Quang Hải có tạo nên khác biệt ở cuộc đua V.League 2020?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quang Hải tỏa sáng tại Cúp Quốc gia, giúp Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch và sẽ giúp Hà Nội tạo ra khác biệt ở cuộc đua V.League 2020.
 
Quang Hải rực sáng tại chung kết Cúp Quốc gia mới đây, giúp Hà Nội đánh bại Viettel 2-1. Ảnh: VPF.
Quang Hải rực sáng tại chung kết Cúp Quốc gia mới đây, giúp Hà Nội đánh bại Viettel 2-1. Ảnh: VPF.
Ở bán kết và chung kết Cúp Quốc gia 2020, Quang Hải ghi 2 bàn thắng và thực hiện đến 4 pha kiến tạo cho đồng đội. Siêu phẩm ở phút 88 ấn định chiến thắng trước Viettel là minh chứng cho đẳng cấp ngôi sao của tiền vệ này. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của Hà Nội nhấn mạnh “Quang Hải đã lấy lại 100% phong độ”.
Sự trở lại của cầu thủ 23 tuổi là cú hích cho Hà Nội khi V.League 2020 được nối lại ngày 26.9. Sau 11 vòng đấu, đội đương kim vô địch đang đứng thứ 2 với 18 điểm, kém đội đầu bảng Sài Gòn 5 điểm.
Ở 2 trận cuối của giai đoạn 1, Hà Nội sẽ lần lượt gặp Quảng Nam (sân khách) và Thanh Hóa (sân nhà). Họ cần tối đa 6 điểm để duy trì vị trí trong Top 8 và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Sài Gòn.
Quang Hải lúc này vẫn chưa ghi được bàn nào tại V.League 2020. Chấn thương, quá tải và lùm xùm ngoài sân cỏ khiến anh mất hút ở 11 vòng đấu đầu tiên. Tiền vệ sinh năm 1997 chỉ ra sân 9/11 trận, có đúng 1 pha kiến tạo cho Omar ghi bàn ở vòng 2.
 
Quang Hải mang đến hy vọng lớn cho đội Hà Nội ở chặng đường còn lại của V.League 2020. Ảnh: VPF.
Quang Hải mang đến hy vọng lớn cho đội Hà Nội ở chặng đường còn lại của V.League 2020. Ảnh: VPF.
Đặt trong bối cảnh hàng phòng ngự Hà Nội mất cặp trung vệ Duy Mạnh – Đình Trọng do chấn thương, phong độ của Quang Hải khi đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng Thủ đô, khiến họ có chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng và thua trận đầu tiên trên sân nhà ở V.League sau hơn 3 năm.
Những gì xảy ra với Quang Hải khá giống với mùa trước. Sau 11 vòng đầu của V.League 2019, ngôi sao này chỉ ghi 2 bàn, 2 kiến tạo. Tuy nhiên ở 15 trận còn lại, anh có đến 6 pha lập công cùng 6 đường kiến tạo. Hà Nội từ chỗ thua TP.HCM 5 điểm ở vòng 11, đã đoạt ngôi vô địch, khi hơn chính đối thủ… 5 điểm lúc hạ màn.
Sự khác biệt so với mùa trước nằm ở chỗ thể thức thi đấu. V.League 2020 sẽ chia 2 giai đoạn, với điểm số được cộng dồn từ giai đoạn 1. Quang Hải cùng Hà Nội chỉ còn tối đa 9 trận đấu nữa (chứ không phải 15 như năm ngoái), để tính đến chuyện ngược dòng thành công.
Trong bối cảnh đó, mỗi trận đấu sắp tới của đội chẳng khác gì một trận chung kết, chỉ 1 lần sẩy chân, thứ hạng sẽ thay đổi ngay lập tức. Phong độ rực sáng của Quang Hải mang đến cho Hà Nội hy vọng lớn, nhưng điều đó sẽ không đủ để tạo ra khác biệt cho cuộc đua vô địch.
Với sự khốc liệt, thi đấu dồn dập thời gian tới, sự ổn định và sức mạnh tập thể sẽ đóng vai trò quyết định. Đây là điều Sài Gòn – đội bóng không có ngôi sao sáng giá nào đã làm rất tốt sau 11 vòng đấu.
7 trận đấu của vòng 12 V.League 2020 sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 17h00 ngày 26.9: Than Quảng Ninh – Bình Dương, Đà Nẵng – Hải Phòng, Thanh Hoá – Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An – Hoàng Anh Gia Lai, Viettel – Sài Gòn, Quảng Nam – Hà Nội và TP.HCM – Nam Định.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/quang-hai-co-tao-nen-khac-biet-o-cuoc-dua-vleague-2020-838560.ldo

Có thể bạn quan tâm