Huỳnh Quốc Anh: Tội đồ, Người hùng và Quả bóng Vàng Việt Nam 2012

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chính thức trở lại với môi trường bóng đá chuyên nghiệp từ V.League 2008, sau khi bị cấm thi đấu 3 năm ở vụ án tiêu cực tại SEA Games 23, Huỳnh Quốc Anh bằng nghị lực của mình đã trở lại sân cỏ và thậm chí anh còn xuất sắc dành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2012

Huỳnh Quốc Anh trong màu áo ĐT Việt Nam.
Huỳnh Quốc Anh trong màu áo ĐT Việt Nam.
Huỳnh Quốc Anh là một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Anh sớm bộc lộ tài năng khi mới 20 tuổi và được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 23 tổ chức tại Philippines. Nhưng đáng buồn là Quốc Anh lại là 1 trong số 7 cái tên "dính chàm" trong vụ án bán độ tai tiếng gây chấn động dư luận ở thời điểm đó.
Câu chuyện của 15 năm trước là một câu chuyện buồn, nhưng đổi lại đằng sau cú vấp ngã đó là một nghị lực vươn đầy cố gắng của Huỳnh Quốc Anh. Trong số 7 cái tên trong vụ án bán độ tại SEA Games 23, có lẽ chỉ có duy nhất Quốc Anh lấy lại được phong độ và có thể trở lại bóng đá đỉnh cao.

Huỳnh Quốc Anh dành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2012.
Huỳnh Quốc Anh dành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2012.
Năm 2013, bằng sự cố gắng không biết mệt mỏi của mình, tiền vệ sinh năm 1985 đã vinh dự được trao danh hiệu cao quý Quả bóng Vàng Việt Nam. Giải thưởng danh giá hàng năm của bóng đá Việt Nam được các nhà báo, chuyên gia tham gia bầu chọn. Theo kết quả ban tổ chức công bố, Quốc Anh giành được Quả bóng Vàng với tổng điểm bầu chọn là 254 điểm. Quả bóng Bạc Tấn Tài có 169 điểm trong khi lão tướng Minh Phương xếp thứ 3 với 110 điểm sở hữu Quả bóng Đồng.
Trong buổi Gala đó, Huỳnh Quốc Anh đã hạnh phúc chia sẻ: "Tôi rất tự hào và hạnh phúc khi được nhận danh hiệu cao quý này. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, các thầy, đồng đội đã giúp đỡ cho tôi rất nhiều. Tôi phải đi một con đường vòng để có ngày hôm nay. Tôi xin dành tặng danh hiệu này cho gia đình của mình".
Trong sự nghiệp thi đấu, Huỳnh Quốc Anh nổi tiếng với 2 hình ảnh trái ngược. Khi vướng vào vòng lao lý tiêu cực tại SEA Games 23, năm 2005. Và sau đó, anh đã bước ra anh sáng với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2012.
Dù từng là tội đồ, hay người hùng, thì Quốc Anh vẫn thế. Lầm lì và rất ít khi biểu lộ cảm xúc, ngoại trừ đó là những người thân đứng đối diện. Quốc Anh luôn là vậy, không thích những ồn ào, thị phi hay bất kỳ sự tung hô quá đà. Anh thuộc mẫu đàn ông nói ít làm nhiều, luôn sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì tập thể.

Huỳnh Quốc Anh đang là HLV trưởng U17 Đà Nẵng.
Huỳnh Quốc Anh đang là HLV trưởng U17 Đà Nẵng.
Sau khi giải nghệ, cựu tuyển thủ Huỳnh Quốc Anh đang có những bước đi đầy vững chắc trong sự nghiệp huấn luyện tại CLB Đà Nẵng. Mới đây, anh đã được lãnh đạo Trung tâm đào tạo trẻ Đà Nẵng giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U17 tham dự giải U17 quốc gia 2020.
Từng đứng dậy sau khi vấp phải sai lầm, Quốc Anh luôn tâm niệm phải dạy dỗ học trò những điều đúng đắn, thi đấu hết mình và cống hiến. Vì thế, triết lý bóng đá đẹp đã được anh áp dụng cho các học trò ở U17 Đà Nẵng.
Theo Nguyễn Anh (Dân Việt)

https://danviet.vn/huynh-quoc-anh-toi-do-nguoi-hung-va-qua-bong-vang-viet-nam-2012-20200830122119299.htm

Có thể bạn quan tâm