Quang Hải giành danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất V.League 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong khi đàn anh Nguyễn Văn Quyết đã được xướng tên trong hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020, tiền vệ Quang Hải cũng giật giải bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

Ảnh: Hoài Thu
Ảnh: Hoài Thu



Tối 20.11, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Lễ Gala V.League Awards 2020, nhằm vinh danh tập thể, cá nhân tiêu biểu của mùa giải 2020.

Ở hạng mục nhận được nhiều sự quan tâm Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã vượt qua các đồng nghiệp để giành giải thưởng từ ban tổ chức. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ 29 tuổi, sau một mùa giải thi đấu xuất sắc. Dù Hà Nội không thể giành ngôi vô địch nhưng cá nhân Văn Quyết đã đá đủ 20 trận, góp công vào 5 bàn thắng và nhiều màn trình diễn ấn tượng khác.


 

 Văn Quyết giành danh hiệu
Văn Quyết giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020". Ảnh: Hoài Thu


Chỉ là Á quân tại V.League nhưng câu lạc bộ Hà Nội bội thu các giải thưởng cá nhân tại V.League Awards 2020. 2 đồng đội của Văn Quyết là Nguyễn Quang Hải và Bùi Hoàng Việt Anh cũng được xứng tên lần lượt ở những hạng mục Bàn thắng đẹp nhất giải và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Việt Anh đã thi đấu rất tốt ngay trong mùa giải đầu tiên được nếm trải hạng đấu cao nhất Việt Nam. Còn với Quang Hải, cú volley bóng sống vào lưới Sài Gòn ở vòng 6 giai đoạn 2 V.League 2020 xứng đáng được gọi là "siêu phẩm".


 

Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Ảnh: Hoài Thu
Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Ảnh: Hoài Thu


Trước đó, Gala đã vinh danh 14 cầu thủ xuất sắc nhất đại diện cho 14 câu lạc bộ V.League bao gồm: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Dương Thanh Hào (Than.QN), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Công Phượng (TP.HCM), Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam FC), Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC), Mpande (Hải Phòng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Epassi (Thanh Hoá) và Dương Quang Tuấn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).
 

(Từ trái qua phải) Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn, Trần Mạnh Cường và Dương Quang Tuấn. Ảnh: Hoài Thu
(Từ trái qua phải) Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn, Trần Mạnh Cường và Dương Quang Tuấn. Ảnh: Hoài Thu


Đội hình tiêu biểu V.League 2020 được lựa chọn và sắp xếp theo sơ đồ 3-5-2. Thủ môn Nguyên Mạnh cùng bộ 3 hậu vệ Tấn Tài, Văn Triền và Santos sẽ trấn giữ hàng thủ. Phía trên các tiền vệ Trọng Hoàng, Văn Quyết, Quang Hải, Hai Long và Ngọc Đức sẽ hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Pedro và Công Phượng. Huấn luyện viên được "chọn mặt gửi vàng" dẫn dắt đội hình này là Trương Việt Hoàng (Viettel).

 

 Huấn luyện viên Park Hang-seo trao giải thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất V.League 2020 cho ông Trương Việt Hoàng. Ảnh: Hoài Thu
Huấn luyện viên Park Hang-seo trao giải thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất V.League 2020 cho ông Trương Việt Hoàng. Ảnh: Hoài Thu


Câu lạc bộ SLNA nhận giải đội có thành tích tốt nhất trong công tác đào tạo trẻ, trong khi Than Quảng Ninh nhận giải thưởng cho ban tổ chức trận đấu tốt nhất. Câu lạc bộ Becamex Bình Dương, đội chủ sân Gò Đậu nhận giải đội bóng có mặt sân tốt nhất.

Ở các giải thưởng cho trọng tài, ông Hoàng Ngọc Hà nhận danh hiệu còi vàng. Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất thuộc về ông Phạm Mạnh Long.

Bên cạnh đó Hội Cổ động viên câu lạc bộ HAGL, Than Quảng Ninh, Thanh Hoá, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội, TP.HCM nhận giải Hội Cổ động viên hoạt động tích cực nhất.

Kết thúc mùa giải 2020, Viettel đã giúp ngôi vương V.League đã đổi chủ. Trong khi đó, Hà Nội xuất sắc giành Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia. Bình Định là đội vô địch hạng Nhất Quốc gia và sẽ lên chơi V.League 2021.

 

Viettel giành chức vô địch V.League 2020. Ảnh: Hoài Thu
Viettel giành chức vô địch V.League 2020. Ảnh: Hoài Thu


https://laodong.vn/bong-da/quang-hai-gianh-danh-hieu-ban-thang-dep-nhat-vleague-2020-856134.ldo

Theo HOÀI THU (LĐO)

Có thể bạn quan tâm