5 điểm nhấn đáng nhớ của vòng đấu thứ 9 V-League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vòng đấu thứ 9 chứng kiến sự đổi ngôi ở dưới đáy bảng xếp hạng, trong khi ở chiều ngược lại, hai đội bóng thành phố mang tên Bác tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để sánh bước với nhau trên đỉnh bảng xếp hạng V-League 2020.

Niềm vui bất bại của Sài Gòn FC. Ảnh: VPF
Niềm vui của các cầu thủ Sài Gòn FC. Ảnh: VPF
1. Viettel thắng trận đầu tiên trên sân nhà
3 bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút của hiệp 1 (từ phút thứ 15 đến phút thứ 21) của Caique, Bruno, Văn Hào cùng một siêu phẩm đá phạt trong hiệp 2 của cầu thủ vào sân thay người Vũ Minh Tuấn đã giúp Viettel đánh bại Hải Phòng với tỷ số 4-0. Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở mùa giải năm nay, qua đó giúp đội bóng áo lính lọt vào Top 3 sau khi kết thúc vòng đấu thứ 9.
2. Công Phượng tỏa sáng giúp TP. Hồ Chí Minh có chiến thắng đậm nhất trên sân khách

Tiền đạo Công Phượng tiếp tục thể hiện phong độ cao khi tỏa sáng rực rỡ ở vòng đấu này. Sau khi ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 4, tiền đạo quê Đô Lương lại là người thực hiện quả phạt góc chính xác, tạo điều kiện để Viết Phú đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho TP.HCM. Đây là chiến thắng đậm nhất trên sân khách trong lịch sử của CLB TP. Hồ Chí Minh kể từ khi giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp.

Công Phượng (giữa) ghi bàn trên sân khách
Công Phượng (giữa) ghi bàn trên sân khách
3. Nam Định đẩy Quảng Nam xuống cuối bảng
Nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Agbaji, chủ nhà Nam Định đã đánh bại được đội khách Quảng Nam trong trận “chung kết ngược” với tỷ số 1-0, qua đó phá được cái dớp chưa bao giờ thắng được đội bóng xứ Quảng kể từ khi quay trở lại sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Với chiến thắng này, Nam Định cũng đã chính thức đẩy Quảng Nam xuống vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 9.

Nam Định (áo vàng) đã vượt qua Quảng Nam. Ảnh: MINH TÚ
Nam Định (áo vàng) đã vượt qua Quảng Nam. Ảnh: MINH TÚ
4. Hai trận derby bất phân thắng bại
Hai trận derby rất đáng chú ý của vòng đấu thứ 9: “derby nhà bầu Hiển” giữa SHB.Đà Nẵng và Hà Nội và “derby xứ Nghệ” giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đã khép lại với những kết quả giống nhau. Cả hai trận đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trong đó các đội khách Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là những người vượt lên dẫn trước nhưng sau đó không giữ được chiến thắng khi để các đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An tìm được bàn cân bằng tỷ số.

Đà Nẵng và Hà Nội hòa nhau. Ảnh: ĐÔNG NGHI
Đà Nẵng và Hà Nội hòa nhau. Ảnh: ĐÔNG NGHI

Sài Gòn FC bảo vệ ngôi đầu. Ảnh: KHẢ HÒA
Sài Gòn FC bảo vệ ngôi đầu. Ảnh: KHẢ HÒA
5. Sài Gòn FC bảo vệ thành công ngôi đầu
Một ngày sau khi bị đội bóng cùng thành phố là CLB TP. Hồ Chí Minh soán ngôi, Sài Gòn FC đã đòi lại được ngôi đầu bảng sau khi đè bẹp đội khách Thanh Hóa đang được dẫn dắt bởi “người cũ” là HLV Nguyễn Thành Công cũng với tỷ số 3-0. Với thắng lợi này, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đã bảo vệ thành công vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 9.
Theo Hương Thùy (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm