Nguyễn Xuân Nam được mời bán độ trận Phố Hiến – Thanh Hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chân sút người Hải Dương tiết lộ từng được đề nghị chơi dưới sức ở trận play-off giành vé dự V.League 2020 nhưng đã kiên quyết chối từ.
Mùa giải 2019, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam khoác áo CLB Phố Hiến và cùng đội này giành Á quân Giải Hạng Nhất. Với vị trí này, đại diện Hưng Yên giành quyền đá trận play-off với Thanh Hóa để tranh suất dự V.League.
Trong cuộc trao đổi mới đây với báo Lao Động, chân sút người Hải Dương tiết lộ sốc rằng, trước thềm trận đấu anh đã được mời bán độ. Cụ thể, nếu chấp nhận chơi dưới sức, Nam sẽ được nhận số tiền hàng tỷ đồng.

Nguyễn Xuân Nam.
Nguyễn Xuân Nam.
Tiền đạo 26 tuổi kể lại: "Đây là trận đấu nhạy cảm và có tính quyết định nên một số người đã tiếp cận, mong muốn tôi thi đấu không đúng phong độ, chơi không tốt và được nhận một số tiền khi Phố Hiến không thắng.
Người đó đã đến gặp tôi, tôi xin phép không nói tên, khi nói chuyện rất bực, khó chịu và buồn. Đó là người tôi biết và chơi với tôi, tôi đã nói rằng tôi xin lỗi vì thực ra tiền ai cũng cần nhưng xin phép từ chối".
Trận này, Thanh Hóa giành chiến thắng vất vả với tỷ số tối thiểu 1-0, đoạt quyền ở lại sân chơi V.League. Phố Hiến dù thất bại trong nỗ lực thăng hạng song cũng cho thấy họ là đối thủ không hề dễ đánh bại. Nếu có thêm một chút may mắn và bản lĩnh, thầy trò Hứa Hiền Vinh có thể đã khiến đối thủ ôm hận.
Về phần mình, Xuân Nam cho biết anh hài lòng với quyết định từ chối của mình. Bởi bản thân anh từng sa ngã và không muốn điều này lặp lại.
"Tôi nói anh về đi, anh là bạn, anh chơi với tôi nhưng anh không thương tôi, tiền thì tôi cần nhưng tôi không sa ngã lần nào nữa. Thực sự tôi mà kiếm đồng tiền này thì bố mẹ tôi ở quê không sống nổi, còn tôi thì không thể đá bóng nữa".
"Sau quyết định đó, tôi thấy vui, tự tin về đạo đức của mình. Với sự nghiệp thì phải cố gắng vì cũng không còn trẻ, tôi cần khẳng định bản thân với huấn luyện viên và người hâm mộ thật lòng yêu mến", Xuân Nam kết lại.
Trước khi về đầu quân cho Phố Hiến, Xuân Nam từng có hai năm chơi bóng trong màu áo Sài Gòn. Thời điểm này, anh gặp chấn thương dây chằng, và có thời gian mất niềm tin ở bản thân, sa đà vào cờ bạc và chịu khoản nợ lên đến 1 tỷ đồng. Đó cũng là thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp của Nam.
Mùa giải 2020, Xuân Nam về TP.HCM sau khi thi đấu thành công cùng Phố Hiến ở Giải Hạng Nhất - năm mà anh giành ngôi Vua phá lưới.
Minh Phương (Theo Goal/VN/Dân Việt)

https://danviet.vn/nguyen-xuan-nam-duoc-moi-ban-do-tran-pho-hien-thanh-hoa-20200715154555787.htm

Có thể bạn quan tâm