Hà Nội FC có thể giúp Đoàn Văn Hậu tiếp tục gắn bó với SC Heerenveen?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đoàn Văn Hậu có thể ở lại câu lạc bộ SC Heerenveen thi đấu nhờ sự hậu thuẫn từ Hà Nội FC trong bối cảnh bóng đá Hà Lan khủng hoảng vì COVID-19.
Đoàn Văn Hậu có thể tiếp tục ở lại SC Heerenveen bất chấp khủng hoảng của câu lạc bộ cũng như cả nền bóng đá Hà Lan. (Ảnh: SC Heerenveen)
Đoàn Văn Hậu có thể tiếp tục ở lại SC Heerenveen bất chấp khủng hoảng của câu lạc bộ cũng như cả nền bóng đá Hà Lan. (Ảnh: SC Heerenveen)
Giải Vô địch Quốc gia Hà Lan (Eredivisie) mùa giải 2020 nhiều khả năng sẽ bị hủy dù còn tới 9 vòng đấu. Thủ tướng Hà Lan, ông Mark Rutte vừa quyết định gia hạn lệnh cấm tổ chức các sự kiện lớn cho đến ngày 1/9. 
Điều này đồng nghĩa Đoàn Văn Hậu không có khả năng ra sân thi đấu cho câu lạc bộ SC Heerenveen trong thời gian dài trước mắt.
Giải đấu hàng đầu Hà Lan bị hoãn lâu dài sẽ khiến các câu lạc bộ soát lại nhân sự và không loại trừ khả năng cắt giảm. Đoàn Văn Hậu nằm trong “nhóm nguy hiểm” nếu SC Heerenveen chọn thanh lý bớt hợp đồng.
Hậu vệ tuyển Việt Nam mới chỉ chơi 4 phút cho đội một câu lạc bộ, còn lại thường xuyên phải dự bị và thi đấu cùng đội trẻ. Xét về chuyên môn, cầu thủ sinh năm 1999 không thể trụ lại trước cơn khủng hoảng nặng của câu lạc bộ cũng như cả giải bóng đá Hà Lan trong khi còn nhận lương cao thứ tư ở đội bóng. 
Tuy nhiên, cơ hội giúp Văn Hậu tiếp tục ở lại với môi trường bóng đá châu Âu vẫn còn đó.  
Vừa qua, cựu cầu thủ V-League Nguyễn Văn Bakel, người kết nối Đoàn Văn Hậu tới với bóng đá Hà Lan thừa nhận rằng SC Heerenveen hưởng lợi từ việc chiêu mộ Đoàn Văn Hậu chứ không thiệt thòi. 
Đoàn Văn Hậu mang về nhiều lợi ích cho SC Heerenveen. (Ảnh: SC Heerenveen)
Đoàn Văn Hậu mang về nhiều lợi ích cho SC Heerenveen. (Ảnh: SC Heerenveen)
“SC Heerenveen không mất gì, thậm chí họ còn có lợi về mặt thương mại khi thu hút đầu tư,” Nguyễn Văn Bakel chia sẻ trên tờ báo Ed của Hà Lan. 
Điều đó cho thấy Đoàn Văn Hậu không phải gánh nặng của đội bóng Hà Lan. Cầu thủ này hoàn toàn còn cơ hội ở lại Hà Lan để phát triển bản thân nếu tiếp tục mang về lợi ích cho câu lạc bộ. 
Hà Nội FC có thể thúc đẩy và giải quyết vấn đề, “gửi gắm” cầu thủ trẻ tại SC Heerenveen nếu tiếp tục đảm bảo được quyền lợi cho đối tác từ Hà Lan bằng một phương diện nào đó. Được biết, đội bóng thủ đô sẽ đàm phán với SC Heerenveen về thương vụ của Đoàn Văn Hậu trong tuần tới.
Thế nhưng, giải bóng đá Hà Lan phải tạm dừng quá lâu sẽ khiến Đoàn Văn Hậu đánh mất phong độ, cảm giác thi đấu, gây ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam. Khi ấy, cầu thủ trẻ có thể bị thụt lùi ở môi trường bóng đá châu Âu thay vì phát triển. 
V-League 2020 dự kiến trở lại vào cuối tháng 5. Nếu Văn Hậu thanh lý hợp đồng và trở lại Hà Nội FC thì sẽ có cơ hội thi đấu đỉnh cao và duy trì phong độ, chuẩn bị tốt cùng tuyển Việt Nam cho hai mục tiêu quan trọng cuối năm gồm vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.
Theo Nguyên An (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm