Giải vô địch bóng đá mini các câu lạc bộ toàn tỉnh: Bê tông 26 Gia Lai xứng đáng với "ngôi vương"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 5 ngày diễn ra với những trận cầu hấp dẫn và kịch tính, Giải vô địch bóng đá mini các câu lạc bộ toàn tỉnh năm 2020 do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức đã khép lại vào chiều 10-7.
Giải lần này quy tụ 22 đội bóng trên địa bàn tỉnh, được chia thành 7 bảng tham gia tranh tài, mỗi trận đấu kéo dài 40 phút. 4 đội: Louis FC, Công ty cổ phần Sản xuất bê tông 26 Gia Lai (Bê tông 26 Gia Lai), Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) và Nhà máy Sản xuất (NMSX) cửa Nhất Bang đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để góp mặt ở 2 trận bán kết.
Trận bán kết thứ nhất là cuộc đối đầu giữa Louis FC và MSB. Sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội thi đấu chậm rãi và dè chừng. Đến phút thứ 11, từ một đường chuyền dài của đồng đội, cầu thủ Trương Trọng Khôi (số 12, đội MSB) băng lên rất nhanh tung cú dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Bị dẫn trước 1-0, các cầu thủ Louis FC bắt đầu thể hiện lối đá tấn công nhằm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, đến phút 34, từ cú đá phạt góc, cầu thủ mang áo số 6 Nguyễn Thành Luân đã đánh đầu nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho MSB.
Ban tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hà Phương
Ban tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hà Phương
Bị dẫn trước 2-0, Louis FC bỏ khung thành và quyết liệt tấn công. Phút 38, Nguyễn Thành Đạt (số 7) của đội này tung cú sút xa đầy uy lực vào khung thành đối phương, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Những phút cuối của trận đấu, đội Louis FC tiếp tục dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đến phút 40 của trận đấu, từ một pha tranh bóng trước khung thành của đội MSB, cầu thủ Puih Đức (số 7, đội MSB) giành được bóng và tung cú sút xa vào khung thành đội Louis FC, nâng tỷ số lên 3-1 để bước vào trận chung kết.
Kịch bản tương tự lặp lại ở trận bán kết thứ 2 giữa NMSX cửa Nhất Bang và Bê tông 26 Gia Lai. Theo nhận định của giới chuyên môn, 2 đội có trình độ ngang nhau. Những phút đầu tiên của trận đấu, 2 đội thể hiện lối đá nhịp nhàng và nghiêng về phòng thủ. Đến phút thứ 12, Bê tông 26 Gia Lai bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.
Bị dẫn trước 1-0, NMSX cửa Nhất Bang quyết tâm có bàn thắng gỡ hòa và đã đạt mục tiêu vào phút thứ 30. Phút 37, từ một pha chuyền ngắn, cầu thủ số 9 của Bê tông 26 Gia Lai có cú sút vô lê đẹp mắt vào khung thành NMSX cửa Nhất Bang, nâng tỷ số lên 2-1. Tình huống này buộc đội NMSX cửa Nhất Bang phải bỏ khung thành dâng cao đội hình trong 3 phút cuối của trận đấu để tham gia tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, với lối đá phòng thủ vững chắc, Bê tông 26 Gia Lai còn ghi thêm 2 bàn vào lưới NMSX cửa Nhất Bang.
2 trận đấu ở trận bán kết diễn ra hết sức kịch tính và hấp dẫn. Ảnh: Hà Phương
2 trận đấu bán kết đều diễn ra hết sức kịch tính và hấp dẫn. Ảnh: Hà Phương
Ở trận chung kết, trước đối thủ Bê tông 26 Gia Lai được đánh giá có phần nhỉnh hơn, MSB đã chọn lối đá phòng ngự chặt để chờ cơ hội phản công. Trong thế trận bị tấn công liên tục, nhiều lúc tưởng chừng các cầu thủ MSB không đủ sức chống đỡ trước đối thủ. Thế nhưng, điều bất ngờ là họ vẫn bình tĩnh hóa giải các pha tấn công dồn dập của đối phương, đồng thời thể hiện sự sắc sảo trong những pha phản công chớp nhoáng và trừng phạt đối phương bằng 1 bàn thắng ở hiệp 2.
Phút 35 của trận đấu, từ một cú sút bất ngờ, Bê tông 26 Gia Lai mới có bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc trận đấu, 2 đội hòa nhau, đành phải phân thắng thua bằng loạt sút luân lưu đầy may rủi. Kết quả, Bê tông 26 Gia Lai đã xuất sắc vượt qua MSB với tỷ số 4-3 để giành chức vô địch.
Cầu thủ Yêm (đội NMSX cửa Nhất Bang) chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 em tham gia Giải vô địch bóng đá mini các câu lạc bộ toàn tỉnh. Nhà Thi đấu tỉnh khá mát mẻ, ở mỗi trận đấu đều có đông đảo khán giả đến cổ vũ tạo tinh thần sôi nổi, hào hứng. Dù đội nhà không đạt được thành tích cao nhất tại giải lần này nhưng em rất vui vì đã đem đến cho khán giả những pha bóng đẹp”.
Đại diện đơn vị tài trợ, ông Nguyễn Thanh Tâm-nhà phân phối nhãn hàng Keep&Fly khu vực Tây Nguyên (Tâm Nguyễn Sport) chia sẻ: “Hàng năm, hệ thống luôn duy trì tài trợ cúp, cờ, huy chương, quần áo thi đấu cho giải. Tôi rất vui vì được góp phần nhỏ bé vào sự thành công của giải đấu. Mong rằng, thời gian tới, giải sẽ tiếp tục được tổ chức với chất lượng chuyên môn ngày càng cao”.
Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban tổ chức giải-nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng vì giải lần này có số lượng câu lạc bộ đăng ký nhiều hơn so với mọi năm và có những trận cầu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính. Các vận động viên cũng thi đấu với tinh thần thể thao hết mình, đầy quyết tâm. Thành công của giải đấu là động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức các giải đấu sau ngày càng chu đáo, chất lượng”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm