Hoàng Anh Gia Lai lần thứ 3 liên tiếp giành trọn 3 điểm trên sân Thanh Hóa?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên tiếp 2 năm 2018, 2019, Hoàng Anh Gia Lai đều thắng trên sân Thanh Hóa. Liệu điều này có lập lại vào 17 giờ chiều nay để đưa Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn. tiếp tục bay cao ở V-League 2020
 
Văn Thanh sẽ nén đau bệnh tình của cha để tiếp tục thi đấu tốt chiều nay? Ảnh: MINH TRẦN
Văn Thanh sẽ nén đau bệnh tình của cha để tiếp tục thi đấu tốt chiều nay? Ảnh: MINH TRẦN
Chưa bao giờ kể từ khi được đôn lên đội 1 Hoàng Anh Gia Lai, “Những đứa trẻ của bầu Đức” lại bay cao trên bảng xếp hạng cao V-League như hiện nay (hạng 4). Đội bóng phố Núi đang tràn đầy cơ hội lọt vào Top 8 đội mạnh nhất tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay. Nhưng để làm được điều đó, họ cần phải giành được một kết quả thuận lợi trong chuyến hành quân đến sân Thanh Hóa chiều mai.
Văn Toàn và các đồng đội có quyền tin vào điều đó bởi trong 2 mùa giải gần đây nhất, họ đều giành được trọn vẹn 3 điểm trong các chuyến làm khách trên sân của đội bóng xứ Thanh.
Còn nhớ cách đây 2 năm tại vòng đấu thứ 10 của V-League 2018, nhận bóng từ trung lộ, tiền đạo Công Phượng sau khi nhấn thêm vài nhịp đã bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách 25m. Bóng đi chìm vào góc xa làm tung lưới người đồng đội ở đội tuyển U.23 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng, giúp Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng sát nút trước Thanh Hóa với tỷ số 1-0.
Gần đây nhất ở vòng đấu thứ 18 của V-League 2019, dù phải chơi trên sân Thanh Hóa nhưng đội khách Hoàng Anh Gia Lai đã có một trận đấu tưng bừng. Phút thứ 27, Xuân Trường thực hiện quả đá phạt hàng rào hiểm hóc mở tỷ số cho đội bóng phố Núi. Đầu hiệp 2, tiền đạo Rinmario đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà. Tuy nhiên đến phút thứ 74, lại là Xuân Trường với một cú đá phạt đẳng cấp đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Thế quân bình được lặp lại ở phút thứ 85 sau quả đá penalty thành công của Gramoz. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên ở cuối trận. Sau khi Kim Bong-jin sút hỏng quả penalty ở phút thứ 90, chỉ một phút sau, Minh Vương đã sửa sai cho người đồng đội khi đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng phố Núi.
 
Văn Toàn sẽ cùng đồng đội giành 3 điểm tại Thanh Hóa?  Ảnh: MINH TRẦN
Văn Toàn sẽ cùng đồng đội giành 3 điểm tại Thanh Hóa? Ảnh: MINH TRẦN
Tuy nhiên sẽ không dễ để Hoàng Anh Gia Lai lặp lại thành tích này và có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước chủ nhà Thanh Hóa. Đơn giản là bởi vì ở mùa giải năm nay, đội bóng phố Núi đang trình diễn hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau trên sân nhà và sân khách.
Ở sân Pleiku, Văn Toàn và các đồng đội thi đấu thăng hoa và giành được rất nhiều điểm số. Trong 5 trận đã đấu ở “thánh địa” của mình, họ thắng tới 4 trận, hòa 1 trận và giành 13/15 điểm tối đa.
“Khôn nhà” như vậy, thế nhưng “Những đứa trẻ nhà bầu Đức” lại đang rất “dại chợ”. 5 trận trên sân khách kể từ đầu giải, đội bóng phố Núi không thắng được một trận nào, hòa 3 trận (0-0 với Hải Phòng, 1-1 với Bình Dương, 3-3 với Viettel) và thua 2 trận (0-3 trước Hà Nội, 1-3 trước SHB.Đà Nẵng).
Có cảm giác rằng: chiến thắng trên sân khách dường như vẫn đang là điều gì đó xa xỉ đối với các học trò HLV Lee Tae-hoon ở mùa giải năm nay.
 
Xuân Trường sẽ lập cú đúp cho HAGL như năm rồi?  Ảnh: MINH TRẦN
Xuân Trường sẽ lập cú đúp cho HAGL như năm rồi? Ảnh: MINH TRẦN
Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Văn Toàn và các đồng đội có thay đổi được “thói quen xấu” này để giành được chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải năm nay và cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân Thanh Hóa hay không.
Theo Thùy Trâm (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm