Thể dục thể thao lan tỏa đến buôn làng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm gần đây, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Đức Cơ phát triển rộng khắp. Không chỉ ở các cơ quan, đơn vị mà hoạt động TDTT đã lan tỏa đến tận các thôn, làng, phù hợp với từng lứa tuổi, góp phần xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư.
Sân bóng chuyền của tổ 4 (thị trấn Chư Ty) dù chưa được đầu tư bài bản nhưng vẫn thu hút nhiều người đến tập luyện hàng ngày và là nơi diễn ra các trận đấu hấp dẫn. Không phân biệt giới tính hay tuổi tác, miễn có niềm đam mê thì ai cũng có thể tham gia tập luyện. Ông Nguyễn Văn Hiền (tổ 4, thị trấn Chư Ty) chia sẻ: “Vào mỗi buổi chiều, khi hết giờ hành chính, tôi lại cùng mọi người tập trung tại đây đánh bóng chuyền. Chơi thể thao giúp tôi giảm bớt những căng thẳng trong công việc. Đây cũng là nơi mọi người được gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tăng cường các mối quan hệ trong cuộc sống”. Cũng theo ông Hiền, sân bóng này cách đây vài năm đã được người dân trong tổ đóng góp xây dựng và vây lưới xung quanh. Tới đây, người dân sẽ góp thêm kinh phí để hoàn thiện hơn. 
Giải Vô địch các câu lạc bộ taekwondo toàn tỉnh được tổ chức tại Nhà Thi đấu huyện Đức Cơ. Ảnh: P.N
Giải Vô địch các câu lạc bộ taekwondo toàn tỉnh được tổ chức tại Nhà Thi đấu huyện Đức Cơ. Ảnh: P.N
Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đức Cơ hiện có ít sân bóng đá, bóng chuyền. Vì vậy, người dân đã tình nguyện hiến đất để làm sân bóng đá, bóng chuyền tại các nhà sinh hoạt cộng đồng. Ông Hoàng Kim Sơn-công chức Văn hóa-Xã hội xã Ia Kla-cho biết: Thời gian qua, phong trào TDTT trên địa bàn xã có bước phát triển. Đặc biệt, sau khi sáp nhập 3 thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số và 3 thôn, làng người Kinh thì hầu hết tại các nhà sinh hoạt cộng đồng đều có sân bóng chuyền và 3 sân bóng đá. Xã thường tổ chức các hoạt động TDTT nhân ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương. Bên cạnh đó, xã còn huy động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí tập luyện cho các đội bóng để tham gia các giải lớn của tỉnh, huyện.
Đến cuối năm 2019, toàn huyện Đức Cơ có 14 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 1 sân tennis cùng hàng chục sân bóng đá, bóng chuyền và cầu lông. Tỷ lệ người dân tham gia rèn luyện TDTT là 39%. Năm qua, huyện được đầu tư xây dựng một nhà thi đấu thể thao đa năng với hệ thống cơ sở vật chất khá bài bản, đáp ứng điều kiện tổ chức các giải đấu cũng như nhu cầu tập luyện TDTT của nhiều người. Từ đây đã xuất hiện hàng chục câu lạc bộ như: cầu lông, bóng chuyền, bóng đá và võ thuật. Sự phát triển TDTT huyện Đức Cơ còn thể hiện rõ nét qua các kỳ tham gia các giải thi đấu do tỉnh tổ chức trong năm 2019. Điển hình như: xếp 5/20 đoàn tham gia Hội thi văn hóa-thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh; xếp thứ ba toàn đoàn tại Giải vô địch các câu lạc bộ võ thuật cổ truyền tỉnh; giải nhất tại Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng tỉnh; giải ba môn cầu lông tại Hội thao người cao tuổi tỉnh… Ông Nguyễn Vũ Hiền-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Đức Cơ-cho hay: “Từ khi được đầu tư xây dựng nhà thi đấu thể thao đa năng, đơn vị đã tổ chức nhiều giải cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, võ thuật… để hoạt động TDTT trong quần chúng nhân dân có điều kiện phát triển. Đặc biệt, năm 2019, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức thành công Giải Vô địch các câu lạc bộ taekwondo toàn tỉnh tại Nhà Thi đấu huyện. Ở giải đấu này, huyện Đức Cơ đã giành giải nhất toàn đoàn”.
Trao giải cho các câu lạc bộ bóng đá. Ảnh: P.N
Trao giải cho các câu lạc bộ bóng đá. Ảnh: P.N
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Đình Tiến-Phó Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Đức Cơ-cho biết: Những năm qua, Phòng đã tham mưu giúp UBND huyện ban hành kế hoạch trung và dài hạn để phát triển phong trào thể thao quần chúng. Trên cơ sở đó, các ngành và địa phương đã từng bước đầu tư sân tập để phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân. Điển hình, thị trấn Chư Ty đã tiến hành lắp đặt cụm dụng cụ tập luyện TDTT tại công viên cũng như các tiểu công viên, hội trường các tổ dân phố. “Về lâu dài, nếu được đầu tư bài bản thì phong trào tập luyện TDTT ở các thôn, làng sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa”-ông Tiến cho biết thêm.
PHẠM NGỌC-HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.