Trọng tài V-League sai sót: VFF, Ban trọng tài nói không có bán độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
VFF và Ban trọng tài một lần nữa khẳng định nhiều trọng tài V-League mắc sai sót nghiêm trọng vừa qua vì chuyên môn kém chứ không có dấu hiệu tiêu cực, bán độ.

Trọng tài V-League mắc lỗi vì sai sót chuyên môn, không phải do tư tưởng lệch lạc và bán độ. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Trọng tài V-League mắc lỗi vì sai sót chuyên môn, không phải do tư tưởng lệch lạc và bán độ. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Vấn đề trọng tài sai sót tiếp tục trở thành tâm điểm của V-League 2020 cũng như bóng đá Việt Nam những ngày qua. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban trọng tài đều thừa nhận lỗi sai của các trọng tài nhưng một lần nữa cam đoan không có dấu hiệu tiêu cực, lệch lạc tư tưởng ở vấn đề này. 
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)-ông Lê Hoài Anh khẳng định không có chuyện trọng tài tiêu cực, xử ép một đội bóng nhất định. 
“Các trọng tài mắc sai lầm về chuyên môn thì bị kỷ luật theo đúng quy chế. Chúng tôi khẳng định không có trọng tài nào bị vấn đề về tư tưởng. VFF luôn có sự quan tâm đặc biệt tới vấn đề trọng tài,” Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay.
Đây không phải lần đầu tiên VFF khẳng định như vậy. Sau vòng 6 V-League 2020, vấn đề trọng tài mắc nhiều sai lầm đã nổi lên. Khi này, cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam gửi văn bản yêu cầu Ban trọng tài chấn chỉnh công tác chuyên môn và cũng khẳng định trước dư luận “những ông vua áo đen” không có vấn đề tư tưởng.
Trong khi đó, Ban trọng tài VFF vừa cũng khẳng định tương tự. Trưởng ban Dương Văn Hiền cho hay: “Các trọng tài sai sót là có. Nhưng đó là vấn đề về chuyên môn còn kém. Còn nói các trọng tài tiêu cực, bán độ là sai hoàn toàn. Chúng tôi khẳng định trọng tài không có vấn đề về tư tưởng lệch lạc.”

VFF và Ban trọng tài khẳng định không có chuyện trọng tài sai sót vì bán độ, tiêu cực. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
VFF và Ban trọng tài khẳng định không có chuyện trọng tài sai sót vì bán độ, tiêu cực. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Vấn đề trọng tài sai sót được đẩy lên cao trào sau khi trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi hôm 21/7 vừa qua vì bỏ qua hai quả phạt đền mười mươi của Nam Định trước Sài Gòn FC ở vòng 10.

Đây là trận đấu thứ hai ở mùa giải năm nay đội bóng thành Nam phải chịu thiệt từ sai lầm của trọng tài, tác động trực tiếp tới kết quả trụ hạng chung cuộc. Bởi vậy, đội này đặt câu hỏi rằng: Phải chăng Nam Định bị xử ép có hệ thống?
Giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ Nam Định-ông Nguyễn Văn Sỹ thẳng thắn nói đội bóng sẵn sàng bỏ giải nếu trọng tài tiếp tục mắc sai sót, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.
“Nếu tình trạng trọng tài sai vẫn tiếp diễn, chúng tôi xin ý kiến người hâm mộ, xin bỏ trận đấu, bỏ giải luôn và không tham gia giải nữa. Còn thi đấu như này thì kiểu gì Nam Định cũng xuống hạng. Cố tình làm thế thì chúng tôi bỏ luôn” ông Sỹ nói.  
Dễ dàng nói “bỏ giải” là hành động không chuyên nghiệp từ Giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ Nam Định. Thế nhưng, thái độ hậm hực bất bình của ông là điều dễ hiểu khi đội bóng đã phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sai lầm của trọng tài.
Trước những phản ứng gay gắt từ phía câu lạc bộ Nam Định, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền lên tiếng: “Với tư cách là trưởng ban, tôi gửi lời xin lỗi đến câu lạc bộ Nam Định. Quả thật, sai sót là điều không ai mong muốn.”.
Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bắt chính trận Nam Định-Becamex Bình Dương 
Trọng tài Ngô Duy Lân sẽ bắt chính trận Nam Định với Becamex Bình Dương ở vòng 11 V-League 2020 trên sân Thiên Trường chiều nay (23/7). Ông Lân có bằng trọng tài FIFA cấp cao nhất (Elite) và là “vua áo đen” tốt nhất Việt Nam hiện tại. 
Trọng tài đẳng cấp bắt trận đấu tới của đội bóng thành Nam sẽ hạn chế tối đa sai sót, tránh đẩy sự việc trọng tài thêm cao trào.
Đây được coi là động thái thận trọng từ Ban trọng tài VFF sau sức ép lớn vì sai sót vừa qua từ phía câu lạc bộ Nam Định cũng như dư luận.
Cổ động viên Nam Định quay lưng, phản đối công tác trọng tài 
Cổ động viên Nam Định sẽ quay lưng xuống sân 5 phút sau lễ chào cờ ở trận đấu giữa Nam Định chiều 23/7 với thông điệp phản đối công tác trọng tài sai lầm liên tục vừa qua. 
Hội cổ động viên thành Nam cho biết tiếp tục làm đơn khiếu nại gửi lên VFF và VPF về công tác trọng tài khiến đội chủ sân Thiên Trường bị ảnh hưởng trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng. 
Nguyên An (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm