Vì sao bầu Đức nên gọi Kiatisak về HAGL?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bầu Đức có thể cần đến huấn luyện viên Kiatisak để tạo ra cú hích cho HAGL sau chuỗi thành tích đáng thất vọng.
Năm 2015, khi bầu Đức quyết định đôn lứa cầu thủ U19 của Học viện HAGL lên chơi ở V.League, ông khá đặt rất nhiều kỳ vọng ở lứa cầu thủ này.
Bầu Đức thậm chí còn rất tự tin khi có lứa cầu thủ này trong tay. Thời điểm đó, khi Kiatisak đang có khoảng thời gian thành công rực rỡ với bóng đá Thái Lan, báo chí đặt vấn đề rằng bầu Đức có ý định mời huấn luyện viên này về để giúp HAGL vươn tầm khu vực?
Ông đã nói rằng huấn luyện viên chẳng có vai trò gì nhiều, ông đã có huấn luyện viên “Giôm” từng rất am hiểu các cầu thủ rồi thì cần gì Kiatisak. Có thể hiểu là, bầu Đức đánh giá cao các cầu thủ HAGL đến mức mà nghĩ rằng không cần một huấn luyện viên đẳng cấp cũng có thể thành công.
 
Bầu Đức và Kiatisak ăn mừng chức vô địch V.League 2003 cùng HAGL. Ảnh: Bạch Dương
Bầu Đức và Kiatisak ăn mừng chức vô địch V.League 2003 cùng HAGL. Ảnh: Bạch Dương
Bầu Đức thậm chí còn khẳng định rằng: "Tôi khẳng định nhé, tôi muốn bắt “Sắc” về đội lúc nào cũng được và bây giờ vẫn thế thôi. Việc “Sắc” là người của Liên đoàn bóng đá Thái Lan hay của ai đó tôi không biết nhưng hiện nay “Sắc” vẫn là lính của tôi, tôi điều được tất cả".
Sau 6 mùa giải lứa cầu thủ "gà nòi" của bầu Đức chơi ở V.League, họ đã không thành công như kỳ vọng. Đó là quãng thời gian mà các cầu thủ HAGL chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Chính bầu Đức đã thấm thía hơn ai hết về việc "đốt cháy giai đoạn". Việc ông nói các cầu thủ HAGL "đá cho vui" phần nào đến từ việc đội bóng này không có cả thực lực và khát khao.
HAGL từng đánh đổi danh hiệu để lấy thứ bóng đá cống hiến. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, họ đang mất cả hai. Vì thế mà bầu Đức buộc phải hành động.
Cái tên Kiatisak lúc này được nhắc đến như một vị "cứu tinh" cho HAGL. Dù thông tin huấn luyện viên Thái Lan vẫn chưa chính thức đến HAGL nhưng đây là điều hoàn toàn có cơ sở.
Huấn luyện viên Kiatisak đang không dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào kể từ khi chia tay Port FC. Đó có thể là điểm thuận lợi, tuy nhiên vấn đề lớn nhất là việc V.League còn đủ sức hút với huấn luyện viên này. Bầu Đức cần Kiatisak kèm theo đó sẽ là tham vọng của HAGL ở những mùa giải sắp tới là gì?
Thời điểm này, bầu Đức nên gọi Kiatisak, bởi lẽ, đó là huấn luyện viên không chỉ có danh hiệu mà còn cả thương hiệu. Với những gì mà "Zico Thái" đã làm được cho HAGL thời kỳ đỉnh cao trên cương vị cầu thủ vẫn còn là biểu tượng.
Đây cũng là lúc mà bầu Đức thật sự cần một huấn luyện viên có chuyên môn và đẳng cấp. Cầu thủ HAGL thuộc loại chất lượng bậc nhất V.League, nhưng vấn đề của họ là không tìm thấy niềm vui và cảm hứng thi đấu. Kiatisak có thể làm tốt điều này. Hãy nhìn lại những câu chuyện Kiatisak quản lý phòng thay đồ HAGL với nhiều ngôi sao lớn trước đây là đủ hiểu.
Giờ là lúc, bầu Đức nên "bắt" Kiatisak về HAGL như lời ông đã nói.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/vi-sao-bau-duc-nen-goi-kiatisak-ve-hagl-855728.ldo

Có thể bạn quan tâm