3 cầu thủ Việt Nam được mệnh danh "không phổi" tại V.League 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong số 17 cầu thủ không bỏ lỡ phút nào tại V.League 2020 tính cho tới vòng 11, ngoài 6 thủ môn và 8 ngoại binh, chỉ có 3 gương mặt người Việt Nam chơi ở các vị trí khác trên sân, bao gồm Văn Thanh, Hồng Duy và Bùi Tiến Dụng.
Dù áp dụng luật mới từ FIFA là thay tới 5 cầu thủ trong một trận đấu chuyên nghiệp, tuy vậy, vẫn có những cầu thủ phải cày ải rất nhiều tại V.League 2020. Theo thống kê, tính cho tới vòng 11 của giải đấu, có 17 gương mặt đã không bỏ lỡ bất cứ phút nào trên sân. 17 cầu thủ này đến từ 9 CLB khác nhau, bao gồm Ahn Byeong-Geon (Sài Gòn FC), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyên Mạnh (Viettel), Quang Tuấn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Văn Cường (Quảng Nam), Văn Hoàng (SLNA), Xuân Việt (Nam Định), Rafaelson (Nam Định), Mpande (Hải Phòng), Bruno Catanhede (Viettel), Onyekachi (SLNA), Memovic (HAGL), Hồng Duy (HAGL), Gustavo (SLNA), Tiến Dụng (SHB.Đà Nẵng), Jelic (SHB.Đà Nẵng) và Văn Thanh (HAGL).

Hồng Duy và Văn Thanh đã đá đủ 11 trận tại V.League 2020. Ảnh: Bóng đá Plus.
Hồng Duy và Văn Thanh đã đá đủ 11 trận tại V.League 2020. Ảnh: Bóng đá Plus.
Trong số 17 cái tên kể trên, có 6 thủ môn, gồm Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyên Mạnh (Viettel), Quang Tuấn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Văn Cường (Quảng Nam), Văn Hoàng (SLNA) và Xuân Việt (Nam Định). So với các vị trí khác trên sân, vị trí thủ môn ít hoạt động hơn hẳn và lại cần sự ổn định rất lớn, vậy nên không bất ngờ khi 6 gương mặt này không bỏ lỡ phút nào từ đầu giải.
Trong khi đó, 8 ngoại binh gồm Ahn Byeong-Geon (Sài Gòn FC), Rafaelson (Nam Định), Mpande (Hải Phòng), Bruno Catanhede (Viettel), Onyekachi (SLNA), Memovic (HAGL), Gustavo (SLNA) và Jelic (SHB.Đà Nẵng) đều đến từ những nền bóng đá phát triển, sở hữu nền tảng thể lực dồi dào nếu không gặp vấn đề gì về chấn thương hoặc thẻ phạt, họ dư sức đáp ứng mật độ thi đấu thời gian qua của V.League 2020.
Riêng đối với Văn Thanh (HAGL), Hồng Duy (HAGL) và Tiến Dụng (SHB.Đà Nẵng), rõ ràng cần phải có những lời khen ngợi. Cả 3 đều là những cầu thủ người Việt Nam, trưởng thành từ các lò đào tạo không được đánh giá cao về nền tảng thể lực, nhưng lại cho thấy sự bền bỉ rất lớn qua 11 vòng đấu tại V.League 2020. Thậm chí đối với trường hợp của Văn Thanh, anh còn phải vượt qua áp lực tâm lý khi bố bệnh nặng và rồi qua đời vào cuối tháng 7 vừa qua. Rõ ràng, Văn Thanh cùng Hồng Duy và Tiến Dụng xứng đáng là những "người không phổi" tại V.League.
Đông Hưng (Dân Việt)

https://danviet.vn/3-cau-thu-viet-nam-duoc-menh-danh-khong-phoi-tai-vleague-2020-20200803190031813.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.