Tứ kết Cúp Quốc gia 2020: Vẫn đậm dấu ấn Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù rằng thầy trò huấn luyện viên Lee Tae-hoon của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã sớm dừng bước ở đấu trường Cúp Quốc gia 2020, nhưng người hâm mộ vẫn có cơ hội theo dõi các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo câu lạc bộ này thi đấu tại vòng tứ kết diễn ra vào chiều nay (11-9) và ngày mai.
Cúp Quốc gia năm nay có 26 đội bóng tham gia tranh tài, bao gồm 14 đội đến từ V.League và 12 đội ở giải hạng nhất. Các đội bốc thăm thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Ngay ở vòng đấu đầu tiên, khi làm khách trên sân Thiên Trường của Dược Nam Hà Nam Định, HAGL đã chịu thất bại 0-2, đành phải sớm nói lời chia tay với giải đấu này. Cùng chung cảnh ngộ với HAGL còn có Câu lạc bộ Bóng đá Sài Gòn. Dù đang thi đấu thăng hoa tại sân chơi V.League nhưng ngay ở vòng đấu loại đầu tiên ở Cúp Quốc gia năm nay, Sài Gòn bất ngờ thất bại 1-2 trước đại diện đến từ giải hạng nhất là Bà Rịa-Vũng Tàu.
Với thể thức thi đấu loại trực tiếp, cứ sau mỗi vòng thì số lượng các đội giảm xuống còn một nửa. Chiều nay và ngày mai, Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra 4 cặp đấu ở vòng tứ kết, gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu gặp TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội chạm trán XSKT Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh, Viettel tiếp đón B.Bình Dương.
Tiền đạo Lê Minh Bình (số 9) được HAGL cho đội Bà Rịa-Vũng Tàu mượn thi đấu tại Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: Minh Vỹ
Tiền đạo Lê Minh Bình (số 9) được HAGL cho đội Bà Rịa-Vũng Tàu mượn thi đấu tại Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: Minh Vỹ
Thống kê cho thấy, trong số 8 đội góp mặt tại vòng tứ kết thì có tới 4 đội có sự góp mặt của 13 cầu thủ trưởng thành từ Học viện Bóng đá HAGL JMG và lò năng khiếu HAGL. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh có 4 cầu thủ: Công Phượng, Văn Sơn, Đức Lương, Anh Tuấn. Tương tự, Bà Rịa-Vũng Tàu có Minh Bình, Nguyễn Lam, Tuấn Em, Thành Đạt. Đội bóng B.Bình Dương có Đông Triều, Thắng Toàn, Văn Tiến. Còn tiền vệ Văn Văn và Kim Hùng đầu quân cho đội bóng hạng nhất XSKT Cần Thơ. 
Từng có hơn 20 năm gắn bó với bóng đá Gia Lai, ông Đinh Hồng Vinh-Giám đốc Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam đóng chân ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu-cho biết: “Nhờ được đào tạo bài bản, toàn diện cả về văn hóa lẫn kỹ-chiến thuật, các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL được rất nhiều đội bóng ở Việt Nam săn đón. Cho dù HAGL không có mặt tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia năm nay nhưng người hâm mộ đội bóng này vẫn háo hức chờ đón màn trình diễn của những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo này”. 
Trận đấu mà người hâm mộ bóng đá HAGL chờ đợi nhất là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu với TP. Hồ Chí Minh diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay, được truyền hình trực tiếp trên kênh BĐTV. Đây sẽ là cuộc chạm trán giữa 2 trong số những tiền đạo xuất sắc nhất của lò đào tạo trẻ bóng đá HAGL. Nếu đội chủ nhà có “tiểu tướng” Lê Minh Bình-thành viên khóa 3 Học viện HAGL JMG, người vừa trở về từ đội tuyển U22 Việt Nam, hiện đang tạm dẫn đầu danh hiệu “Vua phá lưới giải hạng nhất” với 5 bàn thắng, thì phía TP. Hồ Chí Minh có đàn anh Nguyễn Công Phượng-khóa 1, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội khách với 4 lần chọc thủng lưới đối phương ở V.League 2020.
Nếu Bà Rịa-Vũng Tàu có lợi thế sân nhà thì TP. Hồ Chí Minh trội hơn nhờ chất lượng của dàn cầu thủ nội. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu này một phần sẽ phụ thuộc vào phong độ và sự tỏa sáng của cặp huynh đệ cũng là đối thủ của nhau vào chiều nay.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).