Cơ hội nào cho Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu với Hà Nội FC?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp đương kim vô địch Hà Nội FC trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Đây là thời điểm mà bộ đôi huấn luyện viên Dương Minh Ninh-Nguyễn Văn Đàn cần thể hiện khả năng của mình để chứng minh sự lựa chọn vị trí “ghế nóng” của bầu Đức là đúng đắn.

Sau khi bị Viettel cho trở về mặt đất, huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn buộc phải thừa nhận tại buổi họp báo rằng: Đội bóng của ông thi đấu hướng đến cái đẹp và làm hài lòng người hâm mộ chứ không đặt mục tiêu giành chức vô địch. Nhưng một trận thua 4-1 hoặc một thất bại tiếp theo trước Hà Nội FC chắc chắn sẽ khiến khán giả Phố núi không hài lòng. Bởi vậy, trong lần tiếp đón đương kim vô địch Hà Nội trên sân Pleiku, HAGL buộc phải có một màn trình diễn khả quan, nếu không muốn đứng trước mũi dùi chỉ trích của dư luận.

  HAGL (phải) sẽ gặp thử thách cực đại trên sân Pleiku vào 17 giờ hôm nay (15-10). Ảnh: Lê Văn Ngọc
HAGL (phải) sẽ gặp thử thách cực đại trên sân Pleiku vào 17 giờ ngày 15-10. Ảnh: Lê Văn Ngọc


Đội bóng của bầu Đức vẫn bất bại tại Pleiku nhưng trớ trêu thay, họ phải nhận tổn thất nhân sự nặng nề cho cuộc đối đầu này. Trung vệ Memovic và thủ thành Bửu Ngọc sẽ ngồi ngoài vì án phạt treo giò khi lãnh đủ thẻ vàng trên sân Hàng Đẫy. Đây là 2 cầu thủ đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ.

Trước Bửu Ngọc, nhiều đời huấn luyện viên của HAGL đã phải đau đầu cho bài toán “người gác đền” sau khi Bassey Akpan và Tuấn Mạnh chia tay đội bóng. Những Văn Tiến, Văn Trường, Vĩnh Lợi hay Minh Nhựt đều không đủ khả năng trấn thủ khung thành trước một hàng thủ cũng không được đánh giá cao.

Cũng như Bửu Ngọc, Memovic chính là mẫu trung vệ mà HAGL cần sau nhiều năm kiếm tìm. Tỉnh táo, mạnh mẽ và sở hữu khả năng không chiến tốt chính là thứ mà các trung vệ trước đây không tích hợp được như Memovic.

Ở bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã đón chào sự trở lại của những cái tên quan trọng sau chấn thương như: Quang Hải, Pape Omar. Quang Hải như đã kịp chứng minh đẳng cấp của mình trong chiến thắng của Hà Nội trước TP. Hồ Chí Minh. Cùng với bộ khung ổn định đang có phong độ cao của mình, Hà Nội đã sẵn sàng cho một cú nước rút để bảo vệ ngôi vô địch.

Tính cả đấu trường Cúp Quốc gia, đội bóng Thủ đô đang sở hữu chuỗi 7 trận bất bại, trong đó có đến 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Họ cũng chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn FC 4 điểm và 1 chiến thắng tại Pleiku sẽ giúp Hà Nội phả hơi nóng vào đối thủ của mình trong cuộc đua vô địch.

Trước trận cầu đầy mong đợi này, tiếng nói từ lịch sử cũng đang nghiêng về phía đội bóng đến từ đất Bắc. 9 trận đấu gần nhất đối đầu, HAGL chưa thể nếm mùi vị chiến thắng, họ đã hòa 4 và thua 5 trong số này, nhận 23 bàn thua, chỉ ghi được 10 bàn. Lần gần nhất HAGL có thể đánh bại đối thủ đã diễn ra 5 năm trước cũng trên sân Pleiku ở thời điểm đội bóng Phố núi bị dồn vào thế đường cùng khi chật vật trụ hạng.

Liệu HAGL có thể tiếp tục biến sân Pleiku trở thành “pháo đài” bất khả xâm phạm hay trở thành nạn nhân của nhà đương kim vô địch đang vào guồng? Tất cả sẽ có câu trả lời trong trận đấu sẽ diễn ra vào 17 giờ ngày 15-10 trên sân Pleiku.

 LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm