Tiền đạo Anh Đức vẫn có thể bị loại khỏi đội tuyển quốc gia?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết việc triệu tập Anh Đức lên đội tuyển quốc gia nhằm kiểm tra thể lực.
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia trước khi FIFA và AFC có quyết định tạm hoãn các trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022. Theo đó, bản danh sách của ông Park khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập trở lại tiền đạo Anh Đức.
Chia sẻ về lý do lựa chọn cựu binh này, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Anh Đức có năng lực nhưng thể lực lại có phần giảm sút. Chúng tôi mỗi lần tập trung đều hướng đến mục tiêu kiểm tra năng lực. Tôi cùng BHL chưa thể kiểm chứng Anh Đức nên mới đưa lên để kiểm tra rồi mới quyết định. Đây chưa phải là danh sách cuối cùng”.

 Thầy Park muốn kiểm tra thể lực của Anh Đức. Ảnh: Sơn Tùng
Thầy Park muốn kiểm tra thể lực của Anh Đức. Ảnh: Sơn Tùng
Trước đó, tiền đạo Anh Đức đã tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia trước trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 hôm 19.11.2019. Trên trang cá nhân, Anh Đức bày tỏ: “Hành trình nào rồi cũng đến lúc phải dừng chân. Anh Đức cảm thấy rất vinh dự được thi đấu, cống hiến cho màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam cùng rất nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Trong suốt hành trình, Anh Đức và đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, động viên, tình cảm của người hâm mộ”.
Từ ví dụ về Anh Đức, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng nhấn mạnh: “So với năm 2019, chúng tôi đã làm công tác đánh giá và nhận xét các cầu thủ đội tuyển quốc gia. Nhưng năm 2020, chúng tôi muốn xây dựng hệ thống mới và để các cầu thủ cũ mới cạnh tranh lành mạnh. Tôi và ban huấn luyện đã đi từng sân, quan sát kỹ mới chọn được 15 cầu thủ mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng danh sách chứ không phải cứ cầu thủ đã từng khoác áo đội tuyển quốc gia là được ở lại”.
Sau khi FIFA và AFC quyết định tạm hoãn vòng loại World Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng hoãn tập trung đội tuyển quốc gia. Thay vào đó, ông tập trung cho đợt tập huấn của U22 Việt Nam để đánh giá năng lực cầu thủ và thử nghiệm đội hình, chuẩn bị cho SEA Games 31.
MINH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tien-dao-anh-duc-van-co-the-bi-loai-khoi-doi-tuyen-quoc-gia-828815.ldo

Có thể bạn quan tâm