DNH.Nam Định đá bại HAGL nhờ cầu thủ thứ 12

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều nay, HLV Park Hang-seo cùng ê-kíp trợ lý đã có mặt trên sân Thiên Trường để kiểm tra phong độ của "học trò cưng" bên phía HAGL. Nhưng sau 90 phút thi đấu, DNH.Nam Định mới là những người ca khúc khải hoàn nhờ được "tiếp lửa" bởi hơn 1 vạn người hâm mộ quê hương.
Đại dịch Covid-19 đã khiến thể thao toàn cầu nói chung và bóng đá nói riêng bị "đóng băng". Việc bóng đá Việt Nam có thể trở lại vào chiều 23/5, bắt đầu bằng trận vòng loại Cúp QG 2020 giữa DNH.Nam Định và HAGL đã là một tín hiệu đáng mừng.
Dõi theo 90 phút đọ sức giữa những tên tuổi 2 bên chiến tuyến như Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Thanh… (HAGL) -  Sỹ Minh, Đỗ Merlo, Xuân Quyết (DNH.Nam Định), người viết lại nhớ tới câu nói của cựu HLV ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng:
"Với các cầu thủ, khi không được thi đấu một vài tuần, thật khó để đòi hỏi họ có được trạng thái tốt nhất. Nó cũng giống như các bạn không sử dụng chiếc điện thoại, máy tính quen thuộc trong khoảng 1 tuần thôi. Cảm giác sẽ rất khác".
HAGL (áo trắng) đã thua chủ nhà DNH.Nam Định 0-2 ở vòng loại Cúp QG 2020.
HAGL (áo trắng) đã thua chủ nhà DNH.Nam Định 0-2 ở vòng loại Cúp QG 2020.
Ở góc độ ấy, nếu nhìn nhận việc các cầu thủ Việt Nam chỉ biết đóng cửa tập chay trong khoảng 3 tháng vừa qua, mới hiểu những gì họ thể hiện trên sân Thiên Trường đã là cố gắng với hơn 100% sức lực.
Tất cả đều nỗ lực chứng minh hết khả năng trong từng pha bóng để đáp lại niềm tin, sự ủng hộ của hơn 1 vạn khán giả.
Họ có thừa ý chí, khát khao, tinh thần. Chỉ là hơi thiếu cảm giác và sự chính xác trong những tình huống phối hợp, dứt điểm mà thôi!
Hiểu và yêu mến các cầu thủ, suốt 90 phút thi đấu, khán đài sân Thiên Trường luôn sôi động. Họ cứ hò hát, cổ vũ hết mình để giúp những đôi chân trên sân có thể chạy hết 90 phút!
Với người yêu những "khoảnh khắc" thì pha lắc đầu của ngoại binh Rafaelson (số 9) cuối hiệp 1; tiếp theo là cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm gia tăng cách biệt của Mai Xuân Quyết (số 96) đã là quá đủ!
Trong khoảnh khắc ăn mừng của DNH.Nam Định, người viết đặc biệt chú ý tới cái ôm mang theo niềm tự hào bóng đá thành Nam của vua phá lưới, tiền đạo quái kiệt của bóng đá Việt Nam một thời Nguyễn Văn Dũng.
Với vai trò trợ lý cho người em Nguyễn Văn Sỹ của mình ở DNH.Nam Định, chắc hẳn ông Dũng đã dành nhiều tâm huyết cho "đặc sản" xuống biên, tạt cánh cho tiền đạo bên trong chọn đúng "điểm nóng" dứt điểm.
Tiền đạo Nguyễn Văn Dũng từng là chuyên gia đánh đầu và hôm nay, DNH.Nam Định đã mở đầu chiến thắng đúng bằng "chiêu thức" ấy.
Sau tất cả, kết thúc trận đấu trên sân Thiên Trường với chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội chủ nhà, điều đọng lại lớn nhất trong chúng tôi là câu hỏi tưởng như đã được trả lời rõ từ lâu: Nếu bóng đá không có khán giả - cầu thủ thứ 12 - thì sẽ ra sao (?!).
Hỏi cũng là một cách giúp các cầu thủ cần phải biết tôn trọng nghề nghiệp, tôn trọng người hâm mộ nhiều hơn nữa!
Như cách "gạch nối" bóng đá Nam Định và HAGL, cựu tuyển thủ Việt Nam Phùng Văn Nhiên tâm sự với chúng tôi trước khi trận đấu diễn ra: "Tôi nghĩ, cầu thủ muốn phát triển thì đừng nghĩ nhiều tới tiền nong, vật chất. Hãy vào sân với tất cả đam mê, cảm thấy mình vẫn còn may mắn được đứng trên sân chơi bóng, tận hiến vì người hâm mộ!".
Đức Thịnh Tuấn (Dân Việt)

https://danviet.vn/dnhnam-dinh-da-bai-hagl-nho-cau-thu-thu-12-20200523195444781.htm

Có thể bạn quan tâm