V-League: 'Công thần' của Bình Dương chống lại Bình Dương!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, 2 'lão tướng' của Becamex Bình Dương là Bùi Tấn Trường và Lê Tấn Tài gia nhập CLB Hà Nội.Liệu chiều nay 2 công thần này của đội bóng đất Thủ sẽ chống lại đội bóng cũ của minh thế nào
 
Tần Tài và Tấn Trường ngày còn khoác áo Bình Dương KHẢ HÒA
Tần Tài và Tấn Trường ngày còn khoác áo Bình Dương KHẢ HÒA
Ở thời điểm đó, đã xuất hiện những mối hoài nghi về chất lượng của các bản hợp đồng này. Bởi Tấn Trường và Tấn Tài đều đã ngoài 30 tuổi và đều đã ở bên kìa sườn dốc của sự nghiệp. Thế nhưng thực tế cho thấy đây đều là những bản hợp đồng 'đáng giá đến từng xu' của nhà đương kim vô địch V-League.
Ở độ tuổi 36, Tấn Tài giờ đây không còn đủ thể lực để chơi trọn 90 phút. 6 trận ra sân trong màu áo Hà Nội ở V-League 2020, Tấn Tài đều chỉ chơi khoảng 60 phút đầu trận trước khi được cho ra nghỉ. Nhưng dường như HLV Chu Đình Nghiêm cũng chỉ cần có thế ở lão tướng này. Trong những phút có mặt trên sân, Tấn Tài chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh Moses và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cầm nhịp, điều phối bóng và dẫn dắt lối chơi của đội bóng Thủ đô. Cựu cầu thủ của Bình Dương trở thành mảnh ghép còn thiếu ở hàng tiền vệ Hà Nội. Với sự có mặt của Tấn Tài, tuyến giữa của Hà Nội cầm bóng tốt hơn hẳn, qua đó giúp đội bóng Thủ đô nhanh chóng chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công và ngược lại.
Còn Tấn Trường kể từ khi xuất hiện cũng đã nhanh chóng đẩy thủ thành số 1 của Hà Nội trước đó là Văn Công lên băng ghế dự bị. 10 trận bắt chính tại V-League 2020, Tấn Trường chỉ để lọt lưới có 5 bàn, trung bình 0,5 bàn/trận, trong khi con số này của Văn Công là 1,3 bàn/trận (lọt lưới 8 bàn sau 6 trận). Kể từ khi Tấn Trường đứng trong khung gỗ, Hà Nội đã trải qua 10 trận bất bại ở V-League (6 trận thắng, 4 trận hòa). Có thể nói, phong độ ổn định của thủ thành sinh năm 1986 đã trở thành điểm tựa cho sự hồi sinh của đội bóng Thủ đô, giúp đội từng bước tiến lên trên bảng xếp hạng để rồi giờ đây đã áp sát ngôi đầu.
 
Tấn Trường trong màu áo Hà Nội
Tấn Trường trong màu áo Hà Nội
 
Tấn Tài (phải) thủ lĩnh tuyến giữa của Hà Nội  CLB HÀ NỘI
Tấn Tài (phải) thủ lĩnh tuyến giữa của Hà Nội CLB HÀ NỘI
Chiều nay, nếu không có gì thay đổi, Tấn Tài và Tấn Trường sẽ lại ra sân trong đội hình xuất phát của đội bóng Thủ đô trong cuộc tiếp đón Bình Dương trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4 của giai đoạn 2.
Từng là 'công thần' giúp Bình Dương thống trị V-League trong giai đoạn 2014-2015, giờ đây Tấn Tài và Tấn Trường sẽ ở bên kia chiến tuyến để chống lại đội bóng cũ. Cả hai với sự chuyên nghiệp của mình chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để tìm cách giúp đội bóng mới Hà Nội đánh bại đội bóng cũ Bình Dương, qua đó tiếp tục cuộc đua đến ngôi vị quán quân ở mùa giải năm nay. Đó sẽ là một trận đấu cực kỳ đáng xem đối với cá nhân Tấn Tài và Tấn Trường - những 'công thần' một thời của đội bóng đất Thủ.
Theo Thùy Trâm (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.