"Giải đấu" của AFC: Công Vinh có thể "đối đầu" Vua phá lưới Asian Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại vòng tứ kết cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup, cựu danh thủ Lê Công Vinh có thể chạm trán siêu phẩm của Almoez Ali, tiền đạo trẻ tài năng của Qatar.
Lê Công Vinh hiện đã giải nghệ, nhưng sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của anh vẫn ghi dấu ấn đậm nét với người hâm mộ cũng như các chuyên gia bóng đá. Trong những bàn thắng Công Vinh ghi được, pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam ở trận gặp UAE tại VCK Asian Cup 2007 thực sự là bàn thắng đẹp và có ý nghĩa rất quan trọng.
Ở tình huống ấy, từ đường chuyền vượt tuyến của tiền vệ Minh Phương, Công Vinh đã dứt điểm rất tinh tế bằng một pha tâng bóng khéo léo. Chiến thắng ở trận gặp UAE đã giúp ĐT Việt Nam sau đó lần đầu tiên lọt vào tứ kết tại một VCK Asian Cup.

Công Vinh tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết VCK Asian Cup 2007
Công Vinh tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết VCK Asian Cup 2007
Hướng tới VCK Asian Cup 2023 tổ chức tại Trung Quốc, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải đấu. Ban tổ chức áp dụng thể lệ "thi đấu" theo từng cặp và loại trực tiếp ở mỗi vòng đấu.
Tại vòng đầu tiên, Công Vinh đã nhận được nhiều bình chọn hơn để vượt qua bàn thắng của Jaka Ihbeisheh (ĐT Palestine). Đến vòng 1/8, "đối thủ" của Công Vinh là Stephan Schrock. Tại AsianCup 2019, cầu thủ của ĐT Philippnes đã có một siêu phẩm bằng cú nã đại bác thành công từ cự ly 40m. Mặc dù vậy, với 86% số phiếu bầu, Công Vinh đã thắng Schrock để lọt vào tứ kết.
Tại tứ kết, bàn thắng của Công Vinh sẽ đọ sức với pha lập công của Almoez Ali (Qatar) hoặc Yousef Al Rawashdeh (UAE). Trong đó, Almoez Ali là gương mặt rất đáng chú ý và quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Tại VCK U23 châu Á 2018, Ali chính là tiền đạo của U23 Qatar đã thua U23 Việt Nam tại vòng bán kết. 1 năm sau, ở VCK Asian Cup 2019, tiền đạo này đã tỏa sáng rực rỡ, giúp ĐT Qatar đoạt chức vô địch, còn anh giành cú đúp giải thưởng cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới.
Theo Long Nguyên (Dân Việt)

https://danviet.vn/giai-dau-cua-afc-cong-vinh-co-the-doi-dau-vua-pha-luoi-asian-cup-20200901082229724.htm

Có thể bạn quan tâm