Từ Đình Trọng đến Duy Mạnh, Văn Đức và nỗi lo khi V.League trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quyết định từ VFF khiến các câu lạc bộ V.League đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, nguy cơ chấn thương như trường hợp của Đình Trọng, Duy Mạnh, Phan Văn Đức rất dễ xảy ra.
Duy Mạnh sẽ không thể thi đấu cho cả CLB lẫn đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 vì chấn thương đầu gối. Ảnh: Viên Đình
Duy Mạnh sẽ không thể thi đấu cho cả CLB lẫn đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 vì chấn thương đầu gối. Ảnh: Viên Đình
Hội nghị Ban chấp hành VFF hôm 13.5 đi đến quyết định thay đổi thể thức thi đấu V.League 2020, trở lại thi đấu từ vòng 3 ngày 5.6, kết thúc ngày 25.10.
Sau lượt đi, 8 đội nhóm trên tranh ngôi vô địch, 6 đội còn lại thi đấu xác định thứ hạng từ 9 đến 14.
Một câu lạc bộ muốn đăng quang V.League 2020 sẽ thi đấu tối đa 18 trận nữa. Trong trường hợp đi đến chung kết Cúp Quốc gia, đội bóng đó phải đá thêm 5 trận nữa, tổng cộng tối đa 23 trận.
Với thời gian diễn ra hơn 4 tháng, trong bối cảnh thi đấu liên tục, một câu lạc bộ phải "cày" 5-6 trận/tháng, nếu muốn đoạt cú đúp vô địch.
Phương án đưa ra nhận được sự đồng thuận của đa số câu lạc bộ, trong bối cảnh VFF nhất quyết dùng quỹ thời gian 2 tháng cuối năm để dành cho tuyển Việt Nam.
Đây chính xác là sự “hy sinh” của V.League cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020 và đi tiếp vào vòng loại World Cup 2022.
Chấn thương là nỗi ám ảnh của Phan Văn Đức suốt 2 năm qua. Ảnh: Duy Anh
Chấn thương là nỗi ám ảnh của Phan Văn Đức suốt 2 năm qua. Ảnh: Duy Anh
Với quỹ thời gian hạn chế để hoàn thành V.League, nguy cơ chấn thương sẽ tiềm ẩn, dù VFF đã áp dụng luật thay 5 người/trận của FIFA.
Người hâm mộ chắc chắn không thể quên chấn thương của Duy Mạnh, ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 tháng 3 vừa qua. Anh bị đứt dây chằng chéo sau một pha bóng tưởng chừng như “vô hại”.
Hay như Đình Trọng, cầu thủ tự ngã trên sân Pleiku và đứt dây chằng.
Trước đó là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh, chấn thương sau khi làm nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia rồi về Sông Lam đá luôn.
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của Sài Gòn từng cảnh báo, nếu V.League diễn ra dồn dập, chất lượng các trận đấu có thể không cao, nhiều nguy cơ với cầu thủ. Ông từng kiến nghị VFF hy sinh AFF Cup, để V.League có thể diễn ra đến tận tháng 12.
Với quyết định cuối cùng từ VFF, các đội bóng V.League sẽ phải sống chung với những nguy cơ và cả ám ảnh chấn thương. 
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/tu-dinh-trong-den-duy-manh-van-duc-va-noi-lo-khi-vleague-tro-lai-805321.ldo

Có thể bạn quan tâm