Do COVID-19, Sông Lam Nghệ An đề xuất kết thúc sớm V-League 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An muốn V-League 2020 kết thúc sớm vì tình hình dịch COVID-19 gây nhiều khó khăn về tài chính cho đội bóng này. Họ muốn mùa giải này kết thúc mà không có đội xuống hạng.

Sông Lam Nghệ An đề nghị kết thúc V-League 2020 ngay từ vòng 11, trao cúp cho Sài Gòn FC. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Sông Lam Nghệ An đề nghị kết thúc V-League 2020 ngay từ vòng 11, trao cúp cho Sài Gòn FC. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Đại diện Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đề xuất dừng V-League 2020 từ vòng 11 trước tình hình dịch COVID-19. Đội bóng này đề nghị trao cúp vô địch cho đội đang đứng đầu là Sài Gòn FC. Trong khi đó, đội về nhì là Viettel và Than Quảng Ninh giành hạng ba. 
Đội bóng xứ Nghệ cũng muốn V-League 2020 không có đội xuống hạng trong khi hai đội đứng đầu hạng Nhất mùa giải này vẫn giành quyền lên hạng. Và như vậy, V-League mùa tới sẽ gồm 16 câu lạc bộ thay vì chỉ 14 như hiện tại. 
Trao đổi với báo chí, Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An-ông Hồ Văn Chiêm cho hay: "Chúng tôi là đội bóng chuyên nghiệp, tham gia giải đấu chuyên nghiệp. Câu lạc bộ có quan điểm riêng và mong muốn nhận được sự tôn trọng. Sông Lam Nghệ An đã có công văn gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Chủ tịch Lê Khánh Hải, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp."
"Đương nhiên đề xuất từ Sông Lam Nghệ An là của riêng chúng tôi. Kết quả thế nào còn phải chờ cuộc họp của Thường trực VFF, VPF và các đội bóng. Nhưng tôi biết không chỉ có chúng tôi mà một số đội bóng ở V-League cũng có quan điểm chung như vậy," ông Hồ Văn Chiêm nói thêm.  

Sông Lam Nghệ An muốn V-League 2020 không có đội xuống hạng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Sông Lam Nghệ An muốn V-League 2020 không có đội xuống hạng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Lãnh đạo Sông Lam Nghệ An nhấn mạnh trên thế giới có nhiều giải đấu cũng đã phải hủy hoặc dừng luôn vì đại dịch và trao giải cho thứ hạng hiện tại. 
Theo đại diện Sông Lam Nghệ An, V-League và giải hạng Nhất tạm dừng khiến các câu lạc bộ chịu chi phí lớn trong việc duy trì lương cho cầu thủ, công tác sinh hoạt đội bóng. Bên cạnh đó, đội bóng này gặp khó trong việc chiêu mộ cầu thủ ngoại vì dịch COVID-19. Đặc biệt, V-League và giải hạng Nhất tạm hoãn sẽ ảnh hưởng đặc biệt tới tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 và Vòng loại World Cup 2022 vào giai đoạn cuối năm nay.
Hiện đội bóng xứ Nghệ đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng và trong chuỗi khủng hoảng với 6 vòng đấu đã qua không thắng và nhận tới 5 thất bại.
Sông Lam Nghệ An không phải câu lạc bộ đề xuất như này khi V-League bị hoãn vì dịch COVID-19. Quảng Nam cũng từng đưa ra ý kiến tương tự trước đó.
Nguyên An Vietnam+

Có thể bạn quan tâm