Cựu Giám đốc kỹ thuật Gede VFF gia nhập Viettel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cựu Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede
Ngày 8.10, Trung tâm Thể thao Viettel đã công bố tân Giám đốc Câu lạc bộ là ông Jurgen Gede. Chuyên gia người Đức từng là Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giai đoạn 2016-2020. Theo đó, bản hợp đồng giữa Viettel và ông Jurgen Gede có thời hạn 2 năm.

Giám đốc kỹ thuật Gede đã chính thức gắn bó với Viettel trong 2 năm. Ảnh: Viettel FC
Giám đốc kỹ thuật Gede đã chính thức gắn bó với Viettel trong 2 năm. Ảnh: Viettel FC
Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede được được đặt kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển bóng đá trẻ của Viettel. Mục tiêu xa hơn là đưa bóng đá Viettel trở thành câu lạc bộ có thành tích ở tầm khu vực và châu lục trong tương lai.
Trung tâm Thể thao Viettel từng đào tạo ra thế hệ cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam như Tiến Dũng, Đức Chiến, Trọng Đại, Hoàng Đức, Danh Trung...
Ông Jurgen Gede có nhiệm vụ đề xuất và theo dõi đánh giá việc thực hiện các kế hoạch triển khai chiến lược đào tạo trẻ thống nhất với triết lý bóng đá đỉnh cao của Viettel, nâng cao chất lượng huấn luyện đào tạo của tất cả các lứa lớp vận động viên, đề xuất quy hoạch đầu tư cơ sở vật chất và công nghệ đào tạo cho toàn bộ hệ thống.
Đặc biệt, lãnh đạo Viettel cho biết với vai trò chuyên gia, ông Jurgen Gede sẽ trực tiếp giúp nâng cao trình độ và phương pháp của đội ngũ huấn luyện viên đào tạo trẻ của Viettel.
Khi còn là Giám đốc kỹ thuật của VFF, ông Jurgen Gede chỉ để lại dấu ấn khi đứng sau thành công của một số đội tuyển trẻ, nổi bật là U19 Việt Nam ở chiến tích vào bán kết giải U19 Châu Á và có vé dự World Cup U20 khi đồng hành cùng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.
Với đặc thù của bóng đá Việt Nam hiện tại, khó có đất diễn cho vị trí Giám đốc kỹ thuật. Ông Gede rất giỏi về kỹ thuật, tư vấn chuyên môn nhưng lại hạn chế trong vai trò, kỹ năng của một người cầm chịch.
Ông Jurgen Gede sinh năm 1956, quốc tịch Đức, có bằng huấn luyện viên Pro UEFA từ năm 1990. Khi còn là cầu thủ, ông từng thi đấu cho FC Schalke 04 tại giải Vô địch quốc gia Đức. Khi làm huấn luyện viên, ông từng dẫn dắt đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia Iran, Uzbekistan và nắm nhiều câu lạc bộ của Châu Á như Al Ahli (Saudi Arabia), Kuala Lumpur (Malaysia).
ĐĂNG HUỲNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/cuu-giam-doc-ky-thuat-gede-vff-gia-nhap-viettel-843224.ldo

Có thể bạn quan tâm