Thủ môn Bùi Tiến Dũng nói gì về những lần bắt bóng "tuột tay"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ môn Bùi Tiến Dũng có những chia sẻ về những lần mắc sai lầm của mình trong màu áo U23 Việt Nam và câu lạc bộ TPHCM. 

Bùi Tiến Dũng trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: H.P
Bùi Tiến Dũng trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: H.P
Trên kênh youtube chính thức của Câu lạc bộ TPHCM, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ với người hâm mộ về những câu chuyện liên quan đến nghề nghiệp cũng như những lần mắc sai lầm của mình. 
Trước câu hỏi "Vì sao Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm? " Anh đã nói rằng: "Hầu như tất cả các thủ môn đều phải chấp nhận điều đó. Những sai lầm nó luôn đến. Bởi vì suốt 90 phút lúc nào mình cũng phải tập trung, những tình huống khó khăn hay dễ dàng thì đều phải cố gắng xử lý tốt. 
Thủ môn nào cũng đều muốn những điều tốt nhất cho đội bóng, muốn làm những điều tốt nhất cho mọi người có thể nhìn thấy. Khi thành công, tất cả mọi người sẽ đều vỗ tay, tung hô bạn. Còn khi thất bại, nỗi buồn lớn nhất thì chỉ có mình thủ môn nhận hết.
Dũng nói ở đây không chỉ cho bản thân mình mà còn cho những thủ môn khác, kể cả các bạn trẻ sau này.
Các em đi sau có niềm đam mê với nghề thủ môn, hãy biết đó là điều hiển nhiên. Bởi khi các em thất bại, các em vẫn phải tiếp tục và hãy cố gắng. 
Và cho dù không có ai bên cạnh mình nữa, tất cả mọi người đều quay lưng với những sai lầm của mình thì hãy cứ kiên định. Đó là cái nghề của mình, các em muốn thành công thì chắc chắn phải vượt qua những điều như thế". 

Bùi Tiến Dũng giao lưu với khán giả. Ảnh: HCMFC
Bùi Tiến Dũng giao lưu với khán giả. Ảnh: HCMFC
Còn khi trả lời về câu hỏi: "Sao Dũng hay tuột tay ở những pha bóng đơn giản?". Bùi Tiến Dũng trả lời: "Luôn tuột tay theo ý bạn có nghĩa là lúc nào mình cũng tuột. Nhưng với mình thì có lẽ là thỉnh thoảng thôi. Thủ môn thỉnh thoảng sẽ mắc sai lầm. Các thủ môn lớn trên thế giới cũng vậy. Đó là những điều luôn xảy ra và các thủ môn phải biết để sửa sai, khắc phục. 
Mình vẫn còn muốn thi đấu, muốn theo đuổi giấc mơ của mình thì phải luôn vững tin, sửa chữa các sai lầm và cố gắng thi đấu tốt hơn trong tương lai".
Mới đây, Bùi Tiến Dũng đã không có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam. Bùi Tiến Dũng chia sẻ: "Không có phong độ tốt thì không được gọi lên đội tuyển Việt Nam để cống hiến cho màu cờ sắc áo". 
Bên cạnh nhiều câu hỏi dành cho Bùi Tiến Dũng, có khán giả đã đặt câu hỏi giữa việc chọn bóng đá và quảng cáo, anh nói rằng: "Vì đây là đam mê của mình. Còn quảng cáo thì ở những thời gian mình không có lịch tập luyện, được CLB cho phép. Bóng đá bây giờ là chuyên nghiệp rồi. 
Các bạn có thể thấy là tất cả các cầu thủ có thể kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo để giúp ích cho gia đình, giúp ích cho xã hội. Họ kiếm tiền về không chỉ cho bản thân mà còn lo cho gia đình, lo cho xã hội và chia sẻ với những khó khăn ngoài đời sống.
Đâu có gì xấu hổ đâu, vì chúng ta kiếm tiền một cách sạch sẽ, kiếm tiền bằng công sức của mình. Dũng tự hào về điều đó". 
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/thu-mon-bui-tien-dung-noi-gi-ve-nhung-lan-bat-bong-tuot-tay-829491.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.