Xem HAGL năng khiếu đấu HAGL JMG

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận bán kết Giải U17 quốc gia giữa U17 HAGL và NutiFood JMG chứng kiến điều thú vị khi lần đầu tiên một lứa năng khiếu của bầu Đức gặp đội bóng có các thành viên của Học viện HAGL JMG.
Trong 2 trận bán kết của Giải Bóng đá U17 quốc gia - Cúp Next Media 2020 diễn ra chiều 25-9, cặp đấu tâm điểm giữa U17 HAGL và U17 NutiFood JMG sẽ tranh tài lúc 15 giờ, thay vì 18 giờ như lịch ban đầu. Lý do vì đội chủ nhà PVF (gặp SLNA) sẽ được ưu tiên thi đấu vào giờ đẹp như quy định của giải.
Tuy nhiên, điều đó cũng không quá quan trọng với người hâm mộ HAGL bởi mọi sự chú ý chắc chắn sẽ dồn vào trận bán kết 1, nơi mà bầu Đức có lẽ vui nhất vì đội thắng hay thua đều có dấu ấn của ông. Do các thành viên khóa 1 của Học viện NutiFood JMG mà ông bầu Công ty NutiFood Trần Thanh Hải sáng lập không đủ người để đăng ký dự Giải U17 quốc gia, HLV trưởng Frack Durix đã quyết định mượn thêm những tài năng trẻ thuộc khóa 4 của Học viện HAGL JMG, trong đó có một số cái tên thi đấu nổi bật ở Giải U17 quốc gia như Quốc Việt, Quốc Cường, Hồ Khải...

U17 NutiFood JMG sẽ so tài cùng U17 HAGL ở trận bán kết Giải U17 quốc gia chiều 25-9
U17 NutiFood JMG sẽ so tài cùng U17 HAGL ở trận bán kết Giải U17 quốc gia chiều 25-9
Trong khi đó, lứa U17 HAGL vốn là những cầu thủ lớp năng khiếu mà bầu Đức từng giữ lại sau khi các em thi rớt vào Học viện NutiFood JMG năm 2015. Sau 5 năm ở lớp năng khiếu cùng với HLV Chu Ngọc Cảnh, các em đã dần trưởng thành và cũng thi đấu ấn tượng không kém các bạn đồng trang lứa của NutiFood JMG và khóa 4 HAGL JMG. Ở bảng A được đánh giá là bảng "tử thần", U17 HAGL đã đánh bại chủ nhà PVF, đồng thời cầm hòa ứng viên Đồng Tháp cũng như nhà vô địch Thanh Hóa để ghi tên vào bán kết với lối chơi được đánh giá là rất chắc chắn ở hàng phòng ngự.
Giữa một đội bóng có hàng tấn công ấn tượng nhất vòng bảng là U17 NutiFood JMG (ghi 13 bàn) và đối thủ có hàng phòng ngự chơi hiệu quả là U17 HAGL (chỉ thủng lưới 2 bàn), trận bán kết sẽ rất khó dự đoán. Chưa kể, xét về tiêu chí đá đẹp cùng với phong cách đào tạo có phần tương đồng giữa lớp năng khiếu và lò JMG, cuộc so tài giữa các HLV người Pháp bên phía NutiFood JMG (Franc Durix, Guillaume Graechen) và HLV Chu Ngọc Cảnh hứa hẹn sẽ rất thú vị.
Ở cặp bán kết còn lại, chủ nhà PVF được đánh giá nhỉnh hơn U17 SLNA. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ cũng dưỡng quân ở lượt trận cuối vòng bảng nên chắc chắn sẽ không dễ bị bắt nạt khi bước vào bán kết.
Bài và ảnh: Anh Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.