Báo Thái Lan: Vì sao Việt Nam không muốn hoãn AFF Cup 2020?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tờ Siam Sport vừa có bài viết với nhận định, trong khi mọi quốc gia Đông Nam Á muốn hoãn AFF Cup 2020, chỉ có Việt Nam không đồng quan điểm.
Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã đoạt chức vô địch rất thuyết phục. Sau 8 trận đấu, thầy trò Park Hang-seo giành 6 chiến thắng, chỉ hòa 2 trận để lên ngôi quán quân đầy ấn tượng.
Đến AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều giải vô địch quốc gia ở khu vực Đông Nam Á phải tạm hoãn. Điều này khiến nhiều đội tuyển như Thái Lan, Malaysia, Philippines... gặp rất nhiều khó khăn.
 
ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup
ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup
AFF Cup 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 31/12. Nếu lịch thi đấu không thay đổi, đồng thời các giải vô địch quốc gia của các đội nói trên trở lại, không loại trừ khả năng nhiều ngôi sao sẽ không được dự AFF Cup 2020. Lý do là giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ cho đội tuyển.
Trong cuộc họp gần nhất của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), phương án hoãn giải đấu sang năm 2021 đã được đề cập. Nhận định về vấn đề này, vào chiều 28/7, tờ Siam Sport của Thái Lan đã có bài viết với tiêu đề "Tất cả đều đồng ý, chỉ có Việt Nam phản đối hoãn AFF Suzuki Cup".
 
Bài viết của tờ Siam Sport
Bài viết của tờ Siam Sport
Trong bài viết, tác giả nhận định: "Giải AFF Cup 2020 ban đầu được dự định tổ chức từ 23/11 đến 31/12/2020. Tuy nhiên, do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên phạm vi toàn thế giới, thời gian gần đây, đã có những cuộc thảo luận để bàn về vấn đề có nên thay đổi lịch thi đấu của AFF Cup hay không. Nếu thay đổi, giải đấu dự kiến sẽ được dời sang năm 2021.
Trong cuộc họp gần nhất, các thành viên của AFF bày tỏ lo ngại về tình trạng bùng phát dịch Covid-19. Các ý kiến đã thống nhất nên hoãn giải đấu sang năm tới. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn lại không đồng ý với đề xuất này với lý do năm 2021 có rất nhiều các giải đấu quốc tế.
Về vấn đề tổ chức AFF Cup, phương án cuối cùng sẽ được chốt trong cuộc họp quan trọng của AFF vào ngày 30/7".
Khánh Gia (Dân Việt)

https://danviet.vn/bao-thai-lan-vi-sao-viet-nam-khong-muon-hoan-aff-cup-2020-20200729085636604.htm

Có thể bạn quan tâm