U19 HAGL trước cơ hội lịch sử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm 2020, lần đầu tiên trong lịch sử, Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cử cùng lúc 2 đội bóng tham dự vòng loại Giải U19 Quốc gia. Rất có thể cả 2 đội bóng này sẽ làm nên lịch sử khi cùng góp mặt tại vòng chung kết.
Sau khi kết thúc lượt đi vòng loại Giải U19 Quốc gia 2020 vào ngày 15-3, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sân chơi này phải tạm hoãn tất cả các trận đấu của giai đoạn lượt về dự kiến diễn ra chỉ sau đó vài ngày. Mới đây, Ban tổ chức Giải U19 Quốc gia đã ra thông báo, các trận đấu của lượt về sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 1-6 tới.
Hiện tại, đội U19 HAGL 1 do huấn luyện viên Guillaume Graechen dẫn dắt đang tạm thời có được 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận hòa, đứng thứ 2 bảng C, chỉ thua đội đầu bảng U19 Công an nhân dân về hiệu số bàn thắng bại. Tương tự, đội U19 HAGL 2 của huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh cũng đang xếp thứ 2 ở bảng D, chỉ đứng sau chủ nhà U19 TP. Hồ Chí Minh do về hiệu số bàn thắng bại. Cần nói thêm rằng, trong số 26 đội bóng tham dự vòng loại sân chơi này ở 5 bảng, hiện có 7 đội cùng đạt 10 điểm (cao nhất bảng) thì số này có 2 đội đến từ lò đào tạo trẻ của HAGL.
Cầu thủ U19 HAGL 1 (áo trắng) đang tràn trề cơ hội lọt vào vòng chung kết. Ảnh: M.V
Cầu thủ U19 HAGL 1 (áo trắng) đang tràn trề cơ hội lọt vào vòng chung kết. Ảnh: M.V
Trong giai đoạn lượt về sắp tới, nếu tiếp tục duy trì được chuỗi thành tích ấn tượng như ở lượt đi, nhiều khả năng cả 2 đội U19 của HAGL sẽ cùng có mặt tại vòng chung kết. Để hướng đến điều này, trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng-chống dịch Covid-19, bằng cách này hoặc cách khác, các cầu thủ trẻ của 2 đội vẫn tích cực duy trì chế độ tập luyện. Huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh chia sẻ: “Nếu so sánh với các đồng đội ở U19 HAGL 1, các cầu thủ của chúng tôi tham dự vòng loại giải năm nay gặp những bất lợi nhất định vì phải đi thi đấu trên sân khách, trước những đối thủ trội hơn từ 2 đến 3 tuổi. Xác định được những khó khăn này, trong suốt 2 tháng qua, ngoại trừ 4 ngày nghỉ lễ dịp 30-4 và 1-5 theo quy định, hầu như các cầu thủ đều lao vào tập luyện liên tục để cải thiện thể lực cũng như trình độ kỹ-chiến thuật nhằm bù đắp những thiệt thòi so với đối thủ”.
Cũng chưa hài lòng với thành tích hiện có, trợ lý huấn luyện viên Phạm Thành Nam của U19 HAGL 1 cho biết: “Để giành ngôi nhất bảng C cùng tấm vé tham dự vòng chung kết, các cầu thủ của chúng tôi sẽ nỗ lực, quyết tâm đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U19 Công an nhân dân trong trận đấu diễn ra vào ngày 1-6 tới. Trong thời gian qua, đội bóng đã tích cực tập luyện, đồng thời nghiên cứu khá kỹ lưỡng về điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ. Hy vọng, U19 HAGL 1 sẽ làm được điều đó sau đây 2 tuần”.
Ở trận mở màn lượt đi, U19 HAGL 1 được thi đấu hơn người trong suốt gần hiệp 2 và bóng hầu như chỉ lăn bên phía phần sân U19 Công an nhân dân. Tuy nhiên, do tâm lý nôn nóng và có phần thiếu may mắn nên thầy trò huấn luyện viên Guillaume Graechen đã bất ngờ bị U19 Công an nhân dân chia điểm với tỷ số 1-1. Sau khi rút ra được bài học từ trận đấu trên, rất có thể điều này sẽ khó lặp lại khi 2 đội gặp nhau ở lượt về. Điều này có cơ sở khi mà những gương mặt nổi bật trong thành phần U19 HAGL 1 như Thanh Khôi, Du Học, Vĩnh Nguyên, Quốc Việt… đã có sự trưởng thành nhất định trong thời gian qua.
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm