Thua đội "phủi" Gia Định, quân bầu Đức không thể lên hạng Nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gia Định trở thành đội thứ 3 lên chơi ở giải hạng Nhất 2021 sau chiến thắng tối thiểu trước đội Công an nhân dân (CAND).
Chiều ngày 16.11, trận đấu cuối cùng của giải hạng Nhì 2020 giữa CAND và Gia Định đã diễn ra trên sân 19-8 Nha Trang. Đây cũng là trận quyết định đội cùng với Phù Đổng, Phú Thọ giành quyền góp mặt ở giải hạng Nhất 2021. Tại vòng loại, Gia Định cùng bảng với CAND và đoạt ngôi Nhất bảng nhờ tốt hơn về hiệu số đối đầu.
Vì là trận đấu có tính chất quan trọng nên cả CAND và Gia Định đều nhập cuộc rất thận trọng. Với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ đang thuộc biên chế HAGL, CAND nhanh chóng chiếm thế chủ động và sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

CAND cần phải thắng Gia Định để lên chơi giải hạng Nhất năm sau. Ảnh: CAND
CAND cần phải thắng Gia Định để lên chơi giải hạng Nhất năm sau. Ảnh: CAND
Tuy nhiên, Gia Định chơi phòng ngự phản công và vững vàng trước sức ép của CAND. Vì vậy, 45 phút đầu tiên diễn ra với tốc độ chậm rãi và gần như không có một tình huống dứt điểm nguy hiểm nào được các chân sút 2 đội tung ra.
CAND bắt đầu gia tăng sức ép ở đầu hiệp 2 khiến đoàn quân của huấn luyện viên Flavio Luiz rơi vào thế chống đỡ. Dù vậy, Gia Định cũng tạo ra được không ít cơ hội ngon ăn. Phút 60, đội trưởng Tấn Tài của Gia Định nhận bóng trong tư thế trống trãi sau đường chuyền của Mai Hoàng Sơn nhưng số 23 của Gia Định lại không tận dụng thành công cơ hội khi dứt điểm trúng chân một hậu vệ bên phía CAND.

Gia Định vẫn đứng vững trước sức ép của CAND. Ảnh: GĐFC
Gia Định vẫn đứng vững trước sức ép của CAND. Ảnh: GĐFC
Phút 73, Gia Định có cơ hội tốt nhất từ đầu trận để ghi bàn. Mai Hoàng Sơn đối diện thủ môn sau được chọc khe hoàn hảo của Tấn Tài. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh không thể đánh bại thủ môn Trung Phong.
Số 11 của Gia Định không phải chờ quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Chỉ một phút sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Mai Hoàng Sơn nhận đường chuyền "dọn cỗ" từ đồng đội. Khi trước mắt chỉ còn khung thành trống thì Hoàng Sơn không gặp nhiều khó khăn để đệm cận thành bóng giúp Gia Định vươn lên dẫn trước 1-0.
Hai đội tiếp tục "ăn miếng trả miếng" khi trận đấu bước vào phút bù giờ. Tuy nhiên, các chân sút của cả CAND và Gia Định đều không thể đưa đươc bóng vào lưới. Chung cuộc, trận play-off giải hạng Nhì 2020 khép lại với chiến thắng 1-0 nghiên về Gia Định.
Với chiến thắng này, đoàn quân với nhiều cầu thủ phong trào của huấn luyện viên Flavio Luiz giành chiếc vé thứ 3 lên chơi ở giải hạng Nhất 2021, bên cạnh Phù Đổng và Phú Thọ. Về phần CAND, đội bóng của huấn luyện viên Phạm Quang Thành đã bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để giành vé lên hạng. Nhiều khả năng, 9 cầu thủ HAGL đang chơi cho CAND sẽ trở về Pleiku sau khi khép lại mùa giải 2020.
THANH VŨ (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/thua-doi-phui-gia-dinh-quan-bau-duc-khong-the-len-hang-nhat-854924.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).