Nam Định bao nhiêu lần "nổi điên" với trọng tài?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đã không dưới 3 lần ở mùa giải này, ban huấn luyện và cầu thủ Nam Định  phản ứng vì chịu thiệt với những quyết định sai lầm của trọng tài.
Hành trình trụ hạng của Nam Định đã gian nan lại càng thêm khó bởi không ít tiếng còi “kì lạ” của trọng tài trong nhiều trận đấu của đội bóng thành Nam. Ở vòng 3, huấn luyện viên Nguyễn Văn Dũng đã thẳng thừng chê trọng tài Nguyễn Ngọc Châu là “chuyên môn kém và nhận định sai”, do nhiều tình huống thổi bất lợi cho Nam Định ở cuộc đọ sức với Viettel.
Nhưng đây có vẻ như là sự khởi đầu cho những tranh cãi không hồi kết mà Nam Định bất đắc dĩ là kẻ yếu thế. Vòng 6, trọng tài Vũ Phúc Hoan đã tạo ra một trong những sự cố xấu xí nhất khi ông công nhận 2 bàn thắng không hợp lệ của Hải Phòng trước Nam Định.
Ở hiệp 1, trong pha bóng Mpande chạm chân ghi bàn mở tỉ số, Lê Thế Cường đã việt vị trong pha tranh chấp với thủ thành Đinh Xuân Việt. Thế nhưng ông Hoan và trợ lý vẫn công nhận bàn thắng trong sự phản đối của đội chủ nhà. Ở bàn thắng thứ 2, thủ thành Văn Toản đã phạm lỗi với Merlo trong vòng cấm. Đáng ra phải có một quả phạt đền cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Hồng Phú nhưng thay vào đó, họ bị đội khách phản công và thủng lưới.
 
 Nam Định nhiều lần phản ứng với các quyết định của trọng tài. Ảnh: NDFC
Nam Định nhiều lần phản ứng với các quyết định của trọng tài. Ảnh: NDFC
Cũng ngay trong trận đấu tại vòng 8 trước Than Quảng Ninh, một cầu thủ của Nam Định còn lên mạng xã hội “nhắc tên” trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành với câu hỏi tại sao ông lại phất cờ bắt lỗi Merlo ở phút 58. Đây là tình huống mà tiền đạo nhập tịch đưa bóng vào lưới mà không có bất kì sự phản ứng nào từ hậu vệ Than Quảng Ninh.
Đỉnh điểm là trận đấu ở lượt trận thứ 10 trước câu lạc bộ Sài Gòn, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận ông Mai Xuân Hùng đã sai lầm khi có ít nhất 2 quả phạt đền mà Nam Định xứng đáng được hưởng.
Trên thực tế, các pha bóng ở phút phút 21, phút 58 và phút 71, các cầu thủ Sài Gòn hoặc phạm lỗi, hoặc để bóng chạm tay khá rõ ràng. Duy chỉ tình huống ở phút 13, Mai Xuân Quyết tranh chấp với thủ môn đối phương trước khi bóng chạm tay hậu vệ đội chủ sân Thống Nhất còn có thể xem là tình huống “khó”.
 
 Trọng tài Mai Xuân Hùng mắc nhiều sai sót trong trận đấu Sài Gòn - Nam Định. Ảnh: Thủ Khúc/Sport5
Trọng tài Mai Xuân Hùng mắc nhiều sai sót trong trận đấu Sài Gòn - Nam Định. Ảnh: Thủ Khúc/Sport5
Dẫu cho các trọng tài chính mắc sai lầm đều đã bị xử lý kỉ luật nhưng thực tế người chịu thiệt hại nặng nề nhất là Nam Định. Đội bóng thành Nam không thể thay đổi kết qủa trận đấu và những điểm số mất đi oan uổng có thể khiến họ gặp nhiều khó khăn với mục tiêu trụ hạng của mình.
MAI PHƯƠNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/nam-dinh-bao-nhieu-lan-noi-dien-voi-trong-tai-821339.ldo

Có thể bạn quan tâm