lan Kawin cũng nhiều khả năng không thể dự AFF Cup 2021  ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Thủ môn số 1 Thái Lan Kawin cũng nhiều khả năng không thể dự AFF Cup 2021 ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Ngoài Chanathip, Thái Lan còn có thể vắng thêm 2 ngôi sao quan trọng là thủ thành Kawin Thamsatchanan và hậu vệ Therathon Bunmathan, khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vô cùng lo lắng.
Bởi AFF Cup không phải giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB ở Nhật không dễ gì nhả các cầu thủ này khi họ được trả lương rất cao để cống hiến cho CLB.
Theo Thành Thắng (TNO)

Có thể bạn quan tâm