4 ngoại binh Brazil xuất sắc nhất lịch sử V.League: "King Leandro" vô đối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các ngoại binh đến từ Brazil luôn là những cái tên gây được nhiều sự chú ý và đóng vai trò quan trọng trong đội hình các đội bóng tại V.League. Dưới đây sẽ là 4 vũ công Samba để lại nhiều ấn tượng nhất đối với khán giả Việt Nam.
Fabio Santos
 
Fabio Santos là thủ môn rất đặc biệt tại V.League.
Fabio Santos là thủ môn rất đặc biệt tại V.League.
Sở hữu thân hình hộ pháp với chiều cao "khủng" lên tới 1m98, Fabio Santos vẫn đang nắm giữ kỷ lục khi là thủ môn cao nhất trong lịch sử V.League và cho đến tận bây giờ vẫn chưa có ai vượt qua được chiều cao của người gác đền khổng lồ này.
Không chỉ được biết đến về mặt thể hình, trong suốt sự nghiệp thi đấu ở Việt Nam kể từ năm 2001 đến năm 2014, Fabio Santos tạo ấn tượng rất lớn khi có tổng cộng 20 bàn thắng tính trên tất cả các đấu trường (đều là những cú sút phạt). Thành tích ấy đã đưa anh lọt vào Top 20 thủ môn ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
Cristiano Roland
 
Cristiano là người góp công lớn đưa Hà Nội có mặt tại V.League.
Cristiano là người góp công lớn đưa Hà Nội có mặt tại V.League.
Hà Nội FC là đội bóng đầu tiên của bóng đá Việt Nam có được chiến tích 3 năm lên 3 hạng và có chức vô địch V.League nhanh nhất trong lịch sử. Trong thành công vô tiền khoáng hậu đó, trung vệ Cristiano đóng vai trò quan trọng và là nhân vật đi suốt những năm tháng hưng thịnh của đội bóng chủ sân Hàng Đẫy.
Cristiano đến với Hà Nội vào năm 2008, chơi ở vị trí trung vệ, sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, phong thái chuyên nghiệp và tư chất thủ lĩnh. Trên sân, trung vệ người Brazil với chiếc băng thủ quân trên tay luôn là cầu thủ hét ra lửa và là điểm tựa tinh thần mỗi khi đội bóng gặp khó khăn.
Kesley Alves
 
Kesley Alves sở hữu 106 bàn thắng tại sân chơi V.League.
Kesley Alves sở hữu 106 bàn thắng tại sân chơi V.League.
Hình ảnh của một nghệ sĩ Samba hào hoa trên nền cỏ Việt Nam với những bước chạy nhẹ nhàng, uyển chuyển đã được Kesley trình diễn trong suốt hơn 10 năm tại sân chơi V.League.
Sau khi giành ngôi Á quân V.League 2019 cùng CLB TP.HCM, Kesley Alves đã tuyên bố treo giày ở tuổi 37. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tiền đạo gốc Brazil từng 3 lần vô địch V.League cùng CLB Bình Dương, khoác áo 5 đội bóng hàng đầu của bóng đá Việt Nam, đồng thời xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu, với 106 bàn.
Leandro
 
Leandro luôn là nguồn cảm hứng đưa các cổ động viên đến với sân vận động.
Leandro luôn là nguồn cảm hứng đưa các cổ động viên đến với sân vận động.
Ngày Leandro đặt chân đến sân chơi V.League, người hâm mộ đã cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn từ một cầu thủ thuộc hàng đẳng cấp thế giới.
Cứ mỗi dịp cuối tuần, sân Lạch Tray luôn được lấp kín bởi tất cả đều muốn thấy Leandro chơi bóng, muốn xem cái chân trái hôm nay làm điều gì và là nguồn cảm hứng đặc biệt khiến ai xem cũng phải nhớ
3 năm khoác áo Hải Phòng, các cổ động viên thành phố Cảng gọi anh là "King Leandro", nhưng tiếc rằng tài năng của siêu sao người Brazil không thể giúp đội đội bóng giàu cá tính bậc nhất giải đấu bước lên ngôi vô địch như mong đợi. Tuy vậy, cái tên Leandro vẫn mãi là biểu tượng trong tim của các cổ động viên Hải Phòng. 
Theo Nguyễn Anh (Dân Việt)

https://danviet.vn/4-ngoai-binh-brazil-xuat-sac-nhat-lich-su-vleague-king-leandro-vo-doi-20200810190654803.htm

Có thể bạn quan tâm