Con trai "lỡ hẹn" ĐT Việt Nam, bố Filip Nguyễn "tố" VFF "không thật lòng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong chia sẻ mới nhất, bố đẻ của Filip Nguyễn khẳng định Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không hỗ trợ con trai ông trong quá trình làm thủ tục nhập tịch.
Như đã biết, vì một lý do bất khả kháng, Liên đoàn bóng đá CH Czech buộc phải triệu tập một đội tuyển mới để chuẩn bị cho trận đấu gặp Scotland vào ngày 8/9. Trong danh sách triệu tập đó có tên của thủ thành gốc Việt, Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn quyết định không mất thêm thời gian để chờ Việt Nam
Filip Nguyễn quyết định không mất thêm thời gian để chờ Việt Nam
Sau một thời gian ngắn cân nhắc, Filip Nguyễn đã quyết định chọn khoác áo ĐT CH Czech. Nếu ra sân trong trận đấu gặp Scotland, Filip Nguyễn sẽ không còn cơ hội trở lại Việt Nam khoác áo ĐTQG. Vì đây là luật của FIFA.
Trong chia sẻ mới nhất, bố của Filip Nguyễn đã chia sẻ lý do con trai mình chọn khoác áo CH Czech. Theo ông Nguyễn Minh, một trong những lý do khiến Filip Nguyễn quyết định chọn đội bóng châu Âu là vì quá trình nhập tịch Việt Nam mất quá nhiều thời gian và không thể chờ thêm.
Ông Nguyễn Minh cũng khẳng định VFF đã không hỗ trợ Filip Nguyễn quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý như đại diện VFF đã từng nói. Bố đẻ của Filip Nguyễn chia sẻ với Zing: "Không cần phải nói ai cũng biết con trai tôi rất thích ĐTQG Việt Nam, nhưng đến hiện tại nó không thể chờ đợi thêm được nữa. Con tôi yêu Việt Nam nhưng VFF không hỗ trợ nó trong quá trình nhập tịch.
Filip Nguyễn chờ lâu rồi mà sự nghiệp bóng đá thì ngắn ngủn. Chúng tôi đã làm việc với nhiều người nhưng mọi trao đổi chỉ diễn ra bằng miệng chứ không có giấy tờ cụ thể. VFF yêu cầu Filip phải có thẻ cư trú, nhưng người ta làm sao cấp cho nó khi ở Czech được. Filip hiện bắt cho CLB Slovan Liberec. Nếu về Việt Nam làm thủ tục, Filip sẽ bị cách ly 14 ngày. Cộng thêm thời gian đi lại và làm giấy tờ, sự nghiệp bên kia coi như hỏng luôn. Điều kiện của VFF cho Filip rất khó thực hiện".
Với việc Filip Nguyễn chọn CH Czech, ĐT Việt Nam cũng hết cơ hội có được một thủ môn chất lượng. Trên quan điểm của số đông, Filip Nguyễn đủ khả năng bắt chính cho ĐT Việt Nam nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp chơi bóng ở châu Âu nhiều năm qua.
Theo Minh Tú (Dân Việt)

https://danviet.vn/bo-filip-nguyen-chi-ra-nguyen-nhan-con-trai-lo-hen-dt-viet-nam-20200907080731726.htm

Có thể bạn quan tâm