Lộ điểm "lạ" trong hợp đồng đưa Nguyễn Thị Tuyết Dung sang Bồ Đào Nha

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều nay, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2020 đã khai màn trên sân Hà Nam và sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Các tuyển thủ Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hải Yến vẫn khoác áo CLB chủ quản thi đấu và chưa biết thời điểm có thể sang Bồ Đào Nha.
Thông tin 3 tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Như (TP.HCM 1), Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Phạm Hải Yến (Hà Nội 1 Watabe) được Lank FC mời sang Bồ Đào Nha thi đấu ở giải hạng 2 bóng đá nữ Bồ Đào Nha đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Tuy nhiên, gần 1 tháng trôi qua, các cô gái Việt Nam vẫn chưa thể lên đường "phiêu lưu".
Chia sẻ nhanh cùng Dân Việt, Phạm Hải Yến cho hay: "Tôi vẫn đang chờ hoàn tất các thủ tục rồi mới có thể sang Bồ Đào Nha. Ngoài việc chờ visa, còn phải xem ý kiến của Sở VHTT Hà Nội nữa.
Trước mắt, tôi dồn sức tập trung thi đấu giải vô địch quốc gia đã".

Nguyễn Thị Tuyết Dung đã là viên chức thuộc biên chế Sở VHTTDL Hà Nam nên việc xuất ngoại đang gặp nhiều
Nguyễn Thị Tuyết Dung đã là viên chức thuộc biên chế Sở VHTTDL Hà Nam nên việc xuất ngoại đang gặp nhiều "khúc mắc".
Tương tự như Hải Yến, Huỳnh Như, Tuyết Dung bày tỏ: "Chúng tôi vẫn đang chờ đợi thôi. Hôm nay cứ tập trung đá giải vô địch quốc gia đã".
Theo tìm hiểu của Dân Việt, vừa qua, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam đã nhận được bản hợp đồng từ Lank FC và chờ câu trả lời từ phía CLB chủ quản của Tuyết Dung vào ngày 25/9 tới.
Một lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam chiều nay cho hay, nếu Tuyết Dung đơn thuần chỉ là cầu thủ thì mọi việc sẽ đơn giản hơn.
Nhưng từ tháng 5/2019, Tuyết Dung đã là viên chức thuộc biên chế Sở VHTTDL Hà Nam nên còn phải xin ý kiến của các cấp lãnh đạo.
"Hợp đồng không nói đến quyền lợi, chi phí chuyển nhượng Tuyết Dung mà phía Hà Nam được nhận. Về cơ bản họ chỉ lo lương, điều kiện ăn ở... cho Tuyết Dung ở Bồ Đào Nha. Như vậy thì không hợp lý, mọi thứ khá mơ hồ", lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam nói trên cho hay.
Với những diễn biến như vậy, khả năng Tuyết Dung sang Bồ Đào Nha thi đấu trở nên rất khó!

Công văn VFF trả lời Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam.
Công văn VFF trả lời Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam.
Trở lại với câu chuyện cầu thủ nữ Việt Nam được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu, như Dân Việt đã thông tin, hồi đầu tháng 9 năm nay, Huỳnh Như, Tuyết Dung và sau đó ít ngày là Hải Yến đã xác nhận việc được Lank FC mời và được lãnh đạo CLB ủng hộ cho xuất ngoại thử sức.
Đáng ra lúc này họ đã phải có mặt ở Bồ Đào Nha trong màu áo Lank FC do giải hạng 2 bóng đá nữ Bồ Đào Nha sẽ khởi tranh vào tháng 10.
Tuy nhiên, lúc này vẫn còn khá nhiều "khúc mắc" về thủ tục.
Diễn biến gần nhất, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam đã có công văn gửi VFF thông qua mới quan hệ với Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, xác minh tư cách pháp lý của Lank FC.
Lý do là Lank FC không làm việc trực tiếp với các Trung tâm TDTT Quận 1 TP.HCM, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, Hà Nam – đơn vị chủ quản của 3 tuyển thủ Việt Nam nói trên mà làm việc qua đơn vị trung gian.
Về phần mình, trao đổi cùng Dân Việt, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF xác nhận thông tin đã nhận được công văn từ phía Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam và đã có văn bản hướng dẫn các bước cụ thể cho CLB PP.Hà Nam làm việc cùng Lank FC:
"Hai CLB phải làm việc với nhau đã. Sau khi đã thống nhất mọi vấn đề về chuyên nhượng cầu thủ thì VFF sẽ cấp giấy chuyển nhượng quốc tế ITC", ông Lê Hoài Anh nói.
Theo tìm hiểu của Dân Việt, các bước cụ thể chuyển nhượng cầu thủ quốc tế như sau: Đầu tiên, đại diện 2 CLB phải gặp gỡ, thỏa thuận về việc chuyển nhượng cầu thủ.
Thứ 2, việc chuyển nhượng cầu thủ phải được lập thành văn bản, có chữ ký của đại diện 2 CLB và cầu thủ.
Thứ 3, thanh toán tiền chuyển nhượng và bồi hoàn phí đào tạo (nếu có).
Thứ 4: Lập bản hợp đồng lao động bóng đá chuyên nghiệp giữa CLB mới và cầu thủ chuyên nghiệp theo mẫu quy định của Liên đoàn bóng đá quốc gia.
Thứ 5: CLB mới nộp đơn đăng ký cầu thủ chuyên nghiệp lên Liên đoàn bóng đá quốc gia mới kèm theo 1 bản hợp đồng giữa CLB mới và cầu thủ chuyên nghiệp. Trong hồ sơ đăng ký phải kèm theo giấy phép lao động do cơ quan lao động cấp tỉnh nơi có trụ sở của CLB cấp.
Thứ 6: Khi nhận được đơn đăng ký cầu thủ chuyên nghiệp, Liên đoàn bóng đá quốc gia mới yêu cầu Liên đoàn bóng đá quốc gia cũ cấp ITC cho cầu thủ chuyên nghiệp trước ngày cuối cùng của Giai đoạn đăng ký ở Liên đoàn bóng đá quốc gia mới. Trong văn bản yêu cầu cấp ITC phải nêu đầy đủ thông tin cá nhân của cầu thủ và các CLB trước đây mà cầu thủ từng thi đấu, bao gồm CLB gần nhất…
Theo Song Minh (Dân Việt)

https://danviet.vn/lo-diem-la-trong-hop-dong-dua-nguyen-thi-tuyet-dung-sang-bo-dao-nha-20200922111008423.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).