Tuyển thủ U22 Việt Nam được khen giỏi hơn Đỗ Hùng Dũng là ai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiền vệ thuộc biên chế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có những phút giây trải lòng sâu sắc trong lần đầu được gọi triệu tập lên ĐT Việt Nam.
Mới đây, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 48 cầu thủ sẽ hội quân cùng ĐT U22 Việt Nam nhằm kiểm tra, rà soát, đánh giá lực lượng, với mục tiêu chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021.
Trong đợt tập trung lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã điền tên không ít gương mặt mới mẻ, một trong số đó là tiền vệ Lý Công Hoàng Anh - một trong những phát hiện thú vị của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa này.
 
Lý Công Hoàng Anh trong lần đối đầu với thần tượng Đỗ Hùng Dũng.
Lý Công Hoàng Anh trong lần đối đầu với thần tượng Đỗ Hùng Dũng.
Từ việc phải thi đấu tại giải hạng Nhất, sau đó thăng lên V.League và nhận luôn suất triệu tập tại ĐT Việt Nam, tất cả đã đến với Hoàng Anh chỉ sau vỏn vẹn một năm. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1999 cũng đã không thể giấu nổi niềm vui, bởi anh không nghĩ mọi chuyện sẽ xảy ra nhanh như vậy.
Chia sẻ với GOAL, Hoàng Anh cho biết:
"2020 là một năm đặc biệt đối với tôi. Từ việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thăng hạng lên chơi tại V.League đến việc được đá chính ở sân chơi này, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc".
"Sau đó, tôi nhận tin được gọi lên ĐT U22 Việt Nam. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự, nhưng vẫn có đôi chút bỡ ngỡ".
"Tôi xem đây là động lực để mình mình cố gắng phấn đấu hơn nữa trên những hành trình tiếp theo của sự nghiệp".
Là một trong những nhân tố chủ chốt trong chiến tích thăng hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Lý Công Hoàng Anh tiếp tục được tin tưởng trao suất đá chính ở mùa giải năm nay. Sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh được đánh giá rất cao nhờ sự cần mẫn cũng như khả năng công thủ toàn diện.
Tuy nhiên, để có được vinh dự như ngày hôm nay, Hoàng Anh cũng đã đôi lần gặp khó khăn trên con đường phát triển sự nghiệp.
Từng bị PVF thải loại, Hoàng Anh sau đó được lò Hà Nội đưa về và may mắn được làm việc cùng vị HLV giỏi tay nghề, có khả năng phát triển người trẻ - ông Phạm Minh Đức. Tiền vệ 20 tuổi thừa nhận, thầy Đức là người có ảnh hưởng lớn đến sự tiến bộ của anh suốt nhiều năm qua.
"Đối với tôi, thầy Đức là người ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp. Thầy đã cưu mang tôi, cho tôi cơ hội và tạo điều kiện để tôi phát triển. Tôi rất biết ơn thầy".
"Thầy là một con người rất nghiêm khắc, nhưng chính điều đó đã giúp tôi và toàn đội ngày càng tiến bộ hơn. Tôi nghĩ mình đã thật sự may mắn khi được thầy dìu dắt".
Hội tụ đủ những phẩm chất cần thiết dành cho một tiền vệ trung tâm, Lý Công Hoàng Anh đã được chính HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao, cho rằng tiềm năng của anh không kém cạnh gì đàn anh Đỗ Hùng Dũng.
Trùng hợp thay, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam 2019 cũng chính là thần tượng của tiền vệ gốc Hòa Bình.
Ở mùa giải năm nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của Hoàng Anh đã cầm hòa CLB Hà Nội của Hùng Dũng với tỷ số 1-1, trong một trận đấu mà chàng trai "số 6" đã chơi cực hay. Chạm trán với thần tượng, Hoàng Anh cảm thấy rất vui. Anh xem Hùng Dũng như là một tấm gương sáng giá để mình noi theo.
"Cảm giác của tôi rất khác lạ khi được đối đầu với Đỗ Hùng Dũng. Việc chạm trán với chính thần tượng đã khiến tôi gặp đôi chút lo lắng, nhưng đã ra sân, tôi vẫn quyết thi đấu hết mình. Tôi hy vọng một ngày nào đó mình sẽ được chơi cạnh anh trên ĐT Việt Nam."
"Là người mà tôi vô cùng mến mộ, nên khi được ví như Hùng Dũng, tôi cảm thấy rất vui. Tuy nhiên, để đạt được đẳng cấp như anh ấy, tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa".
Ban đầu, Lý Công Hoàng Anh cũng đã có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, việc lượt trận Vòng loại World Cup 2022 bị dời sang năm sau đã khiến kế hoạch tập trung của đội tuyển đổ vỡ.
Trong bối cảnh này, HLV Park Hang-seo quyết định giữ lại những tuyển thủ trong độ tuổi U22 và bổ sung thêm nhiều gương mặt khác trong đợt tập trung lần này.
Dù cảm thấy đôi chút tiếc nuối khi lỡ cơ hội đồng hành với những người đàn anh trên tuyển, song Hoàng Anh vẫn đặt ra mục tiêu sẽ góp mặt ở những lần triệu tập tiếp theo.
"Tôi cảm thấy rất vui khi được triệu tập lên cả đội tuyển quốc gia lẫn U22 Việt Nam. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể được gọi lên ở thời điểm này".
"Ngay sau khi hay tin, tôi đã báo cho bố mẹ đầu tiên. Họ cảm thấy hãnh diện vì những cố gắng của tôi đã được đền đáp" .
"Đáng tiếc thay, tình hình dịch COVID-19 hiện tại đã khiến kế hoạch tập trung bị hoãn lại. Tôi cảm thấy khá tiếc nuối khi lỡ hẹn với lần triệu tập này".
"Tôi sẽ quyết tâm để được lên ĐT Việt Nam một lần nữa. Khi đó, mục tiêu của tôi sẽ là giao lưu học hỏi với các đàn anh, từ đó đúc kết cho mình những bài học quý báu".
Lý Công Hoàng Anh đã ra sân tổng cộng 9 trận tại V.League 2020. Với khả năng đã phần nào được chứng tỏ, tiền vệ gốc Hòa Bình đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được những bước thăng tiến vượt bậc thời gian sắp tới.
Bảo Khanh - Nguyệt Hà (Theo Goal/VN/Dân Việt)

https://danviet.vn/tuyen-thu-u22-viet-nam-duoc-khen-gioi-hon-do-hung-dung-la-ai-20200817121250662.htm

Có thể bạn quan tâm