Hà Nội đánh bại TP.HCM 3-0 trong trận cầu trọng tài lại gây tranh cãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
2 lần các cầu thủ TP.HCM phản ứng đòi được hưởng phạt đền khi cầu thủ Hà Nội để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng không được trọng tài công nhận. Kết quả chung cuộc Hà Nội đánh bại TP.HCM tỉ số 3-0 ngay trên sân Thống Nhất.
 
Trọng tài Trần Văn Trọng có những quyết định tranh cãi trong trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội. Ảnh: Thanh Vũ
Trọng tài Trần Văn Trọng có những quyết định tranh cãi trong trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội. Ảnh: Thanh Vũ
Trận cầu tâm điểm vòng 11 LS V.League 2020 giữa TP.HCM và Hà Nội đã sớm được hâm nóng bằng những tình huống tấn công “ăn miếng trả miếng” ngay từ đầu trận. Thế nhưng, tình huống đáng chú ý nhất chính là pha bóng Công Phượng dứt điểm trúng chân Thành Chung, bóng bật lên chạm tay trong vòng cấm. Các cầu thủ TP.HCM quây lấy trọng tài chính Trần Văn Trọng để phản ứng và đòi được hưởng quả phạt 11m nhưng theo luật mới thì không lỗi và trọng tài xua tay kiên quyết từ chối.
 
Công Phượng lại có thêm 1 trận đấu mờ nhạt. Ảnh: Thanh Vũ
Công Phượng lại có thêm 1 trận đấu mờ nhạt. Ảnh: Thanh Vũ
Đây không phải là tình huống duy nhất khiến các học trò của huấn luyện viên Chung Hae-seong nổi nóng với trọng tài. Bởi cuối hiệp 1, thêm một tình huống Thành Chung để bóng chạm tay trong vòng cấm trong tư thế dang rộng tay, thế nhưng trọng tài Trần Văn Trọng và các trợ lí vẫn không cho đội nhà được hưởng quả phạt 11m.
Ở tình huống bóng đập người Quang Hải rồi bật vào tay Thành Chung rất rõ này, trọng tài vẫn xác định không phải lỗi. Và Công Phượng cùng các đồng đội tiếp tục phản ứng quyết liệt khi cho rằng bị “cướp” 11m.
Bước ngoặt của trận đấu này đến ở những phút đầu hiệp 2, khi mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có những sự thay đổi người chiến thuật. Và đã mang đến hiệu quả đến tức thì, khi bàn thắng đến với đội khách với những miếng đánh “tủ” đã thành đặc sản.
 
Rimario ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Nội. Ảnh: Thanh Vũ
Rimario ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Nội. Ảnh: Thanh Vũ
Trương Văn Thái Qúy, cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị đã có pha lập công ở phút 72 để khai thông thế bế tắc của trận đấu sau một pha đánh đầu vào lưới trống. Pha bóng này quá hay, khi Hùng Dũng và Thành Lương phối hợp khoảng nhỏ để rồi cả hàng thủ TP.HCM bị loại và Thái Quý đưa bóng vào lưới trống. Chỉ ít phút sau, cũng chính Thái Quý kiến tạo để Thành Chung nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.
Bị dẫn 2 bàn, các cầu thủ TP.HCM phải dâng cao đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ, dẫn tới việc xuất hiện những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Tận dụng sơ hở đó, Rimario đã có pha làm bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Hà Nội trước TP.HCM ở cuối trận.
Một trận thư hùng đỉnh cao, chất lượng chuyên môn cao và quá nhiều tình huống đáng xem, đáng nhớ. Đáng tiếc, trọng tài Trần Văn Trọng lại hơi căng cứng trong xử lý. Theo nhận định của nhiều trọng tài, ở tình huống thứ 2 Thành Chung để bóng chạm tay thì phải thổi penalty do tay giơ cản trước mặt. Nếu là 11m, TP.HCM có thể mở tỷ số ở phút bù giờ hiệp 1 và kịch bàn trận đấu có thể đã rẽ sang hướng khác.
 
 
Kết quả và bảng xếp hạng sau vòng 11 LS V.League 2020.
Kết quả và bảng xếp hạng sau vòng 11 LS V.League 2020.
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/ha-noi-danh-bai-tphcm-3-0-trong-tran-cau-trong-tai-lai-gay-tranh-cai-822187.ldo

Có thể bạn quan tâm