Chủ tịch VFF nói gì về việc đội Thanh Hóa bỏ V-League 2020?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Chúng tôi tiếp nhận công văn từ CLB Thanh Hóa (TH) rồi sẽ họp bàn kỹ và đưa ra hướng xử lý làm sao để vì cái chung của bóng đá VN”, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Khánh Hải nói về vấn đề đang gây xôn xao dư luận. 

Chủ tịch CLB Thành Hóa Nguyễn Văn Đệ ẢNH: KHẢ HÒA
Chủ tịch CLB Thành Hóa Nguyễn Văn Đệ ẢNH: KHẢ HÒA

Ngày 5.8, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ đã ký Công văn số 310/CLBBĐTH-CV gửi lãnh đạo VFF, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa về việc đội bóng này quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020.

Lý do đội Thanh Hóa đưa ra như sau: “Do không biết thời điểm chính thức sẽ được thi đấu trở lại. Trong khi hoạt động của đội đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì CLB. Đội Thanh Hóa sẽ giải tán CLB, cho VĐV và ban huấn luyện, thành viên đội bóng trở về nhà nghỉ ngơi, phòng chống dịch Covid-19.
Việc tập luyện của cầu thủ sẽ được tiến hành trực tuyến tại nhà theo giáo án của ban huấn luyện để chuẩn bị cho V-League 2021. CLB Thanh Hóa sẽ chỉ tiếp tục tham dự V-League 2020 khi VFF, VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB, trong đó có TH cho đến khi có thông báo chính thức về việc V-League 2020 sẽ trở lại”.
Theo điều 70 của Quy định kỷ luật do VFF ban hành năm 2018, đội bóng đã đăng ký nhưng bỏ không tham gia giải vô địch quốc gia sẽ bị phạt tiền tối thiểu 500 triệu đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng ba quốc gia từ mùa giải sau.
Trả lời Báo Thanh Niên tối 5.8, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết: “VFF lắng nghe ý kiến của các CLB và sẽ chỉ đạo VPF để cùng tháo gỡ vướng mắc. Việc Thanh Hóa có công văn, chúng tôi sẽ họp bàn kỹ và cố gắng đưa ra hướng xử lý làm sao để vì cái chung cho bóng đá VN. Có lẽ sẽ rất khó đưa ra phương án tốt nhất mà sẽ là phương án ít dở nhất. Trước mắt sẽ làm công tác tư tưởng cho đội Thanh Hoá. Tôi cũng đã chỉ đạo VFF phân tích chính xác tình hình cũng như bối cảnh khó khăn của bóng đá VN hiện nay. Hướng xử lý thế nào, có xử lý được không? Cần rà soát lại kế hoạch khi bóng đá VN đang bị ảnh hưởng nặng nề của Covid-19”. Về việc không tiếp tục dự giải năm nay của Thanh Hóa, lãnh đạo VFF cho rằng các đội nên nghĩ đến công sức của chính đội mình trong suốt thời gian qua.
Theo Nhật Duy (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm