Dụng Quang Nho: Người hùng thầm lặng bên cạnh các nghệ sĩ của HAGL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ở những trận đấu gần đây, nhiều khán giả và người hâm mộ luôn nhắc đến Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... trong thành công của đội bóng Phố Núi. Nhưng đối với những người theo dõi HAGL từ đầu mùa giải, cái tên Dụng Quang Nho mới chính là nhân tố mang đến hiệu quả trong lối chơi của đội bóng chủ sân Pleiku.
 
Dụng Quang Nho trong màu áo HAGL
Dụng Quang Nho trong màu áo HAGL
Dụng Quang Nho sinh ra và lớn lên ở Phan Thiết, Bình Thuận. Tài năng của cầu thủ sinh năm 2000 được phát hiện từ khá sớm và được các tuyển trạch viên đánh giá rất cao. Rất nhiều chuyên gia đã nhận xét, Quang Nho có phong cách thi đấu rất giống Trọng Hoàng, với lối chơi nhiệt huyết, giàu thể lực. Ngoài ra, hậu vệ sinh năm 2000 còn có khả năng đảm nhiệm được nhiều vị trí trên sân.
Tên tuổi của Dụng Quang Nho được người hâm mộ biết tới từ những giải đấu ở lứa trẻ U19 của HAGL với lối chơi tự tin và đầy mạnh mẽ. Ở mùa giải trước, Quang Nho đã có những trận đấu đầu tiên tại sân chơi V.League và đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Dù sở hữu thể hình không quá ấn tượng (cao 1m71, nặng 65kg), nhưng Quang Nho lại có khả năng tranh chấp tốt, thể lực dồi dào cùng với sự tự tin cần có của một cầu thủ trẻ.
Bước vào mùa giải 2020, HLV Lee Tae-hoon đã có một quyết định mang tính đột phá, khi đẩy Dụng Quang Nho vào trung tâm hàng tiền vệ để đảm nhiệm vai trò của một chiếc máy quét trước mặt hàng phòng ngự. Dù chỉ mới đầu làm quen với vị trí mới, nhưng Quang Nho đã cho thấy sự thích nghi rất nhanh.
 
Dụng Quang Nho đang thi đấu ngày càng tiến bộ
Dụng Quang Nho đang thi đấu ngày càng tiến bộ
Trên sân, anh chạy như một động cơ không biết mệt mỏi, không ngại va chạm, tranh chấp tích cực và luôn sẵn sàng có mặt ở mọi điểm nóng. Có Quang Nho trong đội hình, CLB HAGL đã phần nào giải được bài toán phòng ngự ở khu vực giữa sân. Trong đội hình có quá nhiều nghệ sĩ cho mặt trận tấn công của HAGL, Quang Nho chính là chất thép cần thiết để cân bằng thế trận trong những thời điểm đòi hỏi tính chiến đấu cao.
Ở những trận đấu gần đây, nhiều khán giả và người hâm mộ luôn nhắc đến Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... trong thành công của đội bóng Phố Núi. Nhưng đối với những người theo dõi HAGL từ đầu mùa giải, cái tên Dụng Quang Nho mới chính là nhân tố mang đến những sự hiệu quả trong lối chơi của đội bóng chủ sân Pleiku.
HLV Lee Tae-hoon nhận xét về Quang Nho: "Cậu ấy đang chơi ngày càng tiến bộ với một phong độ cao và tinh thần chiến đấu máu lửa. Thời điểm hiện tại, Quang Nho đang là nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HAGL".
Với những thể hiện tốt của mình, mới đây trong đợt tập trung ngắn ngày của ĐT U22 Việt Nam. Dụng Quang Nho đã vinh dự được đề cử trở thành đội trưởng của đội bóng dưới sự tín nhiệm của các đồng đội cũng như ban huấn luyện. Đó thực sự là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ người Bình Thuận.
Đức Thịnh - Chương Tuấn (Dân Việt)

https://danviet.vn/dung-quang-nho-nguoi-hung-tham-lang-ben-canh-cac-nghe-si-cua-hagl-20200721135555669.htm

Có thể bạn quan tâm