Huấn luyện viên Hà Nội: Vắng Công Phượng, Huy Toàn chưa chắc đã là lợi thế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho biết việc Công Phượng và Huy Toàn vắng mặt trong trận bán kết Cúp Quốc gia 2020 chưa chắc đã là lợi thế của Hà Nội.
Sau chiến thắng giòn giã 7-0 trước Cần Thơ, câu lạc bộ Hà Nội sẽ có cuộc tiếp đón TP.HCM trong khuôn khổ bán kết Cúp Quốc gia 2020. Ở trận đấu này, đội bóng Thủ đô tiếp tục đối mặt với khủng hoảng lực lượng khi những cầu thủ quan trọng sẽ vắng mặt ở trận đấu ngày mai (16.9).
“Cũng giống trận đấu trước, câu lạc bộ Hà Nội sẽ không có Văn Hậu, Văn Dũng hay Rimario vì án phạt thẻ vàng ở mùa giải năm ngoái. Ngoài ra, tôi chưa thể nói trước được trường hợp của Omar bởi ngoại binh này chỉ mới bình phục khoảng 70-80% thể lực.
Dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ duy trì chiến thuật dựa trên những con người có sẵn. Hà Nội ưu tiên sử dụng lối chơi pressing tấn công tốc độ cao, bên cạnh đó cũng sẽ tạo không gian cho đội phòng ngự phản công tận dụng cơ hội”, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với TP.HCM tại bán kết Cúp Quốc gia 2020.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không nghĩ vắng Công Phượng, Huy Toàn là lợi thế của Hà Nội. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không nghĩ vắng Công Phượng, Huy Toàn là lợi thế của Hà Nội. Ảnh: Minh Dân
Bên kia chiến tuyến, TP.HCM cũng thiếu vắng Huy Toàn và Công Phượng trên hàng công. Nhiều người cho rằng sự vắng mặt của bộ đôi này ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng này, nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm lại không nghĩ thế.
“Công Phượng và Huy Toàn là hai cầu thủ rất tốt, điều này không phải bàn cãi. Nhưng tôi cho rằng việc thiếu vắng cặp đội này trong trận đấu ngày mai chưa chắc đã là lợi thế của câu lạc bộ Hà Nội. Chẳng phải ở vòng 11 V.League 2020, dù có Công Phượng và Huy Toàn nhưng chúng tôi vẫn giành chiến thắng đó sao. TP.HCM chắc chắn sẽ có các phương án thay thế, biết đâu những cầu thủ này lại chơi tốt hơn”, ông Nghiêm cho biết.
Với vị thuyền trưởng người Thanh Hoá, bộ đôi tiền đạo ngoại binh Jose Ortiz và Ariel Rodriguez mới là điều mà ông quan tâm: “2 cầu thủ Costa Rica chưa có trận đấu này chính thức tại Việt Nam, chúng tôi chỉ mới xem băng ghi hình của họ trong quá khứ. 2 tiền đạo ngoại sẽ là điểm nhấn của TP.HCM nhưng cũng rất có thể sẽ trở thành là điểm yếu của đội bóng này, bởi họ chưa có nhiều thời gian để luyện tập và gắn kết với đội hình cũ".
Trận đấu giữa Hà Nội và TP.HCM trong khuôn khổ bán kết Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h15 trên sân vận đồng Hàng Đẫy.
MINH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/huan-luyen-vien-ha-noi-vang-cong-phuong-huy-toan-chua-chac-da-la-loi-the-836334.ldo

Có thể bạn quan tâm