Tiền vệ từng xé lưới Trung Quốc, Nhật Bản bất ngờ chia tay HAGL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để tìm kiếm cơ hội được ra sân nhiều hơn và cứu vãn sự nghiệp, tiền vệ cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã rời HAGL để đến chơi cho Bà Rịa - Vũng Tàu ở giải hạng Nhất theo dạng cho mượn.
Là sản phẩm của lò đào tạo HAGL-JMG, Hoàng Thanh Tùng từng là một tiền vệ đầy triển vọng ở các lứa U. Cầu thủ này có thời gian được đánh giá về khả năng chuyên môn không hề thua kém những đồng đội hiện đã rất nổi tiếng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh...
Thanh Tùng có khả năng đi bóng rất tốc độ, sẵn sàng đột phá dũng mãnh khi cần thiết. Ngoài ra, việc chịu khó dứt điểm và sự tự tin cũng khiến anh có thể ghi bàn vào lưới những đối thủ rất mạnh.

Hoàng Thanh Tùng (phải) trong màu áo HAGL cách đây vài năm
Hoàng Thanh Tùng (phải) trong màu áo HAGL cách đây vài năm
Tại VCK U19 châu Á 2014, ĐT U19 Việt Nam ở cùng bảng các đối thủ lớn và chỉ ghi được 2 bàn. Rất đáng chú ý, không phải Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh lập công mà chính Thanh Tùng mới là tác giả của cả 2 bàn thắng đáng nhớ ấy vào lưới U19 Trung Quốc và U19 Nhật Bản.
Nhưng sự nghiệp tưởng chừng đầy tươi sáng của Thanh Tùng đã gặp phải trở ngại mang tên chấn thương. Những khoảng thời gian phải chữa trị chấn thương đã khiến Thanh Tùng không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng tại HAGL.
Bên cạnh đó, hàng tiền vệ của HAGL cũng sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy... Chính điều này khiến Thanh Tùng càng khó khăn hơn khi anh muốn tìm kiếm một vị trí ra sân trong đội hình xuất phát.
Việc phải ngồi dự bị quá nhiều khiến Thanh Tùng dần đánh mất cảm giác thi đấu. Bản thân cầu thủ này cũng có dấu hiệu sa sút về tinh thần dẫn đến việc giảm đi khả năng cạnh tranh.
Để giúp Thanh Tùng khôi phục sự nghiệp, HAGL đã để anh đến Bà Rịa - Vũng Tàu theo bản hợp đồng cho mượn. Đây là giải pháp tốt cho tất cả các bên. Thanh Tùng có thể được ra sân nhiều hơn tại môi trường hạng Nhất, còn Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có thêm sự bổ sung tương đối chất lượng về nhân sự.
Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cầu thủ của HAGL là Lê Minh Bình đang chơi tốt tại giải hạng Nhất mùa này. Điều đó sẽ là động lực để Tùng "cóc" nỗ lực nhiều hơn, khi anh mới 24 tuổi và có thể chơi bóng đỉnh cao nhiều năm nữa.
Theo Long Nguyên (Dân Việt)

https://danviet.vn/tien-ve-tung-xe-luoi-trung-quoc-nhat-ban-bat-ngo-chia-tay-hagl-20200910115732163.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).