Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh-HAGL: Trận cầu của lòng tự trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hành quân đến sân Thống Nhất gặp Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh trong 1 trận cầu mà cả 2 không chịu áp lực về điểm số. Tuy nhiên, trên vai họ không phải không có gánh nặng cần trút bỏ để lấy lại lòng tự trọng.
Cuộc đối đầu gần nhất giữa HAGL và TP. Hồ Chí Minh trên sân Pleiku được trông chờ bao nhiêu thì cuộc tái đấu ở giai đoạn 2 dường như lại bị người hâm mộ ít quan tâm bấy nhiêu. Cũng bởi, sau trận cầu có tỷ số 5-2 mang nhiều nghi ngờ giữa HAGL và TP. Hồ Chí Minh, cả 2 đã rơi vào tình cảnh không thể tệ hơn. 
Đoàn quân của huấn luyện viên Chung Hae-seong đã thua 3 trận và hòa 1 trận từ khi giai đoạn 2 khởi tranh. Việc chỉ có được 1 điểm sau 4 trận khiến TP. Hồ Chí Minh từ vị thế của một đội bóng cạnh tranh chức vô địch thì họ còn bị đánh bật ra khỏi nhóm có thể giành huy chương của V.League 2020. Đáng buồn hơn khi đội bóng này đã bỏ ra gần 1 triệu đô la Mỹ cho cặp tiền đạo người Costa Rica nhằm nuôi tham vọng vô địch. Nhưng bộ đôi ấy chỉ mang lại cho TP. Hồ Chí Minh vỏn vẹn 2 bàn thắng cùng nỗi thất vọng ê chề. 
Sau trận thua tại Cẩm Phả ở vòng đấu thứ 4 giai đoạn 2, huấn luyện viên Chung Hae-seong đã buồn bã thừa nhận rằng, 3 trận cuối với họ coi như... bỏ. Ông thầy người Hàn đã tuyên bố “bỏ” những cuộc đua về vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng vẫn không quên nhấn mạnh, đội bóng của mình sẽ thi đấu với 100% khả năng ở phần còn lại của mùa giải. Đó không hẳn là một câu nói khích lệ của một vị thuyền trưởng đang ngồi trên ghế nóng tại sân Thống Nhất, mà rõ ràng, với sự đầu tư cho tham vọng của mình, ít nhiều họ cũng cần để lại một điều gì đó trước khi nghĩ đến mùa giải mới. 
Cả 2 đội HAGL và TP. Hồ Chí Minh đều cần thể hiện lòng tự trọng vào thời điểm này. Ảnh: Văn Ngọc
Cả 2 đội HAGL và TP. Hồ Chí Minh đều cần thể hiện lòng tự trọng vào thời điểm này. Ảnh: Văn Ngọc
Sẽ không còn nghi án “nhường điểm” cho HAGL nên người hâm mộ sẽ nhìn thấy bộ mặt thật của TP. Hồ Chí Minh. Còn với HAGL, dù thua trận trước Sài Gòn FC trong ngày Bửu Ngọc tiếp tục vào lưới nhặt bóng 4 lần, nhưng dù sao cũng đã thắp lên chút hy vọng về tinh thần thi đấu của họ.
Bởi lẽ, trong trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng 4, nhiều thời điểm đội bóng Phố núi đã thi đấu bùng nổ. Dù bị dẫn trước 2 bàn, đội bóng này vẫn đủ khả năng ép đối thủ lùi sâu về sân nhà và có 2 bàn thắng gỡ hòa đẹp mắt. “Tai họa” chỉ đến khi một phút hớ hênh của hàng thủ khiến cầu thủ của Sài Gòn FC lọt xuống và Bửu Ngọc đã thiếu tỉnh táo trong pha ra vào dẫn đến quả phạt 11 m. 
Ban huấn luyện của HAGL đã kiên trì cho một cuộc rượt đuổi đến mức họ không có một sự thay đổi người nào cho đến phút 80. Cũng là một trận thua với 4 bàn, nhưng đó là một bộ mặt rất khác mà đội chủ sân Pleiku đã thể hiện.
Người hâm mộ đang chờ đợi một trận đấu mà các cầu thủ đội nhà tiếp tục thể hiện được nỗ lực và khát khao trong từng pha bóng. Bởi xét về khía cạnh điểm số, mùa giải với HAGL dường như đã khép lại từ khi đội bóng cán mốc… trụ hạng với thành tích lọt vào nhóm A.
Đặc biệt, trong bối cảnh dư luận đang chĩa vào HAGL và cụ thể là bầu Đức. Ông bầu này đang ở đâu trong những tháng ngày HAGL trở thành cỗ máy “ATM điểm số” cho các đội trong nhóm A? Tại sao ông chấp nhận bỏ ra số tiền khổng lồ mỗi năm để nuôi một đội bóng với hàng trăm con người để nhận lại chỉ là… tấm vé trụ hạng?
Những hoài nghi đó có lẽ nên tạm gác lại cho một câu chuyện dài hơi khác, bởi bây giờ HAGL cần thi đấu vì lòng tự trọng của một đội bóng đã từng 2 lần bước lên ngôi vô địch V.League. Vậy nên, trận đấu chiều nay (30-10) lúc 19 giờ 15 phút trên sân Thống Nhất vẫn đáng để người hâm mộ quan tâm. Vì suy cho cùng, để hướng đến tương lai, HAGL cần giữ một hiện tại không quá tệ hại.
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm