Ai sẽ tài trợ cho đội bóng của bầu Đệ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau lời kêu gọi của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa và của bầu Đệ, đã có 2 đơn vị đăng ký tài trợ tiền cho đội bóng, và có thể mùa giải tới đội bóng sẽ có ông bầu mới.

Có thể bầu Đệ sẽ rất vui khi hay tin có đơn vị đăng ký tài trợ tiền cho đội bóng VY KHÁNH
Có thể bầu Đệ sẽ rất vui khi hay tin có đơn vị đăng ký tài trợ tiền cho đội bóng VY KHÁNH
Ngày 16.11, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa, cho biết tính đến ngày 16.11, đã có ít nhất 2 đơn vị đăng ký tài trợ kinh phí cho hoạt động của đội bóng xứ Thanh mùa giải tới, và có thể khi biết tin này bầu Đệ sẽ rất vui.
Tuy nhiên, danh tính đơn vị đăng ký tài trợ, và việc tài trợ một phần kinh phí, hay tài trợ cả mùa giải cho đội bóng của bầu Đệ hiện đang nắm quyền, chưa được công bố, do Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa đang trong giai đoạn chuẩn bị làm việc cụ thể với các đơn vị.

Sau lời kêu gọi, đã có ít nhất 2 đơn vị đăng ký tài trợ tiền cho đội bóng của bầu Đệ  ẢNH MINH HẢI
Sau lời kêu gọi, đã có ít nhất 2 đơn vị đăng ký tài trợ tiền cho đội bóng của bầu Đệ ẢNH MINH HẢI
Từ diễn biến này, nếu đôi bên đạt được thỏa thuận, thống nhất thì có thể mùa giải tới đội bóng xứ Thanh sẽ có ông bầu mới.
Trước đó, ngày 6.11, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa có thư mời gửi các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước, các đơn vị, tổ chức, cá nhân… để kêu gọi tài trợ kinh phí cho hoạt động của CLB bóng đá Thanh Hóa trong mùa giải năm 2021 và những năm tiếp theo.
Hình thức tài trợ có thể tài trợ một phần kinh phí, hoặc tài trợ cho cả mùa giải, phụ thuộc vào khả năng và quyết định của đơn vị tài trợ.
Theo Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa, những năm qua thể thao thành tích cao của Thanh Hóa, trong đó có bóng đá luôn được sự quan tâm đầu tư và đạt được những thành tích khá ấn tượng, đứng trong top đầu của cả nước sau những mùa giải.
Riêng đối với bóng đá Thanh Hóa, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa cho rằng để có những thành tích đó, ngoài sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của Hội cổ động viên, người dân còn là sự nhiệt tình đóng góp không biết mệt mỏi cả về sức lực và trí tuệ của doanh nhân Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ), Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa hiện tại.
Tuy nhiên, ngoài số kinh phí được HĐND tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa chi hỗ trợ cho phát triển bóng đá hàng năm, thì việc đảm bảo nguồn lực về kinh phí cho sự phát triển bền vững của bóng đá Thanh Hóa trong năm 2021, và những năm tiếp theo phải cần có một số kinh phí huy động từ các tổ chức, cá nhân và các nguồn hợp pháp khác. Chính vì vậy, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa đã mời cá nhân, tổ chức tài trợ cho đội bóng (có thể tài trợ một phần hoặc nhận tài trợ cho cả mùa giải).

Mùa giải vừa qua đội bóng của bầu Đệ đã khá trật vật để trụ hạng thành công  ẢNH MINH HẢI
Mùa giải vừa qua đội bóng của bầu Đệ đã khá trật vật để trụ hạng thành công ẢNH MINH HẢI
Sau khi nhận được thư mời trên, ngày 11.11, với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, bầu Đệ đã ký ban hành thư mời kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, mạnh thường quân có điều kiện “hãy tài trợ và quản lý, điều hành trực tiếp CLB bóng đá Thanh Hóa trong mùa giải 2021 và những năm tiếp theo”.
Xin được nói thêm, thư mời trên của bầu Đệ là với tư cách Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, nên nếu bầu Đệ còn tha thiết với bóng đá tỉnh nhà, và muốn điều hành CLB thì ông hoàn toàn có thể tiếp tục đăng ký tài trợ với tư cách là một doanh nhân, hoặc tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị của một doanh nghiệp.
Trao đổi thêm về vấn đề kinh phí cho hoạt động của CLB bóng đá Thanh Hóa, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa nói: “Kinh phí Nhà nước đi cấp cho bóng đá là không được phép, cho nên không có chuyện kinh phí Nhà nước. Hoạt động bóng đá là hoạt động theo luật Doanh nghiệp, các đơn vị, doanh nghiệp mà nhận đội bóng là phải tự xây dựng phương án để đảm bảo kinh phí”.
Ông Hồng cũng tiết lộ, sau khi có lời mời kêu gọi tài trợ, tính đến ngày 16.11, đã có ít nhất 2 đơn vị đăng ký tài trợ, nhưng Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa chưa làm việc cụ thể, nên chưa có kết quả đơn vị nào sẽ tài trợ, tài trợ một phần hay tài trợ cả mùa giải 2021 và những năm tiếp theo cho đội bóng xứ Thanh.
Câu chuyện về kinh phí hoạt động bóng đá không chỉ là vấn đề với bóng đá xứ Thanh, mà còn nhiều tỉnh thành khác. Ở Thanh Hóa, có thể thấy đội bóng này cũng thường xuyên có được sự quan tâm của UBND tỉnh, khi nhiều mùa giải qua, các trận đấu Thanh Hóa thắng đều được tỉnh này thưởng với mức tiền 200 triệu đồng/trận.
Việc quan tâm của chính quyền đối với bóng đá tỉnh nhà, phần nào đã góp sức cho thành công, hoặc mục tiêu trụ hàng của CLB Thanh Hóa, như ở mùa giải vừa qua, đội bóng của bầu Đệ dù khá chật vật nhưng cũng trụ hàng thành công trước 3 vòng đấu.
Theo Minh Hải (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.