Nóng Đại hội thường niên VFF

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu không có gì thay đổi đột xuất, Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ được tổ chức ngày 8.8, trong đó có một số nội dung được dư luận quan tâm, như tại sao Liên đoàn Bóng đá Hà Nội không được phép tham dự và ai sẽ trúng cử chức danh Phó chủ tịch tài chính VFF khóa 8?  
 
Đại hội nhiệm kỳ VFF vào cuối năm 2018 ẢNH: VY KHÁNH
Đại hội nhiệm kỳ VFF vào cuối năm 2018 ẢNH: VY KHÁNH

HNFF tạm bị đình chỉ tư cách thành viên VFF

Đầu tháng 7.2020, VFF đã có công văn xin phép Bộ Nội vụ về việc được tổ chức Đại hội thường niên năm 2020. Cách đây ít ngày, Bộ Nội vụ đã có văn bản đồng ý cho VFF tiến hành đại hội vào ngày 8.8 tại Hà Nội. Theo ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, công tác chuẩn bị cho đại hội đang diễn ra đúng tiến độ, bao gồm cả vấn đề phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, VFF vẫn cập nhật thường xuyên diễn tiến của tình hình dịch bệnh để trong trường hợp xấu nhất xảy ra là phải tạm dừng đại hội và dời sang thời điểm khác phù hợp hơn.

Do 3 giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đồng loạt bị tạm dừng vô thời hạn, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2020 cũng đã bị hoãn đến tháng 4.2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên đại hội sẽ phải bàn cách làm thế nào để mùa giải vẫn có thể kết thúc thành công vào ngày 31.10.2020 như dự kiến và phải đảm bảo công tác chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia tham gia các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

Về gói tài trợ sắp được giải ngân của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trị giá 1,5 triệu USD (trong đó 500.000 USD cho bóng đá nữ), Đại hội VFF cũng phải tính toán để có kế hoạch sử dụng hợp lý, hiệu quả, tránh lãng phí.

Nhật Duy

Liên quan đến công tác của Tiểu ban Nhân sự đại hội, vì Liên đoàn Bóng đá Kon Tum và đội Bình Thuận xin phép không có mặt nên tiểu ban này đã xin ý kiến thường trực Ban Chấp hành (BCH) VFF được chốt số lượng tham dự đại hội là 120 thành viên.
Một thông tin đáng lưu ý, VFF đã tạm đình chỉ tư cách thành viên của Liên đoàn Bóng đá Hà Nội (HNFF) do HNFF đã giải thể theo Quyết định số 663/QĐ-UBND ngày 6.3.2020 của UBND TP.Hà Nội. Đến nay, HNFF chưa tiến hành đại hội nhiệm kỳ và bị tạm chấm dứt tư cách thành viên thuộc VFF nên sẽ không được phép tham dự Đại hội thường niên VFF cũng như không được tham gia đề cử, ứng cử, bầu cử, biểu quyết; không được bổ nhiệm và giao trách nhiệm mới trong tổ chức và hoạt động của VFF.
Theo điều lệ hoạt động của VFF, các thành viên khác của VFF không được phép liên hệ về các vấn đề liên quan đến bóng đá với thành viên bị tạm đình chỉ như HNFF. Xin được nhắc lại, HNFF được UBND TP.Hà Nội thành lập năm 2002 nhưng chỉ duy trì được 2 năm và sau đó ngừng hoạt động cho đến nay. Cũng theo điều lệ VFF, thành viên không tham gia hoạt động bóng đá của VFF trong vòng 1 năm (hoặc 1 mùa giải) thì tạm thời mất quyền thành viên và Đại hội VFF có quyền xem xét, quyết định tư cách thành viên của thành viên đó. Thậm chí Đại hội thường niên VFF ngày 8.8 còn có quyền khai trừ HNFF.
Cuộc đua 3 ứng viên
Một trong những nội dung rất quan trọng của Đại hội thường niên VFF là bầu Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF, cho hay: “Các tổ chức thành viên đã giới thiệu 6 ứng cử viên cho chức danh này và có 3 ứng viên xác nhận không tham gia ứng cử (ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn; ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch CLB Sarajevo - PV). Như vậy, ở thời điểm hiện tại có 3 ứng viên sẽ tham gia ứng cử, gồm: ông Phạm Thanh Hùng, Ủy viên BCH VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF; ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cacao Việt Nam; ông Lê Văn Thành, ủy viên BCH VFF, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ VFF”.
Sẽ có 69/120 đại biểu được phép bỏ phiếu. Trong số 3 ứng viên nói trên, ông Hùng từng xin rút không ra tranh cử chức danh Phó chủ tịch tài chính và vận động tài trợ VFF trước khi Đại hội nhiệm kỳ 8 diễn ra cuối năm 2018. Còn ông Thành và ông Liêng từng thất bại khi ra tranh cử chức danh này tại Đại hội VFF, chiếc ghế rơi vào tay ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia. Trong cuộc bỏ phiếu kín ngày 8.8, một trong 3 ứng viên nói trên sẽ trúng cử nếu được trên 1/2 phiếu hợp lệ. Nếu sau lần bỏ phiếu đầu tiên, không có ứng cử viên nào trúng cử thì hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất sẽ tham gia vòng bỏ phiếu tiếp theo. Hiện tại, cán cân chưa thực sự nghiêng về ai nên cuộc đua hứa hẹn sẽ rất gay cấn.
Theo Trung Ninh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).