Giải Serie B-Phù Đổng League Season 1: Sân chơi dành cho bóng đá phủi Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt sân bóng mini cỏ nhân tạo, phong trào bóng đá phủi trên địa bàn tỉnh Gia Lai phát triển rất mạnh với nhiều câu lạc bộ được thành lập. Theo đó, Giải Serie B-Phù Đổng League Season 1 đã trở thành sân chơi bổ ích và là nơi kết nối những người đam mê môn thể thao vua. 
Nhận thấy các giải bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh phát triển rất mạnh, anh Thẩm Nhàn-chủ Sân bóng Phù Đổng (20-22 Lý Nam Đế, TP. Pleiku) quyết định tổ chức giải đấu dành riêng cho những người đam mê bóng đá nhưng không có cơ hội thi đấu ở những sân chơi lớn. Theo đó, Giải Serie B-Phù Đổng League Season 1 chính thức ra đời. Ở giải đấu này, Ban tổ chức quyết định cấm tất cả cầu thủ từng thi đấu ở các giải chuyên nghiệp cũng như giải phong trào lớn trên địa bàn tỉnh tham gia.
Giải diễn ra từ ngày 2-11-2019 đến 25-7-2020 tại Sân bóng Phù Đổng với sự tham gia của 250 cầu thủ là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ 14 câu lạc bộ. Giải áp dụng luật thi đấu bóng đá 7 người, 14 đội bóng được tổ chức bốc thăm thi đấu 2 lượt đi và về. Mỗi đội đá 26 trận (13 trận ở lượt đi và 13 trận lượt về, mỗi trận 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút).
Các trận đấu tại Giải Serie B-Phù Đổng League Season 1 diễn ra hết sức hấp dẫn. Ảnh: Hà Phương
Các trận đấu tại Giải Serie B-Phù Đổng League Season 1 diễn ra hết sức hấp dẫn. Ảnh: Hà Phương
Anh Thẩm Nhàn-Trưởng ban tổ chức giải-cho biết: “Đến với giải đấu, khán giả không chỉ được chứng kiến nhiều pha bóng hay của những “siêu phủi” mà còn thấy được sự đam mê, nhiệt huyết của các cầu thủ khi tham gia sân chơi có quy mô và tính tổ chức cao. Đây là mục đích mà chúng tôi hướng tới khi tổ chức giải đấu này”.
Sau 26 vòng đấu, đội Bennevento-Tam Ba Coffee FC đã xuất sắc đoạt huy chương vàng; đội Trapani-Quảng Nam FC giành huy chương bạc; đội Entella-Đăng kiểm FC giành huy chương đồng; đội Bari-Sale Nông nghiệp được trao giải phong cách. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải: trọng tài xuất sắc, thủ môn xuất sắc-găng tay vàng, huấn luyện viên xuất sắc, vua phá lưới-chiếc giày vàng, giải Fair Play, quả bóng vàng, quả bóng bạc, quả bóng đồng.
Các cầu thủ thi đấu hết mình vì niềm đam mê. Ảnh: Hà Phương
Các cầu thủ thi đấu hết mình vì niềm đam mê. Ảnh: Hà Phương
Cầu thủ Lê Trương Thanh Lý chia sẻ: “Tôi yêu thích bóng đá từ khi còn nhỏ và đã tham gia nhiều câu lạc bộ. Từ năm 2019, tôi vào đội Bennevento-Tam Ba Coffee FC. Hàng tuần, sau giờ làm việc, tôi ra sân luyện tập và chơi bóng cùng các thành viên. Với tôi, chơi bóng giúp thỏa niềm đam mê, giải tỏa căng thẳng, sảng khoái tinh thần”.
Anh Nguyễn Hữu Trịnh-huấn luyện viên đội Trapani-Quảng Nam FC-bộc bạch: “Tôi rất đam mê đá bóng. tuy nhiên, trước đây vì không có sân chơi thường xuyên nên tham gia luyện tập không đều. Từ khi câu lạc bộ thành lập gần 1 năm nay, tôi và các thành viên luyện tập đều 3 buổi/tuần. Ngoài ra, chúng tôi còn thường xuyên giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm với các câu lạc bộ khác”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm