Ông Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) uất ức: "Trọng tài quá xảo quyệt, bẩn thỉu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc kỹ thuật của CLB Nam Định, có những chia sẻ về việc Ban Trọng tài vừa đưa ra án kỷ luật đối với một số “vua sân cỏ” điều khiển trận đấu giữa đội bóng thành Nam và Quảng Nam hôm 20/10.
* Trọng tài biên K’ Đức Tuấn vừa bị kỷ luật nội bộ vì bắt việt vị và không công nhận bàn thắng của Rafaelson trong trận đấu với Quảng Nam, ông có bình luận gì về án kỷ luật của ban trọng tài VFF?
Ngay sau khi trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định kết thúc, chúng tôi đã gửi công văn lên VFF và VPF để họ xem xét công tác trọng tài, làm tốt hơn ở các vòng đấu tiếp theo.
Riêng trọng tài K’ Đức Tuấn, kỷ luật anh ta đến hết mùa, 2 trận hay 10 trận, 1 trận hay vĩnh viễn giống nhau cả. Bởi theo tôi được biết, anh K’ Đức Tuấn hết tuổi làm việc rồi. Tất cả chỉ như những trò hề.

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định hôm 20/10.
Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định hôm 20/10.
Trọng tài biên K’ Đức Tuấn đang từng giờ chờ về hưu, hết tuổi làm trọng tài rồi, anh ta làm nốt trận này rồi nghỉ. Tôi chưa nói vấn đề này vấn đề khác của trọng tài K’ Đức Tuấn, nhưng việc điều anh ấy bắt trận đấu của Nam Định trước Quảng Nam, trận quan trọng mang tính sống còn của CLB như thế, những người điều hành phải xem lại. Tôi xin nói thêm về vấn đề sắp xếp trọng tài, phải nói là rất buồn cười.
* Nói thêm về việc sắp xếp trọng tài, ông có điều gì muốn chia sẻ với ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban Trọng tài VFF hay không?
CLB Nam Định gửi công văn kiến nghị không vì tỉ số hay điểm số, bởi giờ làm gì cũng không thay đổi kết quả trận đấu được nữa. Chúng tôi muốn đánh thức những người điều hành giải và trọng tài. Với đội Nam Định, không chỉ riêng trận đấu với Quảng Nam mà rất nhiều trận đấu ở mùa giải này chúng tôi bị trọng tài ép.
Trước khi trận đấu với Quảng Nam diễn ra, tôi có chia sẻ các cầu thủ Nam Định rằng chúng tôi chỉ cần 1 điểm trong 3 lượt trận cuối là an toàn. Dù vậy, tôi vẫn cảnh báo các học trò rằng, Nam Định chưa chắc an toàn bằng đội cần đến 9 điểm để trụ hạng đâu.
Trận đấu với Quảng Nam mang tính chất quyết định, sống còn với Nam Định như vậy, chúng tôi đá bóng vào lưới rồi mà họ lại nhặt ra. Hộ cố tình đưa chúng tôi vào tình thế vô cùng khó khăn.

Tình huống ấy quá rõ ràng rồi. Tôi xin nhắc lại thế này, cầu thủ Nam Định đã ghi bàn rồi nhưng trọng tài lại nhặt bóng ra khỏi khung thành của Quảng Nam.

Nam Định (áo vàng) mất 4 trụ cột vì thẻ phạt ở trận gặp Hải Phòng vào ngày 25/10.
Nam Định (áo vàng) mất 4 trụ cột vì thẻ phạt ở trận gặp Hải Phòng vào ngày 25/10.
* Phát biểu như thế, ông có sợ bị “tuýt còi” vì ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu và bóng đá Việt Nam?
Tôi nói luôn, anh Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF) ra công văn, văn bản yêu cầu các CLB không được ý kiến, không được nói vấn đề này, vấn đề khác của ban điều hành trọng tài, ban tổ chức giải. Nhưng giờ các anh làm thế, tại sao không cho chúng tôi nói. Vấn đề sống còn của một đội bóng, nền thể thao của một địa phương. Chúng tôi không nói để các anh muốn làm gì thì làm à?.
Nói thì bảo phát ngôn ảnh hưởng hình ảnh đẹp của giải. Tôi nói luôn, giải đấu có đẹp đâu mà sợ xấu. Còn họ việc nhặt quả bóng ra, đúng sai rõ mười mươi rồi. Trước kia, anh Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch của CLB Hà Nội ACB từng nói về vấn đề trọng tài và đến nay tôi vẫn thấy anh ấy nói đúng. Tôi nói thêm luôn rằng, trọng tài giờ tinh vi hơn, xảo quyệt hơn, bẩn thỉu hơn và họ không hề tôn trọng một ai hết.
* Vào tình thế này, CLB Nam Định chuẩn bị gì cho 2 trận đấu “sống còn” sắp tới trước Hải Phòng và SLNA?
Trước khi đấu Quảng Nam, CLB Nam Định có 8 cầu thủ đã nhận 2 thẻ vàng. Chúng tôi họp và nói cầu thủ hết sức cẩn thận. Bởi nếu không, khi Nam Định về tiếp Hải Phòng ở vòng này, cả ban huấn luyện vào đá mới đủ người.
Cuối cùng, chúng tôi có đến 4 cầu thủ trụ cột bị treo giò là Văn Nhiên, Đình Mạnh, Thiago và Văn Trường. Dù thế nào, chúng tôi vẫn chơi đến cùng vì những cổ động viên nhiệt thành của bóng đá thành Nam.
CLB Nam Định chơi bằng sức mình, không toan tính. Năng lực của chúng tôi tới đâu chơi tới đó và nếu không đủ năng lực CLB Nam Định có thể xuống hạng Nhất chơi. Nhưng chúng tôi buộc phải nói ra những điều ở trên để bóng đá Việt Nam tốt hơn. Mấy chục năm làm bóng đá, tôi thực sự rất nản về cách điều hành bóng đá thế này.
HLV người Đức: V-League nên áp dụng VAR để công bằng hơn

Ông Nils Haacke, trợ lý người Đức của CLB Nam Định chia sẻ về tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của Rafaelson ở trận đấu với Quảng Nam rằng: “Sau trận đấu, bạn bè của tôi ở Đức theo dõi qua video và phàn nàn về pha bắt việt vị của các trọng tài ở trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định.

Tất cả đều nhận định trọng tài đã sai hoàn toàn khi bắt việt vị cầu thủ Nam Định. Ông Jurgen Gede (cựu giám đốc kỹ thuật VFF), một người bạn của tôi có gọi điện cho tôi và nói rằng tình huống ấy không hiểu sao trọng tài không công nhận bàn thắng cho Nam Định.

Trọng tài bắt như thế không chỉ gây bức xúc mà còn có thể ảnh hưởng đến thành tích của đội Nam Định trong cả một mùa giải. Tôi thông cảm với nghề trọng tài, nhưng ở tình huống này, tất cả đều không hiểu sao trọng tài lại làm như vậy.

Tôi nghĩ, bóng đá Việt Nam nên sớm áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR). Như vậy, các trận đấu sẽ diễn ra công bằng hơn và bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn.

Nếu có VAR, Nam Định có thể đã có 1 điểm trước Quảng Nam và trụ hạng. Còn nếu không, trình độ trọng tài và chất lượng giải đấu của Việt Nam đang ngày một đi xuống.”

Theo Đăng Khoa (Dân Việt)

https://danviet.vn/ong-nguyen-van-sy-nam-dinh-uat-uc-trong-tai-qua-xao-quyet-ban-thiu-502020231012222277.htm

Có thể bạn quan tâm