Vòng 7 V.League 2020: Hoàng Anh Gia Lai "tự cứu mình"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong hoàn cảnh Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang gặp nhiều khó khăn, sự trở lại của tiền vệ Lương Xuân Trường có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là cơ sở để đội bóng Phố núi hy vọng có điểm trên sân Lạch Tray trong cuộc đối đầu với Hải Phòng FC vào lúc 17 giờ hôm nay (29-6). 
Sau trận hòa 1-1 trước Sài Gòn FC ở vòng 5 và trận thua bạc nhược 1-3 trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng vào tuần trước, giới truyền thông cũng như người hâm mộ trong cả nước đang bàn tán xôn xao về số phận của huấn luyện viên Lee Tae-hoon. Tuy nhiên, cách đây 2 ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Anh-Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng đoàn bóng đá HAGL-khẳng định: “Những thông tin về việc thay đổi huấn luyện viên của HAGL trước trận đấu gặp Hải Phòng FC là không đúng”.
Như vậy, ông Lee sẽ tiếp tục dẫn dắt HAGL trong trận đấu được dự báo đầy khó khăn trên sân Lạch Tray vào chiều nay. Rõ ràng, quyết định này gây cảm giác khó chịu, bất an đối với những ai đã yêu mến đội bóng Phố núi. Nhưng cần thông cảm với Ban lãnh đạo HAGL vì khoảng thời gian 4 ngày từ trận thua trước SHB Đà Nẵng cho tới chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng FC là quá ngắn ngủi, nếu thay huấn luyện viên trưởng cũng khó có thể làm điều gì đó mới mẻ để giúp đội bóng lột xác. Bởi vậy, tương lai của ông Lee tại HAGL nhiều khả năng sẽ được quyết định dựa vào kết quả sau trận đấu trên sân Lạch Tray.
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (bìa phải) của HAGL trong trận đấu gặp Hải Phòng FC ở V.League 2019. Ảnh: H.T
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (bìa phải) của HAGL trong trận đấu gặp Hải Phòng FC ở V.League 2019. Ảnh: H.T
Với tinh thần “tự cứu mình trước khi chờ người khác cứu”, sau buổi tập làm quen sân Lạch Tray cách đây 2 ngày, khi mà các thành viên trong Ban huấn luyện HAGL đang đứng ngoài đường biên thì đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh cùng các đồng đội đã có cuộc họp nội bộ ngay trên sân. Về nội dung của cuộc họp này, một cầu thủ cho biết: “Do thành tích của đội bóng trong thời gian gần đây đi xuống, tinh thần các cầu thủ không được tốt. Bởi vậy, trước khi bước vào trận đấu quan trọng gặp đội chủ nhà Hải Phòng, chúng tôi tổ chức họp riêng để mọi người trình bày ý kiến của mình một cách thoải mái. Mục đích cuối cùng của cuộc họp là động viên nhau, đả thông tư tưởng để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay”.
Về mặt nhân sự, sau khoảng thời gian dài điều trị chấn thương, trong chuyến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng ở vòng 6 vừa qua, tiền vệ Lương Xuân Trường đã được tung vào sân thi đấu chừng 13 phút cuối trận, thay thế cho đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh. Bởi vậy, rất có thể trong trận đấu với Hải Phòng FC, cầu thủ quê Tuyên Quang này sẽ được tung vào sân thi đấu ngay từ đầu. Lúc đó, đội hình xuất phát của HAGL nhiều khả năng gồm: Văn Trường (thủ môn); Văn Thanh, Hồng Duy, Trọng Sáng, Memovic (hậu vệ); Kelly, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn (tiền vệ) và tiền đạo sẽ là Chevaughn Walsh.
Xét cả về thành tích đối đầu trong quá khứ lẫn phong độ hiện tại, HAGL và Hải Phòng FC đang khá cân bằng. Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất, mỗi đội đều có 2 trận thắng, 3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Còn trên bảng xếp hạng hiện tại, HAGL và Hải Phòng FC cùng có 8 điểm nhưng đội bóng Phố núi xếp trên nhờ trội hơn về chỉ số phụ. Bởi vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng chiều nay được dự báo sẽ diễn ra rất gay cấn và có thể kết thúc bất phân thắng bại.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm