V-League ngày trở lại: Ba cuộc đua nóng bỏng và hai thái cực khác biệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
V-League 2020 có thể được chia thành ba cuộc cạnh tranh quyết liệt khi trở lại vào giữa tháng Chín này, trong đó đáng chú nhất là cuộc đua tới chức vô địch khó lường giữa các “ông lớn.”
 
V-League 2020 sẽ hấp dẫn ngay sau khi trở lại ngày 26/9 tới đây. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
V-League 2020 sẽ hấp dẫn ngay sau khi trở lại ngày 26/9 tới đây. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Sau hai lần tạm hoãn, V-League 2020 sẽ trở lại vào ngày 26/9 tới. Một nửa mùa giải sắp khép lại, ngay khi các đội tiếp tục thi đấu sau quãng nghỉ thì phải bước vào hai vòng đấu cuối cùng của giai đoạn một mang tính chất quan trọng, thậm chí quyết định lớn tới kết quả chung cuộc.
Trong quãng nghỉ vừa qua các đội đều chuẩn bị rất tốt cho ngày V-League trở lại. Điều đó hứa hẹn giải đấu sẽ bước vào giai đoạn nước rút hấp dẫn tới đây. 
Ba cuộc đua hấp dẫn trước ngày phân chia ranh giới 
V-League 2020 chỉ còn hai vòng đấu nữa sẽ kết thúc giai đoạn một để chia thành hai nửa rõ rệt, cuộc đua trụ hạng và tranh chức vô địch. Dẫu vậy, trước khi phân chia ranh giới, giải đấu sẽ có tới 3 cuộc đua hấp dẫn. Đó là cuộc đấu của những đội nhóm đầu, nhóm giữa bảng xếp hạng đang đứng hai bên bờ vực và nhóm cuối. 
Ở nhóm dẫn đầu, Sài Gòn FC, Hà Nội FC, Viettel, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Than Quảng Ninh đang là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch và gần như nắm chắc một vị trí trong nhóm 8 đội dẫn đầu để bước vào giai đoạn tiếp theo. 
Kết thúc giai đoạn một, điểm số của các đội vẫn được giữ nguyên cho phần tiếp theo. Bởi vậy, từ vòng đấu tới cho đến khi kết thúc mùa giải, vòng nào với nhóm dẫn đầu cũng quan trọng, đều mang tính chất đua vô địch như thể thức cũ. Khi này, các đội chắc chắn không chủ quan, dồn hết lực cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng qua từng vòng đấu. 
 
Cuộc đua vô địch V-League 2020 sẽ nóng bỏng ngay khi giải trở lại vào giữa tháng Chín này. (Ảnh: VPF)
Cuộc đua vô địch V-League 2020 sẽ nóng bỏng ngay khi giải trở lại vào giữa tháng Chín này. (Ảnh: VPF)
Hiện Sài Gòn FC đứng tốp 1 và hơn hai đội xếp sau 4 điểm. Khoảnh cách này không an toàn khi mùa giải còn cả giai đoạn hai rất dài. Nên nhớ, các đội như Viettel, Hà Nội FC và TP.HCM đang có những sự chuẩn bị tốt để bứt phá cho mục tiêu vô địch. 
Đội bóng Thủ đô vừa đón chào sự trở lại của nhân tố chủ lực Đoàn Văn Hậu và cũng mới thoát cảnh khủng hoảng nhân lực vì chấn thương. Đây là câu lạc bộ luôn bứt phá ấn tượng ở giai đoạn nước rút. Trong khi đó, TP.HCM cũng không kém cạnh, bổ sung hai ngoại binh “triệu đô” chất lượng và có lại sự gắn kết trong phòng thay đồ khi huấn luyện viên Chung Hae-seong trở lại dẫn dắt. 
Còn Viettel sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đang nâng cấp sức mạnh bằng việc gắn kết đội hình và thấm nhuần chiến thuật chơi bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng. 
Cuộc đua tới chức vô địch được dự đoán chỉ thật sự quyết liệt và hấp dẫn nhất khi V-League trở lại giữa tháng Chín này. 
 
Hà Nội FC và TP.HCM đang chuẩn bị rất tốt ở quãng nghỉ để lật đổ Sài Gòn khi V-League 2020 trở lại. (Ảnh: Hiển Chiến/Vietnam+)
Hà Nội FC và TP.HCM đang chuẩn bị rất tốt ở quãng nghỉ để lật đổ Sài Gòn khi V-League 2020 trở lại. (Ảnh: Hiển Chiến/Vietnam+)

Ở diễn biến khác, cuộc cạnh tranh ở nhóm giữa bảng xếp hạng cũng rất đáng chú ý. Vị trí thứ 8 là ranh giới mà nhiều đội bóng phải tranh chấp để bước qua bởi quyết định tới một nửa kết quả chung cuộc ở mùa giải này. 

Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng đang nằm bên bờ ranh giới, sẽ lọt tốp 8 đội dẫn đầu tranh chức vô địch hoặc 6 đội xếp dưới đua trụ hạng sau giai đoạn một. 
Trước khi muốn tranh chức vô địch, đội bóng phố núi và đất Thủ phải chắc chắn nằm ở nửa trên sau giai đoạn một, trong khi câu lạc bộ xứ Thanh và sông Hàn sẽ cố hết sức để sớm trụ hạng ngay nhờ cũng ở nhóm đầu. 
Ở hai vòng đấu cuối của giai đoạn một, những đội bóng này đều phải đối mặt các đối thủ không hề dễ chịu trong nhóm đầu bảng xếp hạng. Bởi vậy, tính hấp dẫn của cuộc đua nhóm giữa này rất đáng chờ đợi khi V-League trở lại ngày 26/9 tới. 
 
Những đội ở nhóm giữa bảng xếp hạng cần bung sức ở hai vòng đấu cuối giai đoạn một để vượt qua ranh giới giữa nhóm tranh vô địch và trụ hạng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Những đội ở nhóm giữa bảng xếp hạng cần bung sức ở hai vòng đấu cuối giai đoạn một để vượt qua ranh giới giữa nhóm tranh vô địch và trụ hạng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Cuối cùng, cuộc đua trụ hạng chưa bao giờ tẻ nhạt trong mỗi mùa giải. Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An gần như không còn hy vọng cạnh tranh để vào nhóm 8 đội dẫn đầu và chắc suất trụ hạng. Bởi vậy, họ chỉ còn trông chờ vào chiến thắng ở cuộc đua khốc liệt nơi nhóm cuối bảng để tránh trở thành đội duy nhất xuống hạng ở mùa này. 
Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng hiện nắm ưu lớn trong nhóm này khi sở hữu chất lượng đội hình nhỉnh hơn các đối thủ trực tiếp. Đáng chú ý nhất, đội bóng đất Cảng vừa được "hàng xóm" Than Quảng Ninh “hỗ trợ” 3 cầu thủ chất lượng cho giai đoạn tiếp tới. 
Trong khi đó, Quảng Nam là đội khó khăn nhất khi đang nằm trong vùng dịch COVID-19 và có thể không có lợi thế sân nhà vì phải thi đấu sân trung lập. 
Hai thái cực của giai đoạn hai V-League 2020
Thể thức mới của mùa giải năm nay tạo nên nhiều điểm hấp dẫn nhưng xen kẽ nhiều “vết gợn.” Ở giai đoạn hai, nhóm 6 đội xếp dưới chắc chắn cạnh tranh hết lực trong cuộc đua trụ hạng dù tỷ lệ chọi thấp, chỉ một đội xuống hạng. 
Thế nhưng, ở nhóm còn lại tranh chức vô địch, không phải đội nào cũng thi đấu quyết liệt cho chiếc cúp vàng. Trường hợp của Than Quảng Ninh cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột quan trọng dù đang trong cuộc đua vô địch phần nào thể hiện điều đó. Đội bóng xứ mỏ gần như chắc chắn trụ hạng nên dường như đã mất động lực đua vô địch. 
 
Ở giai đoạn hai V-League 2020, có những đội sẽ hết động lực thi đấu vì đã chắc suất trụ hạng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Ở giai đoạn hai V-League 2020, có những đội sẽ hết động lực thi đấu vì đã chắc suất trụ hạng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Tương tự, Hoàng Anh Gia Lai liệu có mặn mà với ngôi vương hay không khi đã lọt nhóm đầu ở giai đoạn hai? Cần biết, đây là đội vất vả trụ hạng ở những mùa giải trước chứ không phải ứng viên vô địch. 
Hoặc có thể khẳng định Thanh Hóa sẽ không đua vô địch nếu lọt tốp 8 đội dẫn đầu bởi trước mùa giải này, mục tiêu cao nhất của họ là trụ hạng. 
Thêm vào đó, câu chuyện “một ông chủ nhiều đội bóng” vẫn được cho là đang tồn tại ở V-League. Nếu có tới 3 câu lạc bộ của 1 ông chủ cùng vào tới nhóm đầu của giai đoạn hai thì liệu có trường hợp 2 đội “nhường” để giúp 1 đội vô địch hay không vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ...
Nguyên An (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.