Giải Wushu vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2020: Gia Lai quyết tâm đạt thành tích cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, Giải Wushu vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai). Vì vậy, đội tuyển wushu tỉnh nhà đang tích cực tập luyện với quyết tâm đạt thành tích cao nhất.
Theo kế hoạch, Giải Wushu vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2020 do Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 9-10. Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức tại Gia Lai. Giải đấu là dịp để các nhà chuyên môn đánh giá công tác đào tạo môn võ wushu, chọn lựa vận động viên giỏi để chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai vào năm sau. Đồng thời, giải đấu cũng giúp các vận động viên thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.
Những võ sĩ trẻ tích cực tập luyện để tham gia Giải Wuhsu vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2020. Ảnh: Hoành Sơn
Các võ sĩ trẻ tích cực tập luyện để tham gia Giải Wuhsu vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2020. Ảnh: Hoành Sơn
Dự kiến, giải quy tụ 35 đoàn với hơn 300 vận động viên của 30 tỉnh, thành trong cả nước. Các vận động viên thi đấu ở 18 hạng cân từ 45 đến 90 kg của nam và nữ để tranh 48 bộ huy chương (tán thủ 18 bộ, taolu 30 bộ). Đoàn Gia Lai có 28 vận động viên tham gia thi đấu ở tất cả các hạng cân tại giải. 
Để giải đấu thành công, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tích cực phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao chuẩn bị các điều kiện thiết yếu cho giải. Mặt khác, các vận động viên Gia Lai cũng ra sức tập luyện với mục tiêu gặt hái thành tích cao nhất. Trong đó, 2 vận động viên được đặt nhiều kỳ vọng là Lê Thị Nhi và Nguyễn Thị Thùy Linh. Thời gian qua, 2 nữ võ sĩ này đạt nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước ở môn kick boxing và wushu. Hiện tại, Nhi và Linh được Tổng cục Thể dục Thể thao triệu tập để chuẩn bị lực lượng thi đấu môn kick boxing tại SEA Games 31. 
Lê Thị Nhi và Nguyễn Thị Thùy Linh vừa được Tổng Cục thể dục thể thao triệu tập để chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 31. Ảnh: Hoành Sơn
Lê Thị Nhi và Nguyễn Thị Thùy Linh vừa được Tổng cục Thể dục Thể thao triệu tập để chuẩn bị lực lượng thi đấu tại SEA Games 31. Ảnh: Hoành Sơn
Võ sĩ Lê Thị Nhi chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được thành tích cao nhất”. Tương tự, võ sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh cho hay: “Tôi và Nhi được Tổng cục Thể dục Thể thao triệu tập vào Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tập luyện từ đầu tháng 9-2020. Ở đây, chúng tôi tập môn kick boxing với những bài nặng. Dù vậy, chúng tôi vẫn dành thời gian tập luyện môn wushu để sắp tới về tham gia giải ở tỉnh”.
Trao đổi với P.V, ông Trần Bảo Sơn-Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao, kiêm huấn luyện viên trưởng môn wushu-cho biết: “Kể từ khi UBND tỉnh đồng ý chủ trương để Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đăng cai Giải Wushu vô địch các đội mạnh quốc gia năm 2020, chúng tôi cho các vận động viên tập luyện nhiều hơn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn. Nhưng do dịch Covid-19 nên việc tập luyện bị gián đoạn, ảnh hưởng không nhỏ đến việc duy trì thể lực, phong độ. Thời gian gần đây, các vận động viên tập luyện với cường độ nặng hơn trước để chuẩn bị thi đấu tại giải. Cụ thể, mỗi ngày tập 5 tiếng đồng hồ bắt buộc vào buổi sáng và tối. Khoảng thời gian còn lại trong ngày, nếu các vận động viên không đi học văn hóa thì tự tập luyện. Đến nay, công tác chuẩn bị cho giải sắp hoàn tất”.
HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm