HLV Vũ Tiến Thành hãy học cách chiến thắng của DNH.Nam Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những nguyên nhân mà ông Vũ Tiến Thành đưa ra để lý giải cho thất bại của Sài Gòn FC trước đội hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu xem ra không đủ thuyết phục đối với những người hâm mộ đội bóng này.
Lượt trận vòng loại Cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 24/5 chứng kiến cơn địa chấn trên sân Bà Rịa Vũng Tàu. Đội chủ nhà đang chơi ở giải hạng Nhất đã bất ngờ đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số 2-1 bằng cú đúp của Chu Văn Kiên. Bàn gỡ của đại diện tới từ giải đấu số 1 Việt Nam do công của Ngô Anh Vũ.
Sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng, khoảng thời gian nghỉ dài đã khiến các cầu thủ không có được thể lực tốt nhất. Một cách lý giải khiến bất cứ ai cũng cảm thấy thiếu thuyết phục bởi đội bóng nào cũng phải đối mặt với khó khăn vì dịch bệnh chứ đâu riêng gì đội bóng của ông. Nói cách khác, đã lụt thì “lụt cả làng”, chiến thắng sẽ giành cho đội bóng nào có được sự chuẩn bị về lực lượng và thể lực tốt hơn.
Sài Gòn thua Bà Rịa Vũng Tàu đầy bất ngờ
Sài Gòn thua Bà Rịa Vũng Tàu đầy bất ngờ
Hãy lấy DNH.Nam Định ra làm ví dụ. Khoảng thời gian tạm nghỉ vì dịch, họ đã rất tỉnh táo, biến khó khăn thành cơ hội bằng cách nhồi thể lực, khắc phục điểm yếu cố hữu mà họ luôn phải đối mặt trong những mùa giải đã qua. DNH.Nam Định nhanh tay đưa về chuyên gia người Đức là ông Haccke để phụ trách vị trí HLV thể lực. Sự có mặt của HLV từng nhiều năm làm việc ở Tây Ban Nha đã giúp cho nền tảng thể lực các cầu thủ tăng lên đáng kể.
Chiến thắng của DNH.Nam Định trước HAGL chính là minh chứng khẳng định sự tiến bộ về mặt thể lực của đội chủ sân Thiên Trường. Đội bóng phố Núi chỉ cầm cự được 43 phút trước khi Rafaelson bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Lối chơi có mảng miếng cùng nhịp độ được duy trì liên tục trong phần lớn thời gian đã giúp DNH.Nam Định khóa chặt hàng công đội khách, liên tục dồn ép khi có cơ hội lên bóng và có được bàn thắng thứ 2 do công của Mai Xuân Quyết, qua đó thắng 2-0 chung cuộc.
Dù trong tay không có chuyên gia thể lực nước ngoài như DNH.Nam Định, nhưng những gì Bà Rịa Vũng Tàu thể hiện trước Sài Gòn FC đã cho thấy, “Giãn cách xã hội” đã không hề gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình tập luyện của đội bóng hạng Nhất.
Ông Vũ Tiến Thành còn lý giải việc không được sử dụng ngoại binh đã tạo bất lợi cho đội Sài Gòn FC. Nguyên nhân này rõ ràng là thiếu thuyết phục bởi việc các đội bóng hạng Nhất đều không có “Tây” mà phải đá với các đội bóng dùng 3 ngoại binh ở V.League thì chẳng khác gì “lấy trứng chọi đá”. Điều lệ mà BTC Cup Quốc gia đưa ra là hợp tình hợp lý, thể hiện tính công bằng cho mọi đội bóng ở mọi hạng đấu tại sân chơi Cúp Quốc gia.
Hãy nhìn những gì mà các cầu thủ trẻ SLNA thi đấu trên cơ trước tập thể đầy tham vọng tới từ Bình Định để thấy, ngoại binh có thể gây hạn chế về sức mạnh tấn công nhưng khi được đặt vào vị thế cao hơn, bản lĩnh sẽ quyết định số phận của trận đấu. SLNA thắng Bình Định 1-0 bằng một thế trận áp đảo với thế cửa trên của đội bóng đang chơi ở V.League.
Còn nhớ sau trận đấu giữa DNH.Nam Định và HAGL, HLV Lee Tae-hoon đã đổ lỗi cho thất bại bởi nguyên nhân mặt sân xấu, thời tiết không thuận lợi. Phản bác lại điều đó, HLV Nguyễn Văn Dũng của đội chủ nhà không ngần ngại chỉ ra sai lầm trong cách chơi của HAGL, qua đó khẳng định chiến thắng của DNH.Nam Định là hoàn toàn xứng đáng.
“Nếu sự chuẩn bị tốt nhất rồi thì không thể đổ do mặt sân xấu được. Cả hai đội cùng đá trên một mặt sân thì làm sao có thể đổ cho mặt sân xấu. Chẳng có lẽ mặt sân đẹp thì mới đá sao?
Xấu hay đẹp thì hai đội cùng phải chấp nhận, đâu phải Nam Định hưởng lợi còn HAGL gặp bất lợi đâu. Theo tôi nghĩ như thế là không đúng. Chính HAGL là đội bóng đã bị phá vỡ ý đồ và chuyển sang bóng dài, đây vốn không phải sở trường của họ”, ông Dũng khẳng định.
Những phát biểu của ông Nguyễn Văn Dũng xem ra là lời phản bác hợp lý nhất đối với ông Vũ Tiến Thành. Đối đầu với nhau trong một trận đấu thì 2 đội đều bất lợi như nhau, chỉ có một nguyên nhân khiến một đội phải thất bại do sự chuẩn bị không tốt. Nên nhớ, việc Sài Gòn FC gặp đội hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu lợi thế hơn rất nhiều so với DNH.Nam Định phải đối mặt với đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu như HAGL.
Quang Huy (Thể thao TPHCM/Dân Việt)

https://danviet.vn/hlv-vu-tien-thanh-hay-hoc-cach-chien-thang-cua-dnhnam-dinh-20200526082339637.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.