Khó lường cuộc đua trụ hạng V-League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
V-League 2020 đang vào hồi gay cấn, kịnh tính chưa từng thấy trong lịch sử khi ở nhóm tranh ngôi vô địch đang chứng kiến những màn rượt đuổi nghẹt thở, còn cuộc chiến trụ hạng vẫn cực kỳ khó lường!

Đinh Thanh Trung ghi bàn trong trận thắng D.Nam Định, giúp Quảng Nam thắp lại hy vọng trụ hạng ĐÔNG NGHI
Đinh Thanh Trung ghi bàn trong trận thắng D.Nam Định, giúp Quảng Nam thắp lại hy vọng trụ hạng ĐÔNG NGHI
Những trận cầu sinh tử
Mới đến phút 36 của trận đấu trên sân Tam Kỳ, cả Quảng Nam (QN) và Dược Nam Hà Nam Định (D.NĐ) chỉ còn 10 người trên sân. Đội chủ nhà, Kebe bị thẻ đỏ trực tiếp do lỗi cản phá pha tấn công nguy hiểm của đối phương còn đội khách, “lão tướng” Phùng Văn Nhiên vì mắc sai lầm trong vòng cấm nên lãnh thẻ vàng thứ 2. Đó là hai tình huống nóng nhất trong vô vàn những tình huống nóng khác ở trận cầu sinh tử giữa hai đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đỏ. Liệt kê những chi tiết này đủ để thấy khi ở vào thế “cùng đường”, bản năng sinh tồn sẽ khiến người ta trỗi dậy mạnh mẽ như thế nào.
QN đã vào cuộc với tất cả những gì mình có (điều mà đáng lẽ họ phải làm ngay từ giai đoạn 1 chứ không phải chờ đến thời điểm mà số phận treo “mành chuông” như bây giờ). Mấp mé cửa tử, bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền của Đinh Thanh Trung và bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Hà Minh Tuấn đã kéo QN trở lại với cửa sinh (bởi nếu thua trận này, QN chính thức xuống hạng). QN cũng cực kỳ may mắn vì đáng nhẽ D.NĐ đã có thể gỡ hòa 1-1, nhưng bàn thắng hợp lệ của Rafealson đã bị trọng tài Ngô Duy Lân và trợ lý K’Đức Tuấn tước bỏ một cách oan ức vì anh và đồng đội chưa hề rơi vào thế việt vị. Xem lại băng hình, ngoại binh của D.NĐ ghi bàn hợp lệ.
Phát biểu sau trận, HLV Phạm Hồng Phú rất bức xúc và khẳng định trọng tài đã quá sai. Còn HLV Thành Công phát biểu mềm mại: “Tôi không có thói quen đổ lỗi cho trọng tài. Cái gì xảy ra trên sân là phải chấp nhận. Mặc dù vẫn đứng ở cuối bảng nhưng QN chưa hoàn toàn hết cơ hội trụ lại V-League mùa sau. Nút thắt trụ hạng đã được cởi bỏ nhờ chiến thắng quý giá này. Tâm lý của chính ban huấn luyện và cầu thủ sẽ bớt nặng nề hơn. Còn nước còn tát, QN chưa buông bỏ hy vọng”.

Hồng Sơn cùng Quảng Nam níu kéo hy vọng mong manh  ĐÔNG NGHI
Hồng Sơn cùng Quảng Nam níu kéo hy vọng mong manh ĐÔNG NGHI
Chặng ít ỏi còn lại của V-League trở nên đáng xem hơn bao giờ hết bởi ở trận cầu sinh tử khác cũng vào tối qua, cú đúp của Mpande đã giúp chủ nhà Hải Phòng đánh bại Thanh Hóa. Cục diện trụ hạng vì thế rất khó lường. Tính đến hiện tại, khi giai đoạn 2 của nhóm B vẫn còn 2 vòng đấu nữa, khoảng cách điểm số giữa 3 đội cuối nhóm này đã được thu hẹp lại với D.NĐ (17 điểm), Hải Phòng (16 điểm), QN (12 điểm). Với tình thế này, dù không có quyền tự quyết trong tay, QN vẫn đẩy màn đối đầu giữa D.NĐ và Hải Phòng ở vòng 4 (ngày 25.10) vào thế một mất một còn. Đội nào thắng ở cặp đấu này chắc chắn trụ hạng.
Cũng ở vòng 4 giai đoạn 2, QN sẽ phải tiếp tục chiến đấu đến cùng, với hy vọng quật ngã SHB Đà Nẵng và chờ đợi D.NĐ thắng được Hải Phòng. Nếu thỏa mãn được cùng lúc hai điều kiện này, QN sẽ một lần nữa bước vào màn sinh tử với Hải Phòng ở vòng cuối cùng ngày 31.10, quyết định ai sẽ xuống hạng nhất mùa sau. Còn nếu D.NĐ thua Hải Phòng ở vòng áp chót thì ở vòng thứ 5, QN sẽ phải vừa thắng Hải Phòng vừa phải chờ đợi D.NĐ thua SLNA (đội đã thua SHB Đà Nẵng với tỷ số 0-2 vào tối qua).

Nhạt nhòa HAGL
Nhạt nhòa HAGL
Hai trận đấu của nhóm A cũng vào hôm qua đã để lại những cảm xúc trái ngược cho khán giả. Không còn tham vọng lọt vào top 3 nhưng chí ít HAGL cũng nên biểu lộ một thái độ, một thần thái tích cực chứ không phải kiểu đá cho xong như trận làm khách trên sân Cẩm Phả vào chiều qua. Tiêu chí của bầu Đức đặt ra là đá cho vui cũng không được HAGL làm cho tử tế. Cất đến hơn nửa đội hình chính, chỉ tung ra cầu thủ dự bị, HAGL gây thất vọng lớn cho người xem bởi lối đá thiếu lửa, nhạt nhẽo, thiếu sức sống. Thất bại với tỷ số 1-3, đội bóng con cưng của bầu Đức chấp nhận đứng ở vị trí thứ 7 với 20 điểm.

Trong khi đó, ở sân Hàng Đẫy, bầu Hiển đã vô cùng mãn nguyện khi đội bóng do ông đầu tư, nuôi nấng đã thắng đẹp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) với tỷ số 1-0. Đội trưởng Văn Quyết lại ghi dấu ấn đậm đà với pha lập công chuẩn mực, đem đến kết quả làm toại nguyện từ ông bầu cho đến ban huấn luyện và khán giả. Không những thế, với chiến thắng 1-0, đội Hà Nội còn xuất sắc vươn lên vị trí thứ 2 với 29 điểm, chỉ còn kém Viettel 2 điểm và đẩy Sài Gòn FC xuống thứ 3. Nói V-League hay đến phút cuối là vì thế.
Theo Nhật Duy-Tiểu Bảo (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm