3 ứng viên tranh cử Phó Chủ tịch tài chính VFF

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bầu Phó Chủ tịch tài chính trong số 3 ứng viên được giới thiệu. 
Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: "Tại cuộc họp ngày 28.7, Thường trực Ban chấp hành VFF đã nghe báo cáo về tiến độ chuẩn bị Đại hội Thường niên VFF năm 2020 (dự kiến tổ chức ngày 8.8.2020 tại Hà Nội), công tác chuẩn bị đang diễn ra đúng tiến độ. Thường trực Ban chấp hành VFF cũng lưu ý việc tổ chức Đại hội diễn ra trang trọng và đúng các quy định.
Các tổ chức thành viên đã giới thiệu 6 ứng cử viên cho chức danh Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ, có 3 ứng viên xác nhận không tham gia ứng cử.

Ông Phạm Thanh Hùng. Ảnh: Hoài Thu
Ông Phạm Thanh Hùng. Ảnh: Hoài Thu
Như vậy, ở thời điểm hiện tại có 3 ứng viên sẽ tham gia ứng cử chức danh này, gồm ông Phạm Thanh Hùng – Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá 8; ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cacao Việt Nam; ông Lê Văn Thành – Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ VFF khoá 8". 
Trong số này, ông Lê Văn Thành và Trần Văn Liêng từng thất bại trước ông Cấn Văn Nghĩa ở Đại hội khoá 8 diễn ra cuối năm 2018. Nếu như ông Liêng đạt số phiếu thấp thì ông Lê Văn Thành chỉ chịu thua ông Cấn Văn Nghĩa với số phiếu sát sao. 

Ông Lê Văn Thành. Ảnh: VFF
Ông Lê Văn Thành. Ảnh: VFF
Còn ông Phạm Thanh Hùng trong suốt thời gian qua được biết đến với vai trò Chủ tịch câu lạc bộ Than Quảng Ninh. Trong thời gian gần đây, khi tiếp quản chức Trưởng Ban bóng đá nữ, ông Hùng đã nhiều lần bỏ tiền túi tài trợ cho đội tuyển nữ quốc gia. Trong thành công của bóng đá nữ Việt Nam 2 năm qua, có dấu ấn của ông bầu này.  
Phó Chủ tịch tài chính là người phải kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm cho VFF? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra cho các ứng viên Phó Chủ tịch tài chính sẽ được bầu trong tháng 8 tới. Bởi vấn đề kiếm tiền, tưởng như dễ dàng sau năm 2018 và 2019 rất thành công của bóng đá Việt, giờ bỗng trở thành bài toán khó do ảnh hưởng sâu rộng của dịch COVID-19. 

Doanh nhân Trần Văn Liêng từng tuyên bố có thể huy động 1 triệu doanh nghiệp góp tay vào bóng đá. Ảnh: Đ.T
Doanh nhân Trần Văn Liêng từng tuyên bố có thể huy động 1 triệu doanh nghiệp góp tay vào bóng đá. Ảnh: Đ.T
Năm 2019, doanh thu của VFF là 240 tỉ đồng trong khi chỉ tiêu đề ra là 165 tỉ đồng, lãi đến 747%. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, VFF đã thông báo có thể sụt giảm nguồn thu xuống 6% trong năm 2020. Trước đó, VFF đặt mục tiêu năm 2020 sẽ thu được 256 tỉ đồng. Cũng vì thế mà Đại hội thường niên của VFF sẽ được diễn ra ngay trong tháng 8 thay vì chờ đến cuối năm như thường niên.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/3-ung-vien-tranh-cu-pho-chu-tich-tai-chinh-vff-823244.ldo

Có thể bạn quan tâm